Chữa bệnh huyết trắng ở đâu: Tùy tình trạng để quyết định

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng bệnh lý là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường mắc phải. Đây cũng là dấu hiệu báo động cho thấy hệ thống sinh sản của chị em đang gặp vấn đề.

Thông thường, huyết trắng như tên gọi của mình, nó có màu trắng trong, hơi dai giống như lòng trắng trứng, có thể hơi tanh. Huyết trắng có vai trò duy trì sự ổn định, độ ẩm của môi trường trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các lợi khuẩn sinh sống và ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài.

Trong trường hợp, độ pH của âm đạo vì một số lý do mà mất cân bằng, vi khuẩn gây hại và nấm nhân cơ hội tấn công vùng kín của chị em phụ nữ thì huyết trắng sẽ thay đổi và xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

Dấu hiệu huyết trắng bất thường

Dấu hiệu huyết trắng bất thường.

Cụ thể, huyết trắng có thể chuyển sang màu xanh, màu vàng, màu nâu, có mùi hôi tanh, có mủ, thậm chí xuất hiện kèm máu thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh phụ khoa.

Ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em cần lưu tâm và tìm cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất, không để bệnh diễn biến trầm trọng hơn, gây nên những biến chứng khôn lường tới sức khỏe của cơ thể nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Chữa bệnh huyết trắng ở đâu?

chữa bệnh huyết trắng ở đâu

Nên chữa bệnh huyết trắng ở đâu?

Chữa bệnh huyết trắng tại nhà

Đây là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi vì khi tiến hành chữa bệnh tại nhà, chị em có thể dễ dàng sắp xếp công việc, chọn lựa thời điểm phù hợp để chữa trị thuận tiện nhất.

Trong đó, chị em thường chọn cách chữa trị bằng các loại lá cây như: Lá trầu không, lá chè xanh, lá diếp cá… Cụ thể, theo các phương pháp dân gian được ông bà ta thực hiện từ lâu, tùy từng loại lá, sẽ được đun sôi trong khoảng 5-10 phút, có thể thêm một chút muối và chị em sử dụng nước này để xông vùng kín, sau đó, khi nước nguội, nhiệt độ vừa phải, dung dịch tiếp tục được tận dụng để rửa vùng kín.

Đối với lá rau má hoặc rễ cỏ tranh, để trị bệnh huyết trắng tại nhà, bạn phải rửa sạch nguyên liệu, phơi khô và tán mịn, hàng ngày pha bột cùng nước ấm để uống.

Ngoài ra, để chữa huyết trắng bệnh lý, người bệnh phải giữ thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa sâu vào âm đạo, thay, giặt quần lót thường xuyên, không dùng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh, tăng cường ăn sữa chua, hoa quả, rau xanh và luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng, đương đầu với bệnh tật.

Chữa bệnh huyết trắng tại các cơ sở y tế

Việc chữa trị huyết trắng tại nhà chỉ phù hợp khi bệnh mới chớm ở giai đoạn đầu. Khi bệnh đã chuyển sang mức độ nghiêm trọng, chị em cần tới các cơ sở y tế uy tín và chuyên khoa để tiến hành thăm khám, xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Thông thường, khi ở mức độ nặng, người bệnh có thể phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi hoặc đặt âm đạo. Thậm chí khi huyết trắng bệnh lý đã phát triển và dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp vào vị trí viêm nhiễm trong hệ thống sinh sản của chị em bằng các biện pháp xâm lấn như liệu pháp ánh sáng xanh, đốt điện, áp lạnh, dao cao tần…

Nội soi tử cung

Nội soi tử cung.

Vậy nên chữa bệnh huyết trắng ở đâu? Để chữa bệnh huyết trắng hiệu quả, chị em phải lựa chọn địa chỉ cơ sơ y tế, phòng khám hoặc bệnh viện lớn, uy tín và có trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong điều trị bệnh phụ khoa.

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo