Cảnh báo nguy hiểm: Chảy máu khi mang thai mẹ bầu cần biết

Theo Thạc sĩ Alyssa Stephenson – Famy, Chuyên gia Y khoa Trẻ sơ sinh Đại học Washington, chảy máu khi mang thai do các thương tổn nhỏ đều là vô hại. Nhưng nếu nguyên nhân dẫn đến chảy máu là do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Sảy thai, có thai ngoài tử cung, sinh non,… rất nguy hiểm và không thể bỏ qua.

Hầu hết chị em phụ nữ đều rất lo sợ khi thấy xuất hiện tình trạng bị chảy máu khi mang thai. Các nghiên cứu cho thấy, có tới gần 1/3 chị em phụ nữ mang thai đều có dấu hiệu bị chảy máu âm đạo. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể do sinh hoạt tình dục, do thay đổi nội tiết tố, hoặc có thể do bị nhiễm khuẩn ở thành âm đạo.

Để giúp chị em phụ nữ hiểu biết rõ hơn về nhưng tình trạng chảy máu khi mang thai và cách xử lý tốt nhất, bác sĩ Stephenson – Famy cung cấp các thông tin, các trường hợp chảy máu bất thường trong thời kì mang thai.

Nguyên nhân và dấu hiệu của tình trạng chảy máu bất thường khi mang thai ở phụ nữ được chia thành 2 giai đoạn là: Giai đoạn 20 tuần đầu và giai đoạn 20 tuần sau của thai kì. Trong 2 giai đoạn thai kì này các dấu hiệu chảy máu âm đạo đều dự báo những dấu hiệu bệnh hay những tình trạng bất thường của thai nhi mà các mẹ bầu cần chú ý.

Chảy máu trong 20 tuần đầu mang thai

Trong giai đoạn 20 tuần đầu của thai kì, chị em phụ nữ sẽ rất thường xuyên thấy có xuất hiện tình trạng bệnh chảy máu âm đạo. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu bất thường này. Để đảm bảo an toàn, chị em phụ nữ nên đi khám và hỏi bác sĩ ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường.

Theo bác sĩ Stephenson – Famy, các con số nghiên cứu cho thấy rằng có khoảng 25 – 40% phụ nữ đều bị chảy máu âm đạo trong 3 tháng đầu thai kì và thường xuyên trong suốt quá trình mang thai. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể và không nguy hiểm, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Một số nguyên nhân sinh lý dẫn đến chảy máu âm đạo trong thai kì như:

– Trong khoảng 4 tuần đầu của thai kì, phụ nữ sẽ rất dễ bị xuất huyết nơi âm đạo, bởi đây là giai đoạn trứng và tinh trùng bắt đầu kết hợp và làm “tổ” trong thành tử cung.

– Do thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai

Quan hệ tình dục trong thời kì mang thai cũng có thể dẫn đến chảy máu âm đạo

Quan hệ tình dục trong thời kì mang thai cũng có thể dẫn đến chảy máu âm đạo

– Do có quan hệ tình dục khi mang thai. Trong giai đoạn những tuần đầu thai kì, nhiều chị em phụ nữ không nhận ra mình mang thai, và vẫn sinh hoạt vợ chồng bình thường, cũng có thể sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu âm đạo.

– Do âm đạo bị viêm nhiễm gây ra bởi các loại vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh. Sự thây đổi nội tiết tố và môi trường âm đạo trong quá trình mang thai khiến phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa và vi khuẩn gây bệnh tấn công.

Ngoài ra, Hiệp hội mang thai Hoa Kỳ cũng đưa ra một số nguyên nhân nguy hiểm, gây hiện tượng chảy máu ở phụ nữ khi mang thai, đặc biệt trong giai đoạn nữa đầu thai kì do các bệnh lý nguy hiểm. Các mẹ bầu, nên chủ động đến ngay các cơ sở y tế để khám, kiểm tra nguyên nhân và điều trị theo tư vấn của bác sĩ, không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số nguyên nhân bệnh lý dẫn đến chảy máu khi mang thai trong giai đoạn 20 tuần đầu các mẹ bầu có thể gặp phải gồm:

-Xuất huyết dưới da, chảy máu quanh nhau thai. Đây là tình trạng bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai, phần lớn không gây nguy hiểm. Tiến sĩ Stephenson – Famy cho biết, hầu hết các tình trạng xuất huyết dưới da đều có thể tự khỏi, tuy nhiên trong nhiều trường hợp có thể khiến phụ nữ mang thai gặp phải các biến chứng nguy hiểm như sinh non.

– Nguy cơ sảy thai: Là một trong những tình trạng dự báo nguy hiểm của thai nhi trong giai đoạn 20 tuần đầu tiên. Thông thường dấu hiệu dự báo sảy thai sẽ là tình trạng chảy máu âm đạo kèm theo các triệu chứng như chuột rút hoặc đau bụng liên tục nhiều lần.

Chảy máu khi mang thai là dấu hiệu có thai ngoài tử cung

Chảy máu khi mang thai là dấu hiệu có thai ngoài tử cung

– Có thai ngoài tử cung: Trường hợp phụ nữ mang thai ngoài tử cung, cũng sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo trọng giai đoạn 20 tuần đầu thai kì. Thai ngoài tử cung là tình trạng bất thường trong quá trình hình thành bào thai, không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người mẹ.

– Thai chết lưu: Đây là một trong những tình trạng bệnh rất nguy hiểm được dự báo bằng dấu hiệu chảy máu âm đạo. Thai chết lưu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của mẹ, nếu không được phát hiện và xử lý sớm.

Chảy máu trong 20 tuần sau thai kì

Tiến sĩ Stephenson – Famy khuyến cáo chị em phụ nữ khi mang thai, mặc dù nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu giảm rất nhiều từ sau thời kì 3 tháng đầu của thai kì, nhưng vẫn còn rất nhiều các yếu tố nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Ngay khi thấy có xuất hiện tình trạng chảy máu bất thường nên đến ngay cơ sở y tế để khám và kiểm tra sức khỏe.

Trong giai đoạn 20 tuần sau của thai kì, mẹ bầu có thể bị chảy máu âm đạo do các nguyên nhân như:

-Quan hệ tình dục: Trong 20 tuần sau của thai kì, bào thai đã phát triển lớn, khi quan hệ tình dục sẽ rất bất tiện và có nguy cơ chảy máu âm đạo rất cao.

– Các bệnh cổ tử cung: Ở giai đoạn này, phụ nữ có nguy cơ mắc rất cao mắc các bệnh lý về cổ tử cung. Do thai nhi phát triển lớn, khung tử cung phải giãn nở và bị chèn ép rất nhiều.

Chảy máu trong giai đoạn 20 tuần cuối thai kì có thể do bong, rối loạn nhau thai

Chảy máu trong giai đoạn 20 tuần cuối thai kì có thể do bong, rối loạn nhau thai

– Bong, rối loạn nhau thai: Là tình trạng thường rất hiếm gặp, nhưng  rất nguy hiểm đe dọa tính mạng của cả mẹ và bé. Khi nhau thai bị rối loạn và bong ra khỏi thành tử cung chảy ra bên ngoài, sẽ gây chảy máu âm đạo. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chảy máu âm đạo bất thường, nhiều trong thai kì cuối.

– Sinh non: Bước sang giai đoạn khoảng tuần thứ 37 của thai kì, nếu các bà bầu thấy xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo cùng các triệu chưng đau quặn, co thắt bụng, tiêu chảy, áp lực vùng chậu lớn, đau lưng,… đó là dấu hiệu bắt đầu chuyển dạ và nguy cơ sinh non rất cao.

Tất cả các trường hợp chảy máu khi mang thai đều là những dấu hiệu bất thường cho thấy sức khỏe của mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng, đó có thể là do thay đổi sinh lý hoặc do các bệnh lý nguy hiểm. Kiểm tra nguyên nhân gây chảy máu và điều trị kịp thời sẽ giúp hạn chế những biến chứng và ảnh hưởng nguy hiểm.

Các mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan trước những dấu hiệu chảy máu bất thường trong thai kì. Ngay khi thấy có các dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thanh Vũ (Theo Parents)

ArrayArray

Bình luận

  1. Rosie says: Trả lời

    Mình đang bầu đứa thứ 2, vừa đi siêu âm và khám thai bên vietmec hôm qua đây. Lần đầu tự tìm hiểu pk trên mạng rồi đi khám. Mình thấy các mẹ bầu bên webtretho rất khen. Và đây là chút review của mình sau khi trải nghiệm cho chị em nào cần. Phòng khám sạch, nhân viên tận tình, máy móc rất mới và hiện đại, mình có đọc qua một số  bài viết về cơ sở vật chất của họ trước khi đến http://vietmec.org/tong-hop-he-thong-trang-thiet-bi-hien-dai-tai-vietmec-n3208.html . Bản thân mình hơi khó tính, muốn mọi thứ phải tốt nhất cho cả mình và con, cho nên ngoài dịch vụ tốt thì thiết bị phải có đầu tư và đặc biệt bác sĩ phải nổi tiếng và cứng tay nghề. Rất có duyên, mình gặp lại bs Mai đã từng siêu âm đứa đầu nhà mình. Bs vẫn nhận ra mình, bs này giỏi lắm các mẹ nhé, mẹ nào đang có ý định đi siêu âm nên thử nha. Siêu âm xong thì bs Hằng khám cho mình, bs này mình thấy chị em webtretho khen nhiều, bs hỏi han trước rồi khám tổng quát và khám phụ khoa cho mình. Bs làm rất kĩ, rất tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Nói chung lần này đi mình rất ưng. Sau cùng thì chi phí còn hợp lý nữa. Tối qua về đã giới thiệu ngay cho một cô bạn cũng đang bầu rồi. Chị em ở đây cũng thử xem sao

  2. Mỹ Duyên says: Trả lời

    Các thiết bị siêu âm ở Vietmec rất tốt,  hôm trước đưa vợ đi siêu âm 4D, hai vợ chồng nhìn thấy con rõ ràng rất vui. Bác sĩ còn tận tình đưa ra chế độ dinh dưỡng để tôi chăm vợ, nhiệt tình trả lời mọi câu hỏi của tôi. Vợ chồng tôi rất ưng.

  3. Minh Chang says: Trả lời

    Mình chuyên khám pk và siêu âm cả hai bé đều ở Vietmec. Các thiết bị ở đây đều rất mới và hiện đại, pk thì sạch sẽ. Không biết các mẹ ở đây thế nào chứ hội chị em khu phố và cơ quan mình chỉ tin tưởng Vietmec thôi.

  4. Hoàng Thiên Trang says: Trả lời

    Mình thích nhất ở Vietmec là khoản dịch vụ, vào khám không cần chờ lâu, lấy kết quả nhanh, tiền bạc rõ ràng. Còn bác sĩ Tuyết Mai và bs Hằng thì nhiều người biết rồi. Bác sĩ Mai chính là người siêu âm cho em từ khi bầu đứa lớn đến bây giờ em đang có đứa thứ hai, bs Hằng thì quá nổi tiếng về sản phụ khoa ở HN, không cần khen thêm nữa

  5. DƯơng tỈ says: Trả lời

    Cu nhà em vừa tròn 1 tuổi. Còn nhớ lúc em bầu bé, vì là đứa đầu nên vợ chồng trẻ không có kinh nghiệm. Không tìm hiểu gì cứ thế vào một phòng khám tư để khám thai. Ngày ấy, bs siêu âm cho em chẩn đoán em bé bị dị tật, vợ chồng em điếng người, suy sụp vô cùng. Về nhà được chị chồng động viên, em quyết định đến Vietmec. Bs siêu âm nhiều lần và khẳng định chắc nịch là em bé hoàn toàn khỏe mạnh, kết quả khám thai là mẹ khỏe con khỏe, bác sĩ động viên em ăn uống giữ gìn để nuôi con. Em vừa vui vừa bực, bực vì cái phòng khám kia quá là vớ vẩn, làm cả nhà em cuống lên, mà vui nhiều hơn vì biết con khỏe, cho đến những lần sau tái khám thì kết quả đều rất tốt. Giờ thì cu Bi nhà em trộm mụ, khỏe mạnh và lanh lợi lắm. Vợ chồng em thực biết ơn các bs ở Vietmec.

  6. Thúy Hạnh says: Trả lời

    Các mẹ thử khám thai bên Vietmec xem sao nhé. Tớ chuyên khám sản phụ khoa bên ấy. Giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, không bao giờ phải chờ lâu. Chị em nào có kinh nghiệm đi khám sản phụ khoa thì chắc đều nghe nói về bs Thúy Hằng rồi nhỉ. Bs lâu năm trong nghề rồi, khám chữa pk cũng giỏi, khám thai thì chưa ai chê.

  7. Ngoc Anh says: Trả lời

    Quan trọng bạn ở đâu thì nên tìm đến bác sĩ ở gần khu vực nhà mình mà khám, như thế tiện cho việc đi lại trong thời gian bạn mang bầu. Mà theo mình, nên khám 1 bác sĩ thôi rồi nhờ theo dõi luôn tới khi sinh. 

  8. Thu Huyền says: Trả lời

    Khám ở Sản C hoặc phụ sản Hà Nội cũng được. Chị nào muốn dịch vụ tốt, không muốn chờ lâu thì đến pk dịch vụ Vietmec thuộc sở y tế nhé. Em thấy ở HN nên khám 3 chỗ này thôi

  9. hoamattroi says: Trả lời

    Nói chung khám thai thì tìm chỗ nào uy tín mà khám. Em cũng giống chị ở trên, trước suýt phải bỏ con. Hồi ấy bầu đứa đầu nên ko có kinh nghiệm, đi khám ở pk tư bên Láng Hạ, nhìn cũng sạch đẹp, quảng cáo rầm rộ trên facebook lắm. Hôm đấy khám xong, bác sĩ tư vấn em bỏ thai vì lý do nội tiết em kém, thai yếu này nọ. Em thấy bác sĩ chỉ nói chung chung, còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng nên về nhà quyết tâm tìm chỗ khác khám lại cho ra ngô ra khoai, con mình nói bỏ sao bỏ luôn dc. Sau đó được một chị ở trường giới thiệu đến đchi 282 Khương Đình. Em và chồng sắp xếp công việc đi luôn. Trời ạ, kết quả là thai phát triển bình thường, bs dặn dò em giữ gìn và tư vấn chế độ ăn uống để nuôi con. Em biết ngay cái pk kia làm ăn vớ vẩn, ngốn của em bn tiền mà còn nói xui xẻo cho mẹ con em. Bực thật đấy.

  10. Bong Bong Mua says: Trả lời

    M hay khám ở 282 khương đình. Đợt 8 tháng khám ở phòng khám tư chỗ quốc tử giám vào chẳng tư vấn gì cả, khám xong kêu bình thường mua thuốc vitamin, DHA, chống dị tật thai nhi, rửa phụ khoa hết gần 2tr, chẳng ra làm sao, đến 12 tháng ra 282 khương đình siêu âm,  chất lượng dịch vụ tốt, tháng 16 đi siêu âm  lại rùi khám thai, lên bác sĩ tư vấn cẩn thận, cái gì cần quan tâm bác sĩ bảo. Nói chung hơi bị tiếc vì m ko biết mà khám ở đó ngay từ đầu, làm bị chặt chém mất bao nhiêu tiền. Bs Quảng siêu âm cho mình còn khám thai là bs Hằng nha.

  11. Lê Thu says: Trả lời

    Mẹ nào như mình không, cũng đang mong có bé đây. Mình đã bị sảy 2 lần (2006 và 2010), giờ rất muốn có con. Hai lần bị sảy mình lại nghĩ là do nội tiết yếu (mình đã >35 rồi), mình có theo bs ở Kim Ngưu để điều trị nội tiết, nhưng các xét nghiệm nội tiết cũng không kém lắm. Tháng đầu tiên thả ko thấy gì, bs thắc mắc bảo là các chỉ số của 2 vc đều tốt, tại sao lại ko đậu nhỉ. Sau đi khám ở vietmec cùng đứa bạn thì mới phát hiện bị dính một phần ctc. Ngày kia mình tiến hành nong tách dính, nó là một thủ thuật mở TC thôi. Khi nào xong mình sẽ báo cho chị em nha.

  12. Mai Chi says: Trả lời

    Bây giờ chọn cơ sở y tế rồi bệnh viện tốt để siêu âm cũng là cả một vấn đề đau đầu và nhức nhối rồi các mẹ. Mình sinh đứa đầu đi siêu âm tại phòng khám tư nhân gần nhà, cũng nhận kết quả độ mờ da gáy cao, nhức nhối mất cả tuần trời. Cuối cùng tìm được chỗ vietmec, pk dịch vụ của nhà nước, lại được chẩn đoán bé hoàn toàn bình thường. Nghĩ lại chỉ muốn đập vào mặt bọn pk tư kia. Cho mẹ nào cần thêm thông tin, em khám ở 282 Khương Đình, pk Vietmec, bs Mai siêu âm ạ. Các mẹ có thể đọc thêm ở đây http://vietmec.org/bac-si-nguyen-thi-tuyet-mai-huong-dan-nhung-giai-doan-me-bau-can-sieu-am-chan-doan-thai-n3203.html ,em cũng chăm đọc rồi tìm tòi mới quyết định chọn khám ở đây.

  13. cha cha cha says: Trả lời

    Khám thai định kì là điều rất cần thiệt để biết được sức khỏe của cả mẹ và bé khi mang bầu

  14. redmeme says: Trả lời

    Mình cũng chật vật mãi mới tìm dc chỗ khám thai ổn để khám định kỳ luôn. Chồng mình thành kiến với bác sĩ nam nên chỉ cho bs nữ thôi. May tìm dc bs Hằng đấy. Chỗ 282 Khương Đình đấy vừa đẹp vừa sáng sủa, bs tốt mà chi phí lại vừa túi nữa chứ.

  15. violet tran says: Trả lời

    Khám pk ở Vietmec có đắt lắm không nhỉ, em muốn thử mà băn khoăn tiền nong quá. SV nên kinh tế hạn hẹp lắm ạ.

  16. hichichic says: Trả lời

    Ở vietmec này còn có bs Mai siêu âm tốt lắm đấy ạ. Cho mẹ nào muốn tìm hiểu nè https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-thi-tuyet-mai-sieu-am-thai-co-tot-khong-n3489.html

  17. Thu Thảo says: Trả lời

    Thời gian mang thai em hay đi siêu âm 4D vì em thấy nó rất bao quát tình hình, theo dõi được cân nặng, sức khỏe, nhịp tim của con, ngôi thuận ngược, con trai con gái và còn chụp dc mặt con nữa. Em siêu âm định kỳ ở 282 khương đình. Lần thì bs mai, lần thì bs nam trẻ nào đấy siêu âm cho, các bs đều nhẹ nhàng, cẩn thận, nhiệt tình lắm!

  18. ngọc trâm says: Trả lời

    Hiện nay ở HN cũng như ở các tp lớn đều có nhiều phòng khám với đầy đủ trang thiết bi hiện đại, nhưng các mẹ khi đi siêu âm nên biết  là có những bsỹ chỉ đọc được những kết quả của thai nhi hiện lên trên máy thôi. Khi thai nhi có vấn đề (ví như nhẹ cân hay ít ối) thì lại không tư vấn được. Vì vậy, khi mang thai các mẹ  nên tìm hiểu và đến khám thai tại các phòng khám mà nhiều người lựa chọn ấy. Chắc hẳn bs sẽ tốt. Mình thì tín nhiệm bsỹ Thúy Hằng bên vietmec, bác này nhiệt tình và nhẹ nhàng lắm, ân cần như mẹ mình. Hồi mình mang bầu được 28 tuần, cũng may nhờ theo dõi thường xuyên nên bác sỹ Hằng phát hiện ra là mình tử cung hơi ngắn thế là phải theo dõi, trộm vía may mà không sinh non. Giờ cu tít nhà mình được 8 tháng rùi.

  19. bee cham chi says: Trả lời

    Các mẹ đi khám nên hỏi bác sĩ tất cả những gì chưa biết: lịch siêu âm, tiêm phòng, ăn uống, thuốc, kiêng khem, các hiện tượng bất thường trong cơ thể (đau mỏi, bệnh phụ khoa nếu có…) trong giai đoạn mang thai để được tư vấn kịp thời. Mình khám ở vietmec thì bs tư vấn luôn cho, rất kĩ, không biết chỗ khác thế nào.

  20. hazahaza says: Trả lời

    Em hay vào sản TW khám, bv khám tốt mà, bị cái chờ lâu thôi

  21. Kiều Anh says: Trả lời

    Em từng sinh hai con nên em hiểu việc mang thai và làm mẹ  vất vả như thế nào. Vì thế nay e muốn chia sẻ câu chuyện của em để lưu ý mọi người trong quá trình mang thai nhé. Chuyện là khi e có bầu cháu thứ hai được 2, tháng thì có siêu âm, mọi kết quả đều rất hoàn hảo. Thai khỏe, phát triển đều, nước ối các thứ cũng ok. Vì thế nên em nghĩ không nên siêu âm nhiều, nhỡ không may lại ảnh hưởng đến con. Âý vậy mà khi sang tháng thứ 6, tự dưng hôm ấy máu ra rất nhiều ở âm đạo. E sợ đến phát ngất đi. Cả nhà thì cuống cuồng đưa e đi viện. Lúc ấy quả thực chắc ai cũng nghĩ e bị hỏng thai rồi. Sau đến viện bs khám và siêu âm cho bảo e bị rau tiền đạo trung tâm mà sao ko hay biết j. Họ chỉ định e nhập viện điều trị, tiêm thuốc cầm máu để giữ thai. Thế là em phải ở viện mất hơn hai tháng trời. Đành xin nghỉ việc không lương đấy các chị. Đến jo thì em sinh cháu được 3 tháng rồi. Ơn trời mà mọi chuyện cũng đã qua. Vậy nên các chị e nào mà đang có thai thì nên chú ý đi kiểm tra nhé. Tránh để đến mức chảy máu như e thì nguy hiểm lắm.

  22. thúy_hd says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi. Em nghe bảo nếu mà chảy máu trong thai kì thì thường là thai đã bị dị tật hoặc có vấn đề về sức khỏe. Điều đó liệu có đúng không ak. E đang ở trong hoàn cảnh đó nên lo quá!

  23. Ngọc Lan says: Trả lời

    Hai vc em hiếm muộn nên lấy nhau đến nay được 6 năm rồi mới có bầu. cũng chạy chữa khắp nơi. Ai bảo chỗ nào chữa hay chữa giỏi em cũng đưa vợ em đi khám và cắt thuốc. giờ vk em đang bầu bí ở tháng thứ 7 rồi. Nhưng chẳng biết có phải cơ địa cô ấy yếu không mà thỉnh thoảng cô ấy cứ ra máu đen. E có đưa đi kiểm tra thì bs chuyên khoa sản bảo cứ yên tâm, thai vẫn phát triển bt. Cơ mà e sợ lắm. Vì mãi mới được mụn con. Có ai từng trải qua hoàn cảnh như e ko ak. Hãy cho e lời động viên.

  24. thu lý says: Trả lời

    Cháu năm nay 25 tuổi, đang mang thai tháng thứ 3. Hơn một tuần nay cháu có hiện tượng ra huyết nên cháu có đi khám và bác sỹ có kê đơn điều trị. Nhưng mẹ ck cháu thì lại nhất định ko cho uống. Theo bà cứ để bà đi cắt mấy thang thuốc an thai để uống sẽ hết chứ không được uống thuốc tây. Cháu và mẹ cháu có tranh cãi về vấn đề này nên mẹ cháu có giận cháu hai hôm nay rồi. Cháu cần làm gì để giải thích cho mẹ cháu hiểu bây giờ.

  25. thanh hương says: Trả lời

    các chệ ơi. Em mới có thai được mấy tuần thôi nhưng lại kèm theo ra huyết. Em cũng thấy người vẫn khỏe mạnh bình thường. Như vậy có cần đi khám hay uống thuốc gì không các chệ?

  26. bích says: Trả lời

    bs oi, em cham kinh ho chuc ngay nay rồi. nen có mua but thu thai ve thu thì thay hai vach. The nhung sau do hai hom lại thay bị ra mau mau nau. Hien tuong nay la gì vay thu bac si. Co phai di vien ngay khong ah?

  27. anh thơ says: Trả lời

    em thấy nhiều chị chia sẻ phòng khám vietmec có dịch vụ sản khoa rất ổn. Em cũng muốn được trải nghiệm điều trị ở đó xem như the nao. Vì em đang mang bầu tháng thứ 6 rồi. Liệu em đăng ki sinh ở đó có cần đăng kí từ bây giờ không mọi người?

  28. phương thu says: Trả lời

    có mẹ nào từng ra huyết trong giai đoạn mang thai không ạ. Em đang rơi vào hoàn cảnh đó nên hoang mang quá. Đi siêu âm, bs bảo thai yếu nên bỏ thai. Nhưng em sợ và thương con, ko muốn bỏ. Vậy liệu đẻ ra thì con có bị dị tật không các mẹ? Ai có kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ.

  29. PHƯƠNG THUẬN says: Trả lời

    Nhờ bác sỹ tư vấn giúp tôi: Tôi hiện đang mang thai ở tuần thứ 8. Cách 1 – 2  hôm lại có hiện tượng ra một ít máu âm đạo có màu hồng. Vậy tình trạng đó có nguy hiểm không và tôi nên làm gì lúc này?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo