Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai siêu âm thai có tốt không?

Để giải đáp câu hỏi này, benhviemphukhoa.net sẽ chia sẻ với độc giả cảm nhận của chị Ngọc Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) – một bệnh nhân từng siêu âm thai cùng với bác sĩ Mai tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Dưới đây là chia sẻ của chị Ngọc Hoa:

Gần đây mình thấy có rất nhiều mẹ bầu quan tâm tới việc siêu âm thai tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec cùng với bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai. Nhân dịp mới đi siêu âm thai tuần 22 chỗ bác sĩ Mai về, mình viết ngay bài đánh giá này để mọi người tham khảo nhé.

Mẹ bầu đi siêu âm thai: Chọn mặt gửi vàng

Trước khi vào chủ đề chính, mình mạn phép nói đến việc này một chút. Đó là mình nhắc nhở mọi người, nhất là các mẹ bầu, chọn bác sĩ siêu âm thai thì nên tìm hiểu phản hồi từ hai phía nhé.

Vì thực tế, có nhiều bác sĩ siêu âm được tung hô ghê lắm, nhưng cũng không ít người chê trách, vậy mà các mẹ vẫn xếp hàng dài để đăng ký khám. Nhưng thực chất bác sĩ đó có giỏi hay không mình không phải người trong nghề không đánh giá được, mà lại “chuốc bực mình, lo sợ vào người”.

Chẳng là thế này, lần mang thai bé đầu cách đây 5 năm. Em nhớ khi con 22 tuần, sau khi “cày nát” các diễn đàn, em đã chọn ra hai bác sĩ nam siêu âm có tiếng nhất, nhì tại Hà Nội.

Mặc dù có nhiều ý kiến khen, chê khác nhau, nhưng em cố gắng đăng ký siêu âm cho yên tâm.
Em phải gọi điện thoại liên tục 3 ngày, hơn 70 cuộc điện thoại mới hẹn được lịch. Lúc chờ siêu âm thì mất mấy tiếng đồng hồ, dù đã đăng ký trước. Nhưng vào siêu âm, mỗi bác sĩ siêu âm vẻn vẹn có 2 – 3 phút đã xong. Không hẹn mà gặp, cả hai bác sĩ còn nói bé nhà em bị giãn não thất khiến vợ chồng em tím mặt.

Lúc đó, em quyết định đi siêu âm thêm lần nữa tại 50C Hàng Bài, vô tình gặp bác sĩ Mai. Bác sĩ siêu âm đi siêu âm lại rồi khẳng định chắc nịch là bé nhà em không hề bị giãn não thất, phát triển rất bình thường.

Thực tình, lúc đó em chưa yên tâm lắm, nhưng hai vợ chồng vẫn quyết định giữ con. Giờ con đã 5 tuổi rồi, thông minh, nhanh nhẹn lắm. Ngày ý mà nghe lời hai bác sĩ siêu âm kia, em bỏ con thì giờ hối hận cả đời.

Từ ngày đó, em tin tưởng vào trình độ và y đức của bác sĩ Mai, nên ai đi siêu âm em cũng mách tới chỗ bác sĩ. Bác sĩ Mai hiện chuyển công tác về phòng khám Sản phụ khoa Vietmec rồi, em cũng theo bác sĩ, chọn Vietmec để khám, siêu âm thai đợt này luôn.

website phòng khám sản phụ khoa vietmec

Website phòng khám sản phụ khoa vietmec

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai siêu âm thai có tốt không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai khoảng 50 tuổi, rất điềm đạm, nhẹ nhàng và vui tính. Vì vậy, mỗi lần siêu âm với bác sĩ Mai, em luôn cảm thấy thoải mái chứ không căng thẳng, sợ sệt như tại nhiều chỗ khác.

Kể từ ngày biết bác sĩ Mai cho tới nay, dù là siêu âm thai ở tuần bao nhiêu, bác sĩ luôn siêu âm rất cẩn thận, nói rõ tình trạng chiều dài, cân nặng, chỉ số quan trọng của con, tình trạng nước ối, nhau bám, tử cung,… của mẹ.

Siêu âm với bác sĩ Mai, em còn được bác sĩ giải đáp cho rất nhiều thắc mắc hay lầm tưởng, chứ không phải kiểu “lầm lũi đi về, trong lòng còn vướng mắc” như với nhiều bác sĩ khác.

Chẳng hạn như thế này: Tại sao cùng một thời điểm, siêu âm đo trọng lượng của con lại khác nhau, chẳng lẽ do bác sĩ siêu âm trình độ kém, máy bị sai.

Thực chất, bác sĩ Mai nói, máy siêu âm sẽ ước tính cân nặng của thai nhi qua số đo vòng bụng, khi con nuốt nước ối vào, vòng bụng to hơn, cân nặng của con sẽ cao hơn một chút. Nếu đúng lúc con thải nước ối ra, vòng bụng nhỏ hơn, cân nặng của con sẽ giảm đi. Vì vậy các mẹ không nên lo lắng khi thấy cân nặng của con khác nhau.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai siêu âm cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai đang siêu âm cho thai phụ

Em cũng từng giống nhiều mẹ khác, hoảng hốt khi ngày dự sinh của mình thay đổi qua mỗi lần siêu âm.

Bác sĩ Mai cho biết, ngày dự sinh nếu tính dựa trên trọng lượng và sự phát triển của thai nhi, thì sẽ thay đổi. Nếu con phát triển nhanh, ngày dự sinh sẽ bị đẩy lên sớm hơn, nhưng nếu con chậm thì ngày dự sinh lại lùi ra xa hơn. Ngày dự sinh chính xác nhất là vào lần siêu âm ở tuần thứ 12, các tuần về sau con số này có thể thay đổi nhưng không đáng lo.

Còn rất nhiều câu hỏi nữa, ví dụ như: Tại sao tuần 13 siêu âm bác sĩ nói con giống mẹ, tuần 18 bác sĩ lại kết luận giống bố; tại sao các bác sĩ đều sử dụng siêu âm 2D khi kiểm tra dị tật và đo chiều dài, cân nặng của con;… đều được bác sĩ Mai giải đáp rất tận tình.

Nhiều mẹ bầu cùng siêu âm bác sĩ Mai ở phòng khám Vietmec mà em gặp đều cùng chung nhận xét: “Chưa từng gặp bác sĩ siêu âm mát tay như vậy, lại rất nhẹ nhàng, chu đáo và cẩn thận”, vì vậy nên cả em và mọi người đều rất yên tâm và tin tưởng khi được siêu âm thai bởi bác sĩ Mai”.

Một điều rất tuyệt vời khi siêu âm tại Vietmec, ngoài bác sĩ Mai, đó là máy siêu âm Voluson P8. Dù là siêu âm 2D, 3D hay 4D thì hình ảnh siêu âm đều rất nét, rõ ràng và sinh động.

Đặc biệt, hình ảnh siêu âm 3D hay 4D tại Vietmec còn có màu hồng, nên nhìn vô cùng chân thực, như thể chính mắt mình đang nhìn thấy con yêu ở trong bụng vậy. Vì vậy, mình dự định đến tuần 28 sẽ siêu âm 4D tại Vietmec rồi in ảnh làm kỉ niệm.

Nhìn chung là thế này, chưa siêu âm chưa biết bác sĩ Mai giỏi và rất nhẹ nhàng. Siêu âm bác sĩ Mai rồi, không còn muốn qua địa chỉ khác để siêu âm thai nữa.

Mẹ nào quan tâm và muốn đăng ký siêu âm với bác sĩ Mai thì có thể gọi điện đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec theo số (024) 6686 9977, hoặc đăng ký online qua website http://vietmec.org là được nhé.

Minh Châu

ArrayArray

Bình luận

  1. Mai Lan says: Trả lời

    Chọn Vietmec vì gần nhà, trước đấy nghe tên khá lạ mà qua tìm hiểu thì lại là phòng khám công thuộc Sở y tế hẳn hoi. Vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước nên chi phí cao hơn khi khám bảo hiểm  chút  nhưng vẫn rẻ hơn các phòng khám tư ở ngoài. Cái chính là không lo bị chặt chem.. Từ hồi biết có PK này, đến khám một lần rồi giới thiệu cho bao nhiêu chị em bạn bè, ai đến cũng khen.

  2. Ngọc Anh says: Trả lời

    Vietmec tôi thử rồi, cũng là nghe mọi người ở cơ quan mách thôi. Dịch vụ tốt, bà nào bận bịu có thể đặt lịch online rất tiện. Mẹ bầu bí chúng mình không phải chờ lâu, lấy kết quả cũng nhanh. Bác sĩ Mai siêu âm kĩ, còn tư vấn cho chị em chế độ ăn uống nữa.

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4698/kham-va-dieu-tri-phu-khoa-tai-phong-kham-cong-lap-san-phu-khoa-vietmec-o-thanh-xuan-co-tot-khong-2648709/

  3. Hoa hậu says: Trả lời

    Mình thích nhất ở Vietmec là khoản dịch vụ, vào khám không cần chờ lâu, lấy kết quả nhanh, tiền bạc rõ ràng. Còn bác sĩ Tuyết Mai thì nhiều người biết rồi, bác sĩ chính là người siêu âm cho em từ khi bầu đứa lớn đến bây giờ em đang có đứa thứ hai rồi, sắp tới chắc cũng phải đến Vietmec để siêu âm thôi.

  4. Bảo Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Mai trước đây ở bv chuyên phụ sản, lúc đấy em mang thai đứa đầu cũng siêu âm định kỳ ở đấy. Giờ đang có đứa thứ hai, tìm hiểu lại mới biết bs về làm bên Vietmec rồi. Chỗ này em cũng nghe mọi người ở công ty khen về dịch vụ tốt, khám chữa pk chuyên nghiệp, giờ lại có bác sĩ Mai siêu âm nữa. Chị em phụ nữ có thêm một địa chỉ uy tín để khám sản phụ khoa rồi.

  5. Cường Nguyễn says: Trả lời

    Các thiết bị siêu âm ở Vietmec rất tốt,  hôm trước đưa vợ đi siêu âm 4D, hai vợ chồng nhìn thấy con rõ ràng rất vui. Bác sĩ còn tận tình đưa ra chế độ dinh dưỡng để tôi chăm vợ, nhiệt tình trả lời mọi câu hỏi của tôi. Vợ chồng tôi rất ưng.

  6. Xíu Xíu says: Trả lời

    Không chỉ riêng dịch vụ siêu âm, các dịch vụ khám chữa phụ khoa khác ở Vietmec đều rất tốt các mẹ ạ. Tháng trước em bị khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Em đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì đến nay đã gần khỏi rồi, hi vọng khỏi hẳn được nếu không chắc phải đốt. BS có giải thích với em, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt  nhất nên khám định kỳ thường xuyên.

  7. Phương Thúy says: Trả lời

    Em thích siêu âm thai chỗ bác sĩ Mai này lắm. Máy rõ nét xem thích mê. Bác sĩ chụp mặt bé rất chuẩn, lại còn tận tình, hỏi gì hay thắc mắc gì đều nói hết một cách nhẹ nhàng. Bác sĩ còn cho chế độ ngủ nghỉ dinh dưỡng vì em bé đầu chưa có nhiều kinh nghiệm.

  8. Bâng Khuâng says: Trả lời

    Cho mình hỏi chi phí các dịch vụ siêu âm của pk mình với, cuối tuần định đưa vợ đi siêu âm?

  9. mylove says: Trả lời

    Tôi rất thích nhìn thấy hình ảnh con trong bụng, đồng thời muốn kiểm tra sự phát triển của con. Vì vậy tôi thường qua phòng khám để siêu âm theo chỉ định của bác sĩ. Không riêng gì bs Mai mà các bs siêu âm của Vietmec đều rất giỏi, rất mát tay. Thêm nữa là dịch vụ ở đây cực tốt, có thể thanh toán phần BHYT với một số  dịch vụ khám và siêu âm nên giá cả khá mềm so với Pk ngoài. Tôi đến thường không đặt lịch trước nhưng chưa lần nào phải chờ lâu. Rất hài lòng.

  10. Thúy An says: Trả lời

    Mọi người toàn hỏi về siêu âm nhỉ. Có mẹ nào khám pk ở đây chưa, cho em xin 500 review?

  11. Liên Phạm says: Trả lời

    Mình kể cho chị em nào cần tìm hiểu. Trước đây có một thời gian mình bị đau bụng nhiều ngày, tinh thần mệt mỏi, không thiết ăn uống, sụt cân nghiêm trọng không rõ nguyên do. Mình lo quá nên đặt lịch siêu âm ổ bụng ở Vietmec. Bác sĩ Mai phụ trách siêu âm, kết quả mình bị viêm ruột thừa. Lần ấy mà chần chừ thì bệnh sẽ nặng hơn và cực kì nguy hiểm. Bác sĩ cũng nói với mình là có thể đi siêu âm ổ bụng định kỳ để kiểm tra sức khỏe, chứ chờ đến lúc có biểu hiện bệnh mới đi là không đúng. Cơ thể phụ nữ nhiều mầm mống bệnh lắm, may lần ấy mình đến Vietmec và phát hiện sớm, chữa trị kịp thời. Các chị em rút kinh nghiệm từ mình nhé, nên chú ý đến sức khỏe, bệnh phát hiện càng sớm thì khả năng chữa trị càng cao.

  12. Hằng Nga says: Trả lời

    Con dâu tôi mang thai được 5 tháng. Lúc cháu được 3 tháng tôi có cho cháu đi siêu âm ở một phòng khám tư ở Cầu Giấy, hình ảnh siêu âm nhìn không được rõ lắm,  bác sĩ nói chung chung là cả mẹ và bé đều khỏe, gia đình tôi cũng tạm yên tâm. Tuy nhiên gần đây, con dâu tôi đau bụng nhiều hơn, bé đạp rất nhiều, kích thước thai khá lớn, tôi bắt đầu lo lắng. Nghe bà bạn cũng có con dâu đang bầu, tôi đưa con đi siêu âm ở Vietmec. Bác sĩ tư vấn trải nghiệm siêu âm 4D vip, kết quả là con tôi mang thai đôi, trộm vía 2 đứa đều khỏe và phát triển đồng đều, mẹ nó chỉ vất hơn tí thôi. Hôm đấy về cả nhà ăn mừng luôn.

  13. Khanh Tran says: Trả lời

    Đúng là siêu âm thì nên chọn mặt gửi vàng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con. Sức khỏe của sản phụ và thai nhi thì không thể chủ quan được. Lúc vợ mình mang thai cu đầu, mỗi lần siêu âm đều đến bv lớn. Thời gian đầu không sao nhưng càng ngày mình thấy dịch vụ càng xuống cấp, cs vật chất không đầu tư. Mỗi lần đưa vợ đi đều phải chờ rất lâu, bà bầu bụng to thì hay đau mỏi, thương cả mẹ cả con. Lúc khám thì người ta chỉ vào phòng nào mình biết phòng đấy thôi, bác sĩ  thì làm càng ngày càng qua loa. Đặc biệt là ở bv hay có tình trạng phong bì cho bác sĩ để được chăm sóc tốt, mình rất ghét. Từ lúc bầu đứa thứ 2 thì mình chăm tìm hiểu hơn, cũng chịu khó vào các group eva trên mạng để đọc, biết đến Vietmec thì quyết định chuyển địa chỉ khám thai cho vợ qua đây luôn. Mình luôn hài lòng về dịch vụ và cách làm việc của y bác sĩ Vietmec. Bây giờ những pk chất lượng như thế này rất ít.

  14. meyeucon says: Trả lời

    Ở Vietmec có tất tật các dịch vụ khám sản phụ khoa. Từ đơn giản như vệ sinh và đặt thuốc, giá có 50k, làm rất cẩn thận, đặt vòng, xét nghiệm nước tiểu,… Đến phức tạp như khám và chữa các bệnh pk, đốt điện,… Bệnh nhân không phải chờ đợi, chen chúc, phòng khám rộng rãi, mát mẻ, đặc biệt là sạch sẽ. Về bác sĩ thì có nhiều người khen rồi nên mình không nói nhiều nữa. Mình ưng nhất cái là chi phí rõ ràng, minh bạch, không phụ thu. HN giờ mọc lên nhiều pk tư, pk TQ chặt chém ghê lắm, tiền mất tật mang.

  15. Phú Hào says: Trả lời

    Vietmec được cái phòng khám sạch sẽ, máy móc trang bị nhìn hiện đại lắm, nói chung tạo cảm giác tin tưởng. Tôi đưa vợ đi siêu âm rất yên tâm.

  16. Thu Hà says: Trả lời

    Vietmec thích nhất là phòng khám công, dịch vụ lại tốt. Tô siêu âm thì bs Mai còn khám phụ khoa thì bs Hằng.

  17. Thu Thủy says: Trả lời

    Cho những mẹ đang muốn tìm hiểu và đặt lịch khám chỗ bác sĩ Mai nhé http://vietmec.org/gioi-thieu.html,  không quảng cáo nhiều, bác sĩ Mai siêu âm cực tốt luôn. Em và các chị nhà em có bé đều siêu âm ở đây.

  18. Chi Linh says: Trả lời

    Mình chuyên khám pk và siêu âm cả hai bé đều ở Vietmec. Các thiết bị ở đây đều rất mới và hiện đại, pk thì sạch sẽ. Không biết các mẹ ở đây thế nào chứ hội chị em khu phố và cơ quan mình chỉ tin tưởng Vietmec thôi.

  19. Phượng Hoàng says: Trả lời

    Nhiều người vẫn không phân biệt được pk tư và pk công là như thế nào vì thiếu hiểu biết. Cho các mẹ thông tin, Vietmec là pk dịch vụ của nhà nước nhé, thuộc Sở y tế ấy.  Thiết bị ở đây hiện đại có khi còn hơn các bv bây giờ, dịch vụ thì không cần so sánh vì  ở đây mình chưa thấy ai chê hay phàn nàn cả. Còn dịch vụ ở bv thì mẹ nào bầu bí hiểu rồi đấy. Chán không muốn nói luôn. Đi khám chỉ mệt cả mẹ lẫn con, chờ đợi lâu, bs khám như đuổi khéo bệnh nhân. Trước em cũng hay khám bv, bs khám nhanh nhanh chóng chóng rồi cho về, không có nhiều thời gian tư vấn giải đáp cho mình.

  20. mẹ bỉm sữa says: Trả lời

    Em vote các mẹ bỉm sữa khám thai ở Vietmec nhé, ai đến cũng khen siêu âm ở đó khác biệt so với những chỗ khác, dịch vụ tốt, hình ảnh rõ nét, bác sĩ giỏi. Thiết bị siêu âm nhìn sạch sẽ và hiện đại lắm. Em từng đọc bài này rồi quyết định tới đây luôn.

  21. khongten says: Trả lời

    Siêu âm ở Vietmec thì bác sĩ nào hả các chị? Siêu âm 4D có đắt không nhỉ?

  22. Mẹ bé Bi says: Trả lời

    Trường hợp của em cũng giống một chị trong bài viết. Cu Bi nhà em năm nay 2 tuổi rồi. Còn nhớ lúc em bầu bé, vì là đứa đầu nên vợ chồng trẻ không có kinh nghiệm. Không tìm hiểu gì cứ thế vào một phòng khám tư để khám thai. Em còn nhớ pk ấy nhỏ và cũng  không vệ sinh cho lắm. Em nhớ kĩ ngày ấy, bs siêu âm cho em chẩn đoán em bé bị dị tật, vợ chồng em điếng người, suy sụp vô cùng. Về nhà được chị chồng động viên, em quyết định đến chỗ bs Mai để siêu âm lại. Bs siêu âm nhiều lần và khẳng định chắc nịch là em bé hoàn toàn khỏe mạnh, động viên em ăn uống giữ gìn để nuôi con. Em nghe lời bác sĩ, đến những lần sau tái khám thì kết quả đều rất tốt. Giờ thì cu Bi nhà em trộm mụ, khỏe mạnh và lanh lợi lắm. Vợ chồng em thực biết ơn bs Mai.

  23. Minh Trang says: Trả lời

    Hình như hôm rồi mình được bác sĩ siêu âm ổ bụng cho bằng máy GE Voluson P8. Đúng là thiết bị thế hệ mới, dễ nhìn vô cùng, em siêu âm ở bv nhìn toét mắt ra mà vẫn không hiểu trên màn hình là cái gì. Pk đầu tư thật đấy, cái gì cũng hiện đại.

  24. Thu Trang Đặng says: Trả lời

    Trước giờ kinh nguyệt hàng tháng của em không đều, vì thiếu hiểu biết nên em cứ nghĩ mình còn trẻ nên vấn đề này là bình thường. Sau khi lấy chồng được hơn 1 năm, vợ chồng em thả lỏng mãi vẫn không có bé. Chị gái em mới động viên đi khám. Em đặt lịch khám ở Vietmec 282 Khương Đình, sau khi nghe tư vấn thì em được bác sĩ thực hiện siêu âm đầu dò. Kết quả em bị đa nang buồng trứng các mẹ ạ L. Bảo sao vợ chồng em chưa gặp con. Cũng may là phát hiện sớm, bệnh chưa nặng hay biến chứng gì. Bác sĩ không chỉ phát hiện đúng bệnh của em mà còn tư vấn cho em nên điều trị ra sao, động viên cả vợ cả chồng. Giờ tình trạng của em cũng ổn ổn rồi, các mẹ chúc em mau có bé đi.

  25. Thach Thao says: Trả lời

    Ngoài các dịch vụ siêu âm ra thì khám chữa pk ở Vietmec cũng rất tốt. Tôi khám pk định kỳ ở đây để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình, đối với phụ nữ thì chuyện này rất quan trọng nhé, vừa là vì bản thân, vừa để giữ hạnh phúc gia đình. Cẩn thận một chút cũng không mất gì. Các bà nên tham khảo thông tin trên web của họ trước, rất nhiều bài hữu ích cho chị em phụ nữ, có thể đặt lịch online cho bà nào dân văn phòng như tôi hoặc không thích rườm rà thì đến luôn cũng không phải chờ lâu đâu. Nói luôn, tôi khám pk bác sĩ Hằng cho mẹ nào cần thông tin.

  26. Van Trang says: Trả lời

    Đúng là chưa siêu âm chưa biết bác sĩ Mai giỏi và rất nhẹ nhàng. Siêu âm bác sĩ Mai rồi, không còn muốn qua địa chỉ khác để siêu âm thai nữa.

  27. tengidunghoi says: Trả lời

    Mình hay siêu âm bác sĩ Thắng bên Nhật Việt. Thấy cũng tốt lắm.

  28. Kimmese says: Trả lời

    Bs khám phụ khoa là nam hay nữ thế mẹ nó. Em muốn đi khám mà ngại quá, cũng không biết khám bs nào tốt luôn.

  29. Minh Tran says: Trả lời

    Chuẩn luôn ông ơi. Đưa vợ đến Vietmec vừa yên tâm mà anh em mình cũng thoải mái tinh thần

  30. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423

  31. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423

  32. 4234234 says: Trả lời

    3423424242423424234232423

  33. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  34. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  35. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  36. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  37. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  38. 4234234 says: Trả lời

    342342424242342423423242342

  39. Vân anh says: Trả lời

    Chi phí lần đầu khám thai ở vietmec là bao nhiêu vậy ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo