Rau má trị huyết trắng tuy tốt nhưng chị em cũng nên dè chừng

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng đặc: Cảnh báo vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

>> Huyết trắng có màu hồng là dấu hiệu bệnh gì?

Công dụng của rau má

Rau má là loại cây mọc lan, sát trên mặt đất, xuất hiện nhiều tại các khu vực ẩm ướt như bờ mương, thung lũng thuộc những vùng nhiệt đới như Việt Nam, Lào, Campuchia…

Rau má trị huyết trắng

Rau má trị huyết trắng đem lại hiệu qảu cho chị em

Theo Đông y, giải nhiệt, tiêu độc là những công dụng tiêu biểu của loại rau xanh này. Rau má có thể chữa trị mụn nhọt, vàng da, vàng mắt, kiết lỵ, chảy máu cam, hạ sốt, hỗ trợ hoạt động của tim mạch, giảm căng thẳng…

Kết quả của một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2006 còn chỉ ra rằng, rau má có chứa chất triterpenoids giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện trên chuột bằng cách kiểm tra tác động của rau má vào vết thương.

Theo đó, vết thương được điều trị với nước chiết xuất từ rau má có thể lành nhanh hơn đáng kể so với vết thương không được chữa trị bằng loại nước này.

Cũng nhờ công dụng này mà lá rau má được nhiều chị em sử dụng để trị bệnh huyết trắng theo các bài thuốc dân gian.

Rau má trị huyết trắng như thế nào và những lưu ý khi áp dụng

Không chỉ có sử dụng lá trầu không, lá diếp cá hay lá chè xanh để chữa trị huyết trắng bệnh lý, dùng rau má trị bệnh huyết trắng cũng là một phương pháp chữa bệnh tại gia chưa được nhắc tới nhiều.

Cách sử dụng rau má trị huyết trắng

Thực tế, một số chị em sử dụng lá rau má để khắc phục tình trạng huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi. Chị em có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Chị em lấy rau má còn tươi, rửa sạch bụi bẩn, đất cát sau đó phơi khô, tán thành bột và đựng vào lọ. Buổi sáng, sau khi ngủ dậy, chị em lấy 2 thìa bột rau má pha với nước ấm rồi uống. Kiên trì thực hiện theo cách này thì bạn sẽ thấy những tín hiệu khá quan như: Huyết trắng ra ít hơn, huyết trắng không còn mùi hôi…

Cách dùng rau má trị huyết trắng

Cách dùng rau má chữa huyết trắng rất đơn giản

Cách 2: Chị em cũng có thể xay nước rau má uống để giảm thiểu tình trạng người nóng nực, khó chịu do bệnh lý ở âm đạo. Nhưng chú ý, cần phải chọn rau tươi xanh, rửa sạch trước khi xay.

Lưu ý khi dùng rau má trị huyết trắng

Song song với việc sử dụng rau má trị huyết trắng, chị em cũng cần tăng cường vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên, thay quần lót và giặt sạch, ăn nhiều rau củ quả, trái cây.

Chị em cũng cần đi khám phụ khoa để xác định chính xác nguyên nhân gây nên huyết trắng bệnh lý đồng thời nghe theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp bệnh đã phát triển quá nghiêm trọng, cần can thiệp bằng các thủ thuật y tế.

Mặc khác, dù là một phương pháp chữa bệnh dân gian, rất tiện lợi và hữu hiệu khi thực hiện tại nhà nhưng nếu chị em quá lạm dụng và sử dụng quá nhiều rau má thì có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ khôn lường.

Theo đó, trong trường hợp dùng quá nhiều rau má trị huyết trắng sẽ khiến tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu của bệnh nhân, làm nhức đầu, tiêu chảy, thậm chí là tác động giảm khả năng thụ thai với phụ nữ.

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn sử dụng rau má trị huyết trắng

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn sử dụng rau má trị huyết trắng

Đặc biệt, đối với phụ nữ đang mang thai, uống nhiều rau má có thể dẫn tới hiện tượng sảy thai. Do vậy, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú tốt nhất không nên dùng loại rau này.

Ngoài ra, rau má sẽ làm giảm hiệu quả của các loại thuốc tiểu đường hoặc thuốc hạ cholesterol, tương tác với các thuốc gây buồn ngủ, thuốc chống co giật và thuốc chống trầm cảm… nếu bệnh nhân sử dụng đồng thời.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về cách dùng rau má trị huyết trắng hiệu quả. Chị em có thể áp dụng cách chữa này để khắc phục những triệu chứng khó chịu mà bệnh lý này gây ra. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo