Cách trị huyết trắng nhiều mà chị em nào cũng cần biết

Chị em cần trang bị những kiến thức về huyết trắng bệnh lý để chủ động phát hiện và điều trị.

Bình thường huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, không màu, không mùi hoặc hơi tanh nhẹ và số lượng tiết ra ít hay nhiều phụ thuộc vào từng thời điểm. Tuy nhiên, nếu là huyết trắng bệnh lý sẽ tiết ra nhiều hơn, có màu sắc khác thường và mùi hôi tanh khó chịu.

Bệnh huyết trắng ra nhiều không chỉ khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong đời sống hàng ngày mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, việc điều trị bệnh sớm và đúng cách là điều vô cùng cần thiết.

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, muốn trị bệnh huyết trắng ra nhiều ở nữ giới cần căn cứ vào nguyên nhân và mức độ của bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Nếu chỉ có biểu hiện ra nhiều huyết trắng thì thường là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên. Do đó, bệnh có thể được điều trị bằng thuốc bao gồm thuốc đặt kết hợp với thuốc uống kháng sinh. Nhưng việc dùng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ, tránh việc tự mua thuốc về nhà để chữa trị.

Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ, góp phần hỗ trợ điều trị huyết trắng ra nhiều. Cụ thể, hãy thực hiện vệ sinh vùng kín 2 lần một ngày bằng nước ấm hoặc các loại nước lá tự nhiên có thành phần kháng khuẩn như chè xanh, trầu không giúp tăng cường tính năng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu độc và khử mùi cho vùng kín, đồng thời bảo vệ vùng kín tránh khỏi các tác nhân gây bệnh.

Thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng ngừa bệnh huyết trắng

Thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng ngừa bệnh huyết trắng.

Có ý thức bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính bản thân mình bằng việc không quan hệ tình dục với quá nhiều người, nhất là những đối tượng nam giới có đời sống tình dục thiếu lành mạnh. Để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục hãy sử dụng bao su trong mỗi “cuộc yêu”.

Đặc biệt, để chữa huyết trắng ra nhiều một cách hiệu quả nhất, chị em càng phải chú ý nhiều hơn đến khâu vệ sinh vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt. Nên thay băng vệ sinh từ 4-6 lần mỗi ngày để không tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và lan rộng. Nên rửa sạch và lau khô vùng kín sau mỗi lần đi tiểu tiện hoặc đại tiện. Đồng thời, chị em phải thay quần lót thường xuyên, không mặc quần ẩm ướt. Khi đi vệ sinh không nên thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo và hạn chế tối đa việc sử dụng các loại hóa chất cũng như dung dịch tẩy rửa có tính sát khuẩn cao.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng cần có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh phụ khoa và biến chứng của bệnh. Chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa thành phần giúp cân bằng độ pH âm đạo, kiểm soát dịch tiết và làm lành những tổn thương.

Tăng cường ăn hoa quả để trị huyết trắng nhiều

Tăng cường ăn hoa quả để trị huyết trắng nhiều.

Nếu như tình trạng huyết trắng ra nhiều kéo dài và ngày càng nghiêm trọng hơn kèm theo những biểu hiện bất thường như có màu và mùi lạ, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín thì chị em cần đến cơ sở y tế để thăm khám ngay. Từ đó, có cách điều trị huyết trắng nhiều hiệu quả, tránh tình trạng viêm nhiễm nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo