Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh hiệu quả như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP có tốt không?

>> Giải đáp: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi sinh nở, đặc biệt là những ai đã từng quan hệ tình dục không an toàn. Đây là hiện tượng các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn cả mặt ngoài của tử cung.

Từ đó, nấm và vi khuẩn sẽ có điều kiện tốt để phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm đầy khó chịu. Bệnh lý này gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của chị em và có nguy cơ đe dọa tới khả năng sinh sản, nếu như nó không được chữa trị đúng cách và kịp thời.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rất phổ biến và gây nhiều phiền toái cho nữ giới

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau, từ sử dụng thuốc đến áp lạnh, đốt điện, laser hay dao LEEP. Trong đó, áp lạnh là một phương pháp được khuyến khích sử dụng trong giai đoạn đầu của bệnh.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp được dẫn truyền bằng một vật dụng chuyên biệt, để có thể áp sát vào những phần lộ tuyến tổn thương ở bên ngoài tử cung.

Với nhiệt độ có thể lạnh tới -50 độ C, chất nitơ này có thể tiêu diệt những tế bào gây lộ tuyến, những tế bào bị tổn thương và mô viêm nhiễm một cách hiệu quả. Tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh và mức độ tổn thương viêm lộ tuyến cổ tử cung mà thời gian áp lạnh sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Sau khi thực hiện thủ thuật này, bác sĩ thường phải đợi 30 giây mới có thể rút dụng cụ ra khỏi tử cung của người bệnh bởi trạng thái cực lạnh sẽ làm bộ phận kim loại của dụng cụ dính chặt vào các mô ở cổ tử cung. Sau khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh khoảng 2 tuần thì các tế bào viêm nhiễm sẽ tự bong ra nhường chỗ cho mô lành.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh khá an toàn và dễ thực hiện

Dụng cụ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh có hiệu quả không?

Để trả lời cho băn khoăn này, chị em hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp áp lạnh ngay sau đây.

  • Ưu điểm của phương pháp áp lạnh

Theo các chuyên gia đánh giá, đây là một phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, dễ thực hiện, không để lại sẹo lại không hề gây nguy hiểm cho người bệnh. Bên cạnh đó, khi áp dụng biện pháp này, bạn cũng không phải đối mặt với những âm thanh đáng sợ từ tia laser hay tia lửa điện như khi sử dụng một vài biện pháp diệt tuyến khác.

Ngoài ra, áp lạnh không làm tốn nhiều thời gian của bạn, không gây đau đớn nên cũng không cần phải sử dụng đến thuốc gây mê. Do đó, trong suốt quá trình điều trị, bạn hoàn toàn tỉnh táo và có thể ra về ngay sau khi thực hiện xong thủ thuật này.

  • Nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Mặc dù dễ thực hiện nhưng do đặc thù của áp lạnh là cần phải có nguồn nitơ lỏng và các dụng cụ chuyên biệt nên chi phí điều trị thường cao, không phù hợp với khả năng tài chính của nhiều chị em phụ nữ.

Không chỉ vậy, phương pháp này còn có phạm vi điều trị khá hẹp vì chỉ có tác dụng với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh và không hề có bất kì tổn thương ác tính nào khác.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh có hiệu quả không?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ

Khi bệnh đã trở nặng và tình trạng viêm nhiễm đã trở nên nghiêm trọng, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp đốt điện, laser hoặc dao LEEP. Ngoài ra, bạn cũng có thể được chỉ định thuốc uống khi bệnh còn nhẹ để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh từ bên trong. Đây cũng được coi là những phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả được nhiều bác sĩ khuyến khích.

Viêm lộ tuyến cổ tủ cung uống thuốc gì?
Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như uống thuốc, đốt điện, áp lạnh hay dao LEEP. Trong đó, uống thuốc là phương pháp được nhiều chị em áp dụng ngay từ khi ở giai đoạn đầu của bệnh. Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì mới đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh có nguy cơ tái phát khá cao, nhất là khi bạn không tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của bác sĩ. Một khi đã tái phát, bệnh sẽ nặng hơn trước đó. Vì vậy, song song với phương pháp áp lạnh, bạn đừng quên thực hiện các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cũng như vệ sinh thân thể để việc điều trị có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Như vậy, bài viết này đã giúp chị em tìm hiểu hơn về phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh. Trước khi áp dụng chị em cần cân nhắc lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để việc điều trị có được kết quả tốt nhất và tránh những vấn đề không mong muốn. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Mách bạn một số địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo