Nguyên nhân ngứa vùng kín là gì các chị em đã nắm được chưa?

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc: Bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Thuốc trị ngứa vùng kín hiệu quả giúp chị em “đánh bay” cơn ngứa khó chịu

“Em có hiện tượng bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ, những lần trước chúng em làm chuyện ấy đều không sao nhưng lần này nó khiến em khó chịu. Em không biết nguyên nhân ngứa vùng kín là do đâu, liệu đây có phải bệnh không bác sĩ?” – Bạn Mai (La Phù – Hoài Đức – Hà Nội).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Mai! Cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Thực tế, không phải chỉ mình bạn Mai đang gặp phải tình trạng ngứa vùng kín nhưng không rõ nguyên nhân này mà còn có rất nhiều chị em khác.

Ngứa vùng kín không phải là một bệnh mà chỉ là một hiện tượng ở vùng kín, một trong những biểu hiện của một bệnh phụ khoa nào đó. Chính vì vậy, bạn Mai không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, ngứa vùng kín sau khi quan hệ thì bạn nên đặc biệt chú ý bởi ngứa vùng kín có nhiều yếu tố tác động. Đơn cử là việc dị ứng với bao cao su mà bạn tình sử dụng. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số nguyên nhân ngứa vùng kín phụ nữ mà bạn Mai và các chị em nên biết để có thể phòng tránh hiệu quả.

nguyên nhân ngứa vùng kín

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín khiến chị em hoang mang

Nguyên nhân ngứa vùng kín là gì?

Nguyên nhân bị ngứa vùng kín là gì vẫn luôn là câu hỏi lớn đối với nhiều chị em. Thế nhưng, có nhiều chị em không muốn đến bệnh viện thăm khám mà chỉ tìm hiểu trên mạng những cách trị dân gian. Thậm chí là chị em tự mua thuốc đặt khiến cho tình trạng ngứa vùng kín trở nên nặng nề hơn.

Để biết được những nguyên nhân gây ngứa vùng kín mà bạn đang gặp phải là do đâu thì bạn nên đến cơ sở y tế để được xét nghiệm, thực hiện các chẩn đoán. Tuyệt đối không được tự chẩn đoán sau đó áp dụng những cách chữa không phù hợp.

Chúng ta có thể kể đến các nguyên nhân gây ngứa vùng kín, cụ thể bạn Mai đang gặp phải là ngứa vùng kín sau khi quan hệ.

+ Ngứa vùng kín khi quan hệ do dị ứng với bao cao su: Ngứa vùng kín không rõ nguyên nhân sau khi quan hệ bạn có thể nghĩ đến trường hợp dị ứng với bao cao su.

+ Quá trình giao hợp thực hiện thô bạo hoặc do chưa được kích thích trước khi giao hợp khiến cho niêm mạc âm đạo tổn thương. Đó cũng chính là nguyên nhân ngứa vùng kín thậm chí là tình trạng chảy máu âm đạo bất thường sau khi “yêu”.

nguyên nhân ngứa vùng kín là gì?

Dị ứng với bao cao su cũng là một nguyên nhân gây ngứa vùng kín đặc biệt là khi quan hệ

+ Nguyên nhân ngứa vùng kín sau khi quan hệ cũng có thể do bạn bị dị ứng với tinh trùng hoặc tinh dịch của bạn tình. Nguyên nhân này thường gặp phải những chị em quan hệ không sử dụng bao cao su.

+ Bên cạnh đó, ngứa vùng kín có thể do bạn bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, vi trùng, nấm… từ bộ phận sinh dục lúc quan hệ…

+ Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Những bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến… cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín cho bạn.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến ngứa vùng kín sau khi quan hệ. Tuy nhiên, nếu không phải do quan hệ thì vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh không hợp, stress trong thời gian dài… là những nguyên nhân ngứa vùng kín của các chị em.

Cách khắc phục tình trạng ngứa vùng kín hiệu quả

Ngoài việc đến phòng khám hoặc bệnh viện để được chẩn đoán thì bạn Mai nói riêng cũng như các chị em nói chung hãy thực hiện những điều dưới đây để khắc phục các nguyên nhân ngứa vùng kín này.

 khắc phục nguyên nhân ngứa vùng kín

Chú ý vệ sinh vùng kín, nhất là trước và sau khi quan hệ

+ Nếu ngứa vùng kín do dị ứng với bao cao su bạn hãy thay bằng loại khác, tìm hiểu và hỏi thăm ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để lựa chọn loại phù hợp nhất. Bên cạnh đó là vệ sinh vùng kín sẽ giúp giảm dần tình trạng này.

+ Để hạn chế các nguyên nhân ngứa vùng kín, chị em cần đảm bảo vệ sinh trước và sau khi quan hệ để không mắc các bệnh phụ khoa, nhất là viêm âm đạo bạn sẽ dễ dàng mắc phải nếu như vấn đề vệ sinh không đảm bảo.

+ Nếu nguyên nhân ngứa vùng kín của bạn là do dị ứng với tinh trùng hoặc tinh dịch của nam giới thì khi quan hệ tình dục, nam giới nên sử dụng bao cao su. Điều này vừa giúp bạn có thể “yêu” một cách an toàn lại vừa có thể chống lại các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

+ Không nên sử dụng các biện pháp điều trị dù là dân gian hay thuốc đặt khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Như vậy, có thể thấy rằng nguyên nhân ngứa vùng kín mang đến không ít phiền toái cho bạn Mai cũng như các chị em. Vì không biết được nguyên nhân do đâu nên bạn nên chủ động đến phòng khám để được tư vấn, tránh những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra một khi bạn trì hoãn.

> Xem Thêm: Cách chữa ngứa vùng kín giúp chị em thoát khỏi cơ ngứa hành hạ

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo