Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là gì?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là một thủ thuật cắt bỏ phần lộ tuyến bị tổn thương bằng một quai dây điện có điện thế thấp. Phương pháp này giúp loại bỏ những tế bào bị viêm nhiễm và nhanh chóng tái tạo những tế bào mới ở cổ tử cung.

Đối tượng bệnh nhân thường được chỉ định dùng dao LEEP khi các tổn thương đã lớn và nghi ngờ bị ung thư cổ tử cung.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP giúp loại bỏ những tế bào bị viêm nhiễm 

Quy trình thực hiện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP được tiến hành như sau:

+ Bác sĩ tiến hành các xét nghiệm cần thiết để phát hiện mô tế bào bình thường và mô tế bào bị viêm nhiễm.

+ Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng viêm nhiễm.

+ Dùng dao LEEP để loại bỏ vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm.

+ Tiêm thuốc đông máu để kiểm soát lượng máu, tiêm thuốc kháng viêm để tránh viêm nhiễm tái phát.

+ Cuối cùng để giúp làm giảm cơn đau sau khi phẫu thuật bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau. Sau đó kết thúc quá trình phẫu thuật và kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

Ưu điểm và những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Ưu điểm của việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Với mọi cách chữa bệnh đều sẽ có những ưu điểm khác nhau, và với chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP có một số ưu điểm mà chị em cần biết đó là:

– Cách chữa này không gây đau, không gây chảy máu cho bệnh nhân và hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Trước khi thực hiện người bệnh được gây tê nên sẽ không cảm thấy đau, đồng thời hạn chế được tình trạng chảy máu và nhiễm trùng sau khi đã phẫu thuật xong.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP không đau, không gây chảy máu 

– Tiết kiệm thời gian: Với phương pháp này thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 10 đến 20 phút nên bạn sẽ không phải chờ đợi lâu khi được yêu cầu làm phẫu thuật.

– Hiệu quả cao và không gây biến chứng: Sử dụng dao LEEP trong chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung các tác nhân gây bệnh được loại bỏ hoàn toàn, người bệnh nhanh phục hồi và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

– Tiết kiệm chi phí: Với thời gian thực hiện nhanh chóng, sau đó bạn chỉ cần nghỉ ngơi 1 đến 2 tiếng là có thể về nhà nên sẽ không phải mất chi phí nằm viện.

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Khi tiến hành điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp này chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Những đối tượng không nên sử dụng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là phụ nữ đang mang thai, ung thư cổ tử cung xâm lấn, vùng tổn thương bị nhiễm trùng nặng hoặc bị mắc các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường…

Tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp này

– Sau khi thực hiện tiễu phẫu cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về cách sử dụng thuốc, cách vệ sinh vùng kín hay chế độ ăn uống,…

– Nên kiêng quan hệ tình dục để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn hay việc cọ sát của “cậu nhỏ” sẽ làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung.

– Hiệu quả của phương pháp này đạt được như thế nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và không phải trong trường hợp nào bệnh nhân cũng sẽ được chỉ định dùng dao LEEP để điều trị bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP. Việc phát hiện viêm cổ tử cung sớm và tiến hành điều trị kịp thời sẽ giúp cho quá trình chữa trị được thực hiện dễ dàng hơn. Vậy nên cách tốt nhất nếu thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khhoa để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

>> Xem thêm: Khi nào nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Vu Thuy says: Trả lời

     

    bị viêm lộ tuyến nếu k đc điều trị thì có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung đấy, thế nên là các ce đừng chủ quan nha, có bệnh là phải đi chữa luôn đi, mà chữa thì phải tìm cơ sở y tế uy tín để chữa nhé chứ giờ nhiều pk hoạt động trôi nổi k đc cấp phép lắm đấy. Ce cần phải tỉnh táo.

  2. Nguyen Thi Mai Van says: Trả lời

     

    huhu có phải là cứ bị viêm lộ tuyến là phải điều trị bằng dao leep không ạ, e cũng bị chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến nhưng hiện tại thì chỉ phải dùng thuốc thôi à chứ k thấy bs chỉ định cắt leep gì cả.

  3. Đặng Minh Vũ says: Trả lời

     

    các c ơi ai điều trị viêm lộ tuyến khỏi rồi chỉ cho e xin cái địa chỉ uy tín với ạ, hôm bữa e qua pk gần nhà bs bảo e bị viêm lộ tuyến và phải làm cái leep này nè nhưng mà nhìn trang thiết bị của họ cũ quá với cả e cũng sợ nữa nên chưa có dám làm à.

  4. Dung Nguyễn says: Trả lời

     

    Thực ra thì bệnh viêm lộ tuyến này có thể dễ dàng chữa mà k phải dùng đến thủ thuật cắt leep hay đốt điện gì cả nếu được phát hiện sớm khi bệnh còn nhẹ. Vì vậy, các ce nếu thấy có biểu hiện gì bất thường thì nên đi khám phụ khoa đi nhé.

  5. Sim says: Trả lời

     

    Mình viêm lộ tuyến tử cung khá nặng rồi điều trị bằng thuốc k còn mang lại hiệu quả nữa nên đã sử dụng kĩ thuật leep để điều trị. Thực sự pp điều trị này rất hiệu quả đấy, giờ mình đã khỏi rồi đấy à . À m làm ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, ce nào có nhu cầu thì cứ qua đây họ tận tâm điều trị lắm.

  6. Gam Ninh says: Trả lời

     

    Tôi đã từng bị viêm lộ tuyến và cũng đi đốt ở một cơ sở tư, nhưng dạo này lại  đau bụng, khí hư vàng ra nhiều trở lại và khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng liệu có phải là điều trị bằng đốt k hiệu quả và phải điều trị bằng pp cắt leep k?

  7. Nhuận Liên says: Trả lời

     

    Mình mới làm được 9 ngày .trước bác sĩ Hương ở Vietmec làm cho mình . bác bảo mình bị tổn thương khá là nặng và rộng , mình cũng sợ khi làm có đau nhiều và biến chứng. Nhưng khi làm thủ thuật leep thì bác sĩ và cô y tá hỏi han này nọ làm mình quên đi .Đến nay mình đã thầy gần như khỏi hẳn rồi và không có dấu hiệu biến chứng.

  8. Phương Thu says: Trả lời

     

    chào các mẹ , sắp tới em định đi cắt leep đây , em bị vlt cổ tử cung diện rộng. Bác nào cắt rồi chỉ em địa điểm làm tin cậy với . em chưa có con nên rất coi trọng việc này huhu

  9. Nga Lê says: Trả lời

     

    mình đi làm thủ thuật leep ở vietmec cũng đã lâu rồi mà thích cách chăm sóc bệnh nhân ở đó lắm cơ , nay thử que 2 vạch vui mừng quá . Lại đến gặp bác sĩ hằng để siêu âm mới được. À Làm với thủ thuật leep không đau đâu các mẹ nhé , thấy nhẹ nhàng như không ấy.

  10. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

     

    Các chị em khám ở Vietmec thế nào chứ em thấy là ổn nhất trong những chỗ em khám rồi.Lịch khám nhanh và được tư vấn dễ hiểu nữa,trước mình không phân biệt được mấy bệnh phụ khoa này đâu.Từ ngày điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây được tư vấn thêm các cách phòng bệnh nên cũng chủ động trong phòng tránh hơn nhiều rồi.

  11. Huebaoan says: Trả lời

     

    Em vừa mới đi khám phụ khoa về ạ. Nẫu hết cả ruột, bác sĩ chuẩn đoán bị viêm âm đạo cấp độ 2 ạ. Em có được bác sĩ giải thích rằng viêm lộ tuyến cổ tư cung cấp độ 2 thì mức độ viêm nhiễm khá nặng diện tích tổn thương từ 1/3 đến 2/3 bề mặt cổ tử cung. Các mẹ cho em hỏi, với tình trạng bệnh như trên thì em nên dùng phương pháp nào là hơp lý ạ. Em rất sợ sử dụng đến phương pháp ngoại khoa như : đốt, laser, dao leep vì sợ để lại sẹo Hiện em vẫn chưa lập gia đình nên em rất lo, sợ chuyện ảnh hưởng đến chuyện có em bé sau này ạ. Có chị nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn ạ!

  12. Vũ Hằng says: Trả lời

     

    bệnh viêm lộ tuyến này quái ác lắm, nó hành hạ rất nhiều ce và nó còn làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung nữa đấy nên các ce từng bị viêm cổ tử cung các thứ thì nên đi làm cái tầm soát ung thư cổ tử cung hàng năm cho an tâm nha.

  13. Lam says: Trả lời

     

    khám phụ khoa định kỳ quan trọng lắm đấy các ce nhé. Khám phụ khoa định kỳ không những giúp các chị em phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa sớm giúp ngăn chặn nguy cơ dẫn đến ung thư. Hơn nữa, thì khám phụ khoa cũng có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường như ung thư.

  14. Nguyen Thi Luyen says: Trả lời

     

    Chào các bạn. Cho mình hỏi Vietmec chuyên khám phụ khoa thôi đúng không vậy. Mình đang có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình. Không biết phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân có dịch vụ này không? Mình đang phân vân giữa phương pháp đặt vòng truyền thống và cấy que tránh thai. Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp mình nhé.

  15. Đoàn Thanh Hà says: Trả lời

     

    Ôi em chồng em nó bị viêm tuyến tử cung gì ấy , bảo giờ phải làm cắt leep . mà nó sợ đau nhất quyết không đi  đến bệnh viện kêu đông, ngột ngạt . Chị em ai làm thủ thuật leep này rồi tư vấn em với , em dẫn nó đi . chứ mới là con gái mà nó chủ quan quá cơ , em lo nó làm sao

  16. Bánh Nướng says: Trả lời

     

    Em cũng từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung , đi khám ở viện bác sĩ chuẩn đoán vậy rồi cho uống thuốc và đặt. Nhưng 1 tháng sau em vẫn thấy khó chịu , khí hư ra nhiều , như mủ xanh . Sau đó em đi khám ở pk ngoài vietmec thì bác sĩ nói em bị viêm lộ tuyến diện rộng rồi điều trị bằng thủ thuật leep. Nghe xong mà em Lo quá .nhưng mà đến lúc làm mới biết còn không sợ bằng tiêm ấy ở viện ấy cô y ta chọc em 4 mũi mà không lấy nổi máu làm em sưng tay mất tuần trời. xong em nghỉ lại phòng khám vietmec hẳn 1 buổi chiều mới thèm mò về tại ngủ quên ^^ rồi bác sĩ kê cho em đơn thuốc thế là về thôi . ai Chưa tìm được địa điểm để làm thủ thuật leep thì không phải lo gì khi đến với vietmec đâu .

  17. Duyen Nguyen says: Trả lời

     

    Giờ mấy cái chỗ khám tư toàn mua bằng giả về xong quảng cáo PR các kiểu là bác sỹ này nọ. Xong đến khám toàn cái bọn học việc thôi. Toàn tiền hết. Em khuyên thật các bác cứ vào phòng khám Công lập khám cho đảm bảo đợi lâu tý cũng được nhưng yên tâm.

  18. Songiang says: Trả lời

    tôi cũng đi khám ở Vietmec rồi, rất là ưng thái độ phục vụ của họ và trang thiết bị ở đây. Bs soi cổ tử cung nhìn rõ tưng nốt sần xuất hiện trong tử cung của tôi. t k phải dùng thủ thuật leep mà chỉ đang dùng thuốc thôi, có gì sau khi chữa xong sẽ review thêm cho các ce nhé!

     

  19. Nndung says: Trả lời

     

    Lúc trước em khám ở phòng khám tư ở gần Bạch Mai thì được chuẩn đoán là viêm lộ tuyến cấp độ 1 nên đã bắt đầu lo lắng,vì em đang có dự định có thai trong tương lai gần.Bác sĩ nói em  mới chớm bị nên hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc, để hiểu rõ hơn tình trạng nên quyết định cùng mẹ đến khám ở Vietmec cho an tâm.Bác sĩ khuyên là: phát hiện sớm, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá phức tạp, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần.Em đã bớt lo và cũng đang khám định kỳ tại  đây

  20. Mrs Bella says: Trả lời

     

    Ngày trước mình lười và ngại nữa nên k đi khám phụ khoa bao giờ đến lúc cứ ngứa chỗ đó, khí hư ra nhiều quan hệ còn ra máu thế là đi khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3 đến khổ, e mới sinh 1 đứa chỉ sợ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở sau này, sợ quá. Từ giờ trở đi phải chăm đi khám phụ khoa mới được.

  21. Nguyễn Thảo says: Trả lời

     

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường. Mình khám ở Vietmec, bs Hằng nhé.

  22. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

     

    Bạn mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Nếu đốt có ảnh hưởng gì không?

  23. Thúy Hằng says: Trả lời

     

    viêm lộ tuyến cũng có nhiều cấp độ khác nhau mà, nếu bạn bị nhẹ thì cũng chỉ cần điều trị bằng thuốc thôi, nặng hơn thì mới phải đốt hoặc cắt leep. Nói chung là m nghĩ chắc bs họ cũng chỉ định điều trị đúng thôi à nên bạn đừng có lo lắng quá.

  24. Nguyễn Thị Phương says: Trả lời

     

    đến pk sản phụ khoa Vietmec mà điều trị bạn nhé. pk công lập thuộc sở y tế, trang thiết bị máy móc hiện đại lắm và quan trọng là bs ở đây đều có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa rồi. M k bị viêm lộ tuyến nhưng mà từng bị viêm âm đạo dai dẳng chữa mãi k khỏi may sao gặp đc bs Hằng của Vietmec m mới khỏi đấy.

  25. Hòa Béo says: Trả lời

    pp đốt cũng hiệu quả mà, có thể là do bạn đốt chưa hết hoặc thế nào đó. M thấy rất nhiều ce đốt và đã khỏi viêm lộ tuyến nhờ bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, bạn thử tới đó nhờ bs xem sao, pk ở 282 Khương Đình, Thanh Xuân nhé (nằm trong trung tâm ý tế quận Thanh Xuân)

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  26. Đặng Phương Thuận says: Trả lời

     

    bị viêm diện rộng rồi lại còn chưa sinh con thì phải chữa nhanh đi thôi, m vote bạn nên đến Vietmec để điều trị nhé. Pk thuộc sở y tế nên rất yên tâm mà lại k mất thời gian chờ đợi gọi điện đặt lịch trước là được à. Ngày trước m cũng điều trị ở đây khỏi rồi và đang mang bầu này, trộm vía con phát triển tốt lắm.

  27. Minh Anh says: Trả lời

     

    Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung em nhé. Tuy nhiên tuỳ vào từng mức độ các bác sĩ sẽ đưa ra cho em phương pháp điều trị thích hợp nhất. Với tình trạng của em là viêm lộ tuyến cấp độ 2 thì là ở mức độ viêm nhiễm khá nặng rồi. Nếu không sử dụng can thiệp bằng ngoại khoa sẽ không thể dứt điểm được bệnh. Trước chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 như em, bác sĩ chỉ định đặt thuốc, sau khi hết viêm thì quay lại đốt. Để lại sẹo hay không là do tay nghề, trình độ chuyên môn của từng bác sĩ. Chưa có chứng minh khoa học nào khẳng định đốt viêm lộ tuyến sẽ khó có con đâu mà các bằng chừng còn cho thấy nếu viêm lộ tuyến nặng không điều trị kịp thời sẽ rất khó để thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh nữa. Trước chị đốt ở Vietmec do bác sĩ Hằng trực tiếp làm. Em có thể đến trực tiếp để bác tư vấn và có lời khuyên hữu ích nhé.

  28. Phương Rùa says: Trả lời

     

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ về sản phụ khoa đấy chị ạ.Phòng khám có các dịch vụ về thai sản, sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Các dịch vụ này đều do bác sĩ Hằng thực hiện ạ. Nếu chị có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp cấy que hoặc phương pháp đăt vòng thì chị nên đến trực tiếp để được bac sĩ tư vấn kỹ hơn nhé. Sau khi được bác sĩ tư vấn về ưu điểm của từng phương pháp thì chị có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp ạ. Không nên đến các cơ sở không đảm bảo uy tín và bác sĩ không có trình độ chuyên môn chị nhé. Nếu quy trình cấy, đặt không an toàn sẽ rất dễ gây phản ửng phụ và ảnh hưởng đến cổ tử cung đấy ạ

  29. Hằng says: Trả lời

     

    bạn ơi đến phòng khám vietmec mà khám ấy, không gian khác hẳn bệnh viện thoáng đãng, với nghe bác sĩ ở đấy tư vấn là sẽ không còn lo lắng gì đâu . em đã từng bị viêm nặng ở cổ tử cung nè , thực hiện thủ thuật cắt leep mà nhẹ như không ấy. Giờ có vẫn đề gì về phụ khoa là mình chỉ ra vietmec thôi . tin tưởng an toàn mà lại còn chu đáo nữa chứ ^^

  30. Trâmbou Tique says: Trả lời

    Đốt được bạn ơi, nếu bác sĩ tay nghề cao thì không có vấn đề gì nhé, không để lại sẹo luôn cơ. Bác sĩ Hằng của Vietmec mát tay lắm, nhiều người đến bác sĩ đốt cho rồi, đều chữa được dứt điểm hết

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo