Đau bụng kinh nên ăn gì? 3 thực phẩm “vàng” chị em không thể bỏ qua

Bài nên đọc:

>> Chị em nên biết: Đau bụng kinh quá phải làm sao?

>> Tình trạng đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì hết?

Đau bụng kinh nên ăn gì để giảm đau hiệu quả?

Như mọi người đã biết, đau bụng kinh là tình trạng những cơn đau liên hồi và co thắt ở phần bụng dưới của chị em. Những cơn đau có thể kéo dài vài tiếng hoặc vài ngày khiến chị em mệt mỏi, đau lưng, buốt bụng, có khi đau dữ dội hơn kèm theo hạ huyết áp, toát mồ hôi, chân tay lạnh, buồn nôn… và có thể dẫn tới hôn mê.

Hiện tượng này lặp đi lặp lại theo chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, thường gặp nhất là ở phụ nữ còn trẻ. Nếu bạn không có một chế độ ăn phù hợp, không tìm hiểu đau bụng kinh nên ăn gì, không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” những cơn đau bụng kinh sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và thậm chí việc học tập, làm việc của bạn cũng bị gián đoạn theo.

Qua tìm hiểu chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhóm đồ ăn giúp “xoa dịu” những cơn đau quái ác đó. Qua đây, chị em sẽ tự giải đáp được cho mình câu hỏi “Đau bụng kinh nên ăn uống gì”

Đau bụng kinh nên ăn gì đừng bỏ qua thực phẩm giàu omega 3

Qua một thực nghiệm của trung tâm y tế được công bố trên tạp chí Quốc tế Sản phụ khoa vào 04/2012 cho biết, một nhóm phụ nữ dùng viên nang omega-3, nhóm còn lại dùng giả dược sau 3 tháng kết quả cho thấy: Tình trạng đau bụng kinh của nhóm phụ nữ sử dụng omega 3 đã thuyên giảm rất nhiều, đồng thời kinh nguyệt đều hơn so với nhóm còn lại.

Đau bụng kinh nên ăn gì? - Nhóm thực phẩm giàu omega 3

Đau bụng kinh nên ăn gì đừng quên Nhóm thực phẩm giàu omega 3

Vì vậy lời khuyên của chyên gia cho rằng: trong chế độ ăn uống hàng ngày chị em lưu ý không thể thiếu những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng omega 3. Ví dụ như: Hạt bí ngô, dầu hạt cải, hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá thu, cá mòi…

Nhóm thực phẩm giàu Kali giảm đau bụng kinh

Nhiều chị em phụ nữ không biết chọn ăn gì bớt đau bụng kinh? đau bụng kinh nên ăn gì để xoa dịu cảm giác đau? Các chuyên gia sản phụ khoa khuyên rằng bạn nên tự cung cấp dinh dưỡng cho mình bằng những thực phẩm quen thuộc giàu Kali như: Các loại rau xanh, hoa quả…

Đây là loại thực phẩm giàu Kali tự nhiên mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Ngoài khả năng giúp chống viêm, giảm bớt tình trạng đau bụng kinh thì đối với phụ nữ lớn tuổi, Kali còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ và nguy cơ tử vong cao.

Vì vậy chị em nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm có tính chống oxy hóa trong các loại rau quả có nhiều màu sắc, quả mọng như: Cà chua, quả mâm xôi, lê, mơ, các trái họ cam… để không còn lo lắng đau bụng kinh nên ăn gì, không phải chịu đựng những cơn đau ngày “đèn đỏ” và giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Đau bụng kinh nên ăn gì? - thực phẩm giàu Kali

Đau bụng kinh nên ăn gì? Bạn cần bổ sunh thực phẩm giàu Kali

Đau bụng kinh ăn gì đừng quên nhóm thực phẩm giàu kẽm

Việc bổ sung những thực phẩm giàu kẽm vào những ngày trước khi hành kinh sẽ giúp chị em ngăn chặn được cơn đau bụng âm ỉ, tình trạng ê buốt sống lưng hay hiện tượng hành kinh không đều.

Các bác sĩ khuyên rằng, chị em nên ưu tiên những thực phẩm như: Thịt gà, hạt ngũ cốc, hạt bí ngô, mầm lúa mì… Ngoài ra để dễ sử dụng bạn có thể chọn những loại sữa nguyên chất được chiết xuất từ các loại mầm, hạt như: sữa đậu nành, sữa ngô, sữa milo…

Bên cạnh đó, đau bụng kinh nên ăn gì, chị em có thể lựa chọn hạt hướng dương vì trong hạt hướng dương có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, kẽm, magie, vitamin B6… khá cao. Sử dụng một lượng hạt hướng dương phù hợp sẽ giúp bạn giảm đau, giúp chống lại các cơn co thắt trong kỳ kinh nguyệt. Nhưng ngược lại nếu bạn dùng hàm lượng lớn dễ gây tăng cân bởi các hạt chứa nhiều calo và chất béo.

Đau bụng kinh nên ăn gì? - Thực phẩm giàu chất Kẽm là 1 lựa chọn

Đau bụng kinh nên ăn gì? – Thực phẩm giàu chất Kẽm là 1 lựa chọn

Ngoài những nhóm thực phẩm trên bạn cũng không thể bỏ qua nhóm thực phẩm giàu canxi bằng cách ăn thêm: Trứng, sữa, hạnh nhân, yến mạch, các loại đậu, bông cải xanh… Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, chị em cần tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, bia rượu, các loại đồ ăn khó tiêu hóa… để tránh những cơn đau tăng nặng hơn.

Như vậy với những thông tin trên, chắc hẳn chị em đã biết rõ đau bụng kinh nên ăn gì? giúp khắc phục tình trạng này. Bên cạnh việc ăn uống điều độ chị em nên vận động nhẹ nhàng không làm việc nặng quá sức, tránh căng thẳng, thức khuya để không gặp phải hiện tượng này và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm: Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo