Cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào mới hiệu quả?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và nguyên nhân gây bệnh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm vùng kín mà rất nhiều chị em mắc phải, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản. Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển qua 3 giai đoạn khác nhau và ở mỗi cấp độ sẽ có những triệu chứng khác nhau. Khi bệnh ở giai đoạn càng cao thì bệnh càng nặng và việc chữa trị lại càng khó khăn hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm vùng kín mà rất nhiều chị em mắc phải

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mặc dù là tổn thương lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh sẽ có những diễn biến phức tạp và gây nên những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí dẫn đến hiện tượng vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Do thói quen vệ sinh vùng kín chưa đảm bảo, không sạch sẽ nhất là sau mỗi lần quan hệ và sau khi đi vệ sinh là những yếu tố gây ra bệnh lý này. Mặt khác, môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nếu vệ sinh không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và gây nên những tổn thương, viêm nhiễm ở cổ tử cung và hình thành lộ tuyến.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ cũng khiến cho các lợi khuẩn bị tiêu diệt, khi đó các vi khuẩn gây hại sẽ phát triển, và môi trường pH trong âm đạo bị biến đổi và khả năng bị viêm nhiễm cũng cao hơn.

Việc chị em nạo phá thai quá nhiều lần sẽ khiến cho tử cung càng bị tổn thương và trở nên mỏng đi, vi khuẩn dễ xâm nhập. Lâu dần sẽ gây nên hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Thuốc đặt và cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc đặt trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, để biết nên sử dụng loại nào thì chị em nên đi thăm khám trực tiếp để các bác sĩ xác định tình trạng bệnh và có phác đồ điều trị cụ thể.

Có rất nhiều loại thuốc đặt được sử dụng để điều trị viêm lộ tuyến

Về thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay có rất nhiều loại có cả thuốc Đông y và thuốc Tây y hoặc dùng thuốc kháng sinh. Đặc điểm chung của các loại thuốc đặt viêm lộ tuyển cổ tử cung là có tính kháng khuẩn cao, giúp tái tạo các tế bào bị tổn thương.

Với mỗi người bệnh sẽ thích hợp với một loại thuốc riêng. Nếu là thuốc Tây y thì loại thuốc được dùng nhiều nhất là Colposeptin còn nếu là thuốc Đông y thì có thể là Hoa Hồng Đen, Thảo Hương,…

Cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu muốn việc đặt thuốc đạt hiệu quả cao thì chị em phải đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung đúng cách. Thông thường, sau khi xác đinh loại thuốc phù hợp cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung sao cho đúng.

Và dù sử dụng thuốc Đông y hay Tây y thì cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa tay và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn có trong âm đạo trước khi tiến hành đặt thuốc.

Bước 2: Lấy một viên thuốc và nhúng qua nước ấm (nếu thuốc dạng viên nén cứng) để thuốc mềm ra và khi đặt vào âm đạo thuốc sẽ tan nhanh hơn.

Bước 3: Đặt thuốc lên ngón tay và đưa vào sâu trong âm đạo. Với những người chưa quan hệ tình dục thì không nên ấn quá sâu vì như thế sẽ bị rách màng trinh. Để việc đặt thuốc thực hiện dễ dàng hơn chị em nên ngồi xổm hoặc nằm ngửa co hai đầu gối.

Cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung ở tư thế nằm ngửa co gối hoặc ngồi xổm

Sau khi đặt thuốc chị em không nên vận động mạnh, tốt nhất nên nằm yên. Thời gian sử dụng thuốc là 10 ngày và trong những ngày có kinh nguyệt chị em nên ngưng đặt thuốc.

Sử dụng thuốc đặt là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khá đơn giản và nhanh mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, đặt thuốc chỉ có tác dụng chống lại và ngăn chặn viêm nhiễm chứ không thể loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh. Vậy nên bên cạnh việc thực hiện đúng cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em có thể sử dụng các can thiệp ngoại khoa để loại bỏ hoàn toàn vùng lộ tuyến. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Liên Trịnh says: Trả lời

    Điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc đặt chỉ hiệu quả khi bệnh còn nhẹ thôi chứ bệnh nặng ở mức độ 2,3 rồi thì phải dùng các pp can thiệp khác như là đốt điện, áp lạnh hay là cắt leep thì mới có thể điều trị tận gốc được bệnh cơ à.

  2. Tiara Hoang says: Trả lời

     

    Em chào các chị, em năm nay 25t, và đã có qh vs bạn trai. Các chị cho em hỏi với. Em cũng bị viêm âm đạo. đi khám ở phòng khám tư thì có kêt quả là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn (kết quả là ++) và có chữa bằng thuốc nhưng k hiệu quả. Rồi em đi khám ở viện 103 thì kết quả là viêm âm đạo do nấm Candida và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bsi có kê đơn thuốc đặt và hẹn lịch áp lạnh. Nhưng mà chữa đc mấy hôm r e vẫn thấy k khả quan lắm. Em muốn hỏi là bệnh này có chữa trị triệt để k ạ? Bản thân mình có tự chữa trị hết được k? Có chị nào mách hộ em cách tự chữa tại nhà được k ạ? Em vs bạn trai em từ khi em biết bị bệnh đều qh an toàn, có sd bcs. Em mệt mỏi với bệnh này quá r. Các chị giúp e với. Em cám ơn các chị nhiều nhiều ạ

  3. Nhật Lệ says: Trả lời

     

    híc e cũng bị viêm lộ tuyến, bs kê cho e thuốc đặt nhưng mà e k dám tự đặt, nhờ ô chồng thì ô k chịu thế là e toàn phải qua nhờ bs đặt cho thôi à. May là pk sản phụ khoa Vietmec nó cũng k đông nên là qua đặt cũng k mất thời gian chờ đợi và cũng hết mấy chục thôi à.

  4. Hoàng Dung says: Trả lời

     

    Điều trị các bệnh phụ khoa ce cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín nhé vì giờ nhiều pk hoạt động trôi nổi k có giấy phép lắm. Họ cứ quảng cáo quá lên mà ce có bệnh thì vái tứ phương nhiều lúc k còn tỉnh táo cứ chọn bừa đến lúc tiền vẫn mất mà tật vẫn mang.

  5. Tạ Thị Thanh Mai says: Trả lời

     

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh, cái này tốt nhưng mà nếu lạm dụng thì nó sẽ phản tác dụng và nếu sử dụng loại dung dịch có độ ph k phù hợp nó có thể giết chết các vi khuẩn có lợi và gây khô, viêm nhiễm đấy nhé. Thế nên các e cần phải thận trọng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh nha.

  6. Hà Vy Nail says: Trả lời

     

    ce có biết bs nào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung giỏi không chỉ e với, em dạo này cũng đang có biểu hiện như viêm lộ tuyến ấy lo qua chưa sinh con gì cả mà đã bị rồi thì khổ

  7. Diệp Hà says: Trả lời

    Giờ điều trị các bệnh phụ khoa các bs thường kê cho bệnh nhân thuốc đặt, nhưng mà khi đặt thuốc để có hiệu quả thì ce cần phải lưu ý rất nhiều điều. Vì vậy, hãy đọc bài này để có thêm kiến thức nhé

     

    https://vietmec.org/thuoc-dat-phu-khoa-va-nhung-thong-tin-chi-em-can-nho-n4522.html

  8. Nguyen Thu Ha says: Trả lời

     

    E từng chữa khỏi bệnh viêm lộ tuyến rồi này. E chữa ở pk sản phụ khoa Vietmec, ban đầu bs cho e đặt thuốc mấy ngày, sau đó thì tiến hành đốt điện, đốt xong e cũng vẫn phải dùng thuốc theo chỉ định. E điều trị hết khoảng tháng gì đó quay lại bs soi cổ tử cung cho k thấy còn vết viêm và chỗ đốt cũng k còn thấy sẹo nữa luôn.

  9. Hoàng Phương Liên says: Trả lời

     

    Để phòng ngừa các bệnh phụ khoa trong đó có viêm lộ tuyến ce cần chú ý vệ sinh, đặc biệt là k nên nạo phá thai nhé. Nạo phá thai sẽ làm tổn hại đến tử cung và có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này đấy. Giờ nhiều biện pháp tránh thai an toàn mà, phải có kế hoạch chứ.

  10. Dương Su says: Trả lời

    nhắc đến tránh thai mới nhớ, e đang dùng biện pháp tránh thai là cấy que hay lắm luôn mọi người ạ. Que bé xíu cấy dưới da ở bắp tay mà có tác dụng tránh thai đến 3 năm đấy mn à. ai có nhu cầu thì tìm hiểu thêm nha:

     

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  11. Nguyen Tam says: Trả lời

     

    mấy thủ thuật khó như đốt điện, áp lạnh hay cắt leep ấy ce nhớ lựa chọn cơ sở y tế uy tín để làm nhé, k nhắm mắt đứa chân bừa đc đâu. Cái này nó ảnh hưởng trực tiếp đến thiên chức làm mẹ của người phụ nữ sau này đấy.

  12. Salem says: Trả lời

     

    Thời tiết đất nước mình khiến các ce dễ bị các bệnh phụ khoa lắm, đặc biệt là nấm, viêm âm đạo và nếu k đc điều trị thì bệnh có thể tiến triển nặng và gây ra các bệnh khác nữa trong đó có viêm lộ tuyến. Vì vậy, các ce cần chú ý vệ sinh, tốt nhất là đi khám phụ khoa định kỳ, nếu có vấn đề gì còn xử lý sớm để sau khỏi phải hối hận.

  13. Phương Lan says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

     

    https://vietmec.org

  14. Oclee says: Trả lời

    mn ơi đốt điện điều trị viêm lộ tuyến có thể gây vô sinh k ạ? e bị viêm lộ tuyến và bs đang chỉ định phải đốt trong khi e mới sinh có 1 đứa, vẫn còn muốn sinh đứa nữa cho nó có chị có em.

  15. Caffe says: Trả lời

     

    Đốt điện tại cơ sở y tế uy tín và bởi bs có tay nghề thì bạn cứ yên tâm là k ảnh hưởng đến việc sinh con đâu nha. M cũng từng đốt rồi, đốt xong soi cổ tử cung mà còn k thấy sẹo của vết đốt đâu cơ. M đốt đc nửa năm thì có kế hoạch sinh tiếp, vừa mới thả cái đã trúng luôn rồi :))) À m đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé!

  16. Thiên Lý says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung đc chia thành nhiều cấp độ, mỗi cấp độ lại có những biểu hiện khác nhau và các điều trị khác nhau. Mn hãy đọc bài này để hiểu hơn về ăn bệnh này nhé

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-gi-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-n3161.html

  17. Trang Mũm Mĩm says: Trả lời

     

    Ôi em chồng em nó bị viêm tuyến tử cung gì ấy , bảo giờ phải làm cắt leep . mà nó sợ đau nhất quyết không đi  đến bệnh viện kêu đông, ngột ngạt . Chị em ai làm thủ thuật leep này rồi tư vấn em với , em dẫn nó đi . chứ mới là con gái mà nó chủ quan quá cơ , em lo nó làm sao

  18. Kin Kin says: Trả lời

     

    Vietmec ấy ngoài nổi tiếng trong điều trị các bệnh phụ khoa ra còn nổi tiếng với rất nhiều dịch vụ khác nữa như là siêu âm, kế hoạch hoá gia đình nữa đấy. Giờ đây mn rất ngại vào viện nên mn thường hay chọn mấy pk công lập như Vietmec để theo thôi à, chất lượng thì tốt mà dịch vụ thì hơn hẳn bệnh viện.

  19. Táo đỏ says: Trả lời

     

    Đợt đi khám Vietmec bs chẩn đoán viêm lộ tuyến cấp độ 3 phải đốt nhưng nghe mọi người kháo nhau đốt đau lắm, lại còn để lại sẹo gây vô sinh nên hãi lắm. Bác sĩ bảo dạ thì bảo vâng chứ vẫn ra hiệu thuốc xin đơn thuốc đặt và uống, nghĩ cứ uống thuốc xem đỡ không đã rồi tính tiếp. Ai dè một thời gian sau uống thuốc bệnh càng tái phát nặng hơn. Lúc đấy mới cắp mông đến Vietmec xin bs đốt. Bs bảo chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn là do mất cân bằng PH âm đạo, hậu quả của việc điều trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Dù cũng chẳng mắng mỏ gì, hướng dẫn và tư vấn để chuẩn bị đốt điện nhưng  mình cũng xấu hổ và ân hận lắm.

  20. Hà Linh Nguyễn says: Trả lời

     

    Tôi đã từng bị viêm lộ tuyến và cũng đi đốt ở một cơ sở tư,nhưng sau thì đau bụng,khí hư vàng ra nhiều trở lại,lại đau bụng và khó khan trong sinh hoạt vợ chồng nên đã đi khám lại ở VietMec thì hóa ra đốt chưa hết,nên đã đi đốt lại.Đốt xong thấy những triệu chứng kia không còn. Tôi vẫn đang khám định kỳ ở VietMec và cũng được cam kết về việc không lo tái phát nên cũng yên tâm.    

  21. Kem says: Trả lời

     

    mn ơi có ai biết pp điều trị viêm lộ tuyến bằng đông y không ạ? e bị viêm lộ tuyến mà nghe đến đốt với cắt là sợ rồi nên muốn tìm pp khác để điều trị.

  22. Thu Huyền says: Trả lời

     

    Mình nghe nói người mắc các bệnh về tử cung sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn rất nhiều người bình thường. Vì thế, các chị em nên làm tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ 1 năm/lần cho yên tâm nhé. Nói thì bảo nói gở nhưng mà nhỡ có bị mắc căn bệnh quái ác kia thật thì phát hiện sớm sẽ tăng khả năng chữa trị hơn.

  23. Huỳnh An says: Trả lời

     

    Bệnh viêm lộ tuyến tôi thấy hiện nay rất nhiều người bị. Không riêng gì người sau khi sinh đẻ, nạo phá thai mà rất nhiều trường hợp bản thân rất sạch sẽ, thụt rửa nhiều cũng đều có nguy cơ mắc phải. Tôi hôm vừa rồi có đến Phòng khám vietmec ở Thanh Xuân để thăm khám, ban đầu chủ quan vì nghĩ bản thân đã lập gia đình, các cháu đều lớn, cũng có kinh nghiệm về sức khoẻ sinh sản nhưng sau khi đi khám, soi cổ tử cung  mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 1. Sau đó tôi được bác sĩ Hằng giải thích về nguyên nhân gây bệnh, cách vệ sinh trong ngày điều trị và kê thuốc đặt. Đang đang cố găng duy trì đặt thuốc đều đặn, tránh quan hệ để thuốc có hiệu quả tốt nhất. Hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất

  24. Truclinh says: Trả lời

    mấy pp dân gian hỗ trợ ce điều trị viêm lộ tuyến này, mn đọc xem dùng đc cách nào. Chia sẻ cho các ce để các ce dùng hỗ trợ điều trị thôi nhé chứ mấy pp này k chắc là sẽ giúp khỏi bệnh đâu nha

     

    https://vietmec.org/dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-tai-nha-an-toan-hieu-qua-n3115.html

  25. Minh Thuý TT says: Trả lời

    Các chị ơi, theo kinh nghiệm của e thì đã bị viêm LT CTC thì nên đi chữa trị ngay ạ. Như của e cũng ko ngứa gì, chỉ có hơi nhiều khí hư nhưng đi khám thì đã bị nặng rồi. Việc bị viêm LT CTC rất ảnh hưởng đến việc có e bé. E thả cả năm trời mà bị viêm nên cũng ko có nè. Trước em khám ra bệnh và chữa ở Vietmec luôn, may lần đấy nghe lời con bạn đi khám. Trên diễn đàn webtretho cũng có nhiều chị chia sẻ chỗ đốt, em thấy Vietmec là nhiều nhất. Theo e là cứ phải cơ sở uy tín, bác sĩ nổi tiếng làm cho mới yên tâm ấy, chị đến vietmec khám và điều trị đi.

  26. Hải Châu says: Trả lời

     

    Viêm âm đạo với viêm lộ tuyến là phải kiêng hẳn k quan hệ cho đến lúc chữa khỏi bệnh thì chữa mới hiệu quả chứ dùng bao vẫn ảnh hưởng đến việc chữa bệnh đấy. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng mà cần theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự chữa ở nhà đâu nhé!

  27. Song Ngư says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến thì phải gặp bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Bs cực kỳ mát tay luôn đã điều trị được cho k biết bao nhiêu người rồi cơ trong đó có mình

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  28. Hà Thảo says: Trả lời

     

    Đúng rồi đấy, e vote ce khi làm mấy thủ thuật khó này hay là những thủ thuật đơn giản đi chăng nữa thì 1 là đến viện 2 là đến pk công lập như pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Họ đc trang bị thiết bị y tế hiện đại lại còn có bs giỏi nữa làm bao giờ vẫn yên tâm hơn.

  29. Nguyen Quynh says: Trả lời

     

    bạn ơi  dẫn e nó đến phòng khám vietmec khám ấy , không gian khác hẳn bệnh viện thoáng đãng , với nghe bác sĩ ở đấy tư vấn là sẽ không còn lo lắng gì đâu . em đã từng bị viêm nặng ở cổ tử cung nè , thực hiện thủ thuật cắt leep mà nhẹ như không ấy. Giờ có vẫn đề gì về phụ khoa là mình chỉ ra vietmec thôi . tin tưởng an toàn mà lại còn chu đáo nữa chứ

  30. Buinhucuong says: Trả lời

     

    Thực ra thì pp đông y cũng có đấy nhưng mà chỉ dùng đc trong trường hợp bệnh còn nhẹ thôi à. Nếu như mà đã bị viêm đến độ 2 rồi thì phải dùng đến các pp ngoại khoa thì mới khỏi hẳn ddc. Thực ra mấy thủ thuật kia k đáng sợ như mẹ nó nghĩ đâu, nhiều ce họ vẫn làm được mà.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo