Các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa chị em cần biết để đề phòng

Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa giúp chị em nhanh chóng phát hiện ra bệnh

Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa giúp chị em nhanh chóng phát hiện ra bệnh.

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng bệnh lý xảy ra tại vùng kín của nữ giới. Do đó, những triệu chứng ban đầu có thể quan sát bằng mắt thường sẽ chủ yếu xuất hiện tại khu vực vùng kín của chị em. Dưới đây là các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần nắm rõ.

Để có những kiến thức tổng quan về bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới, chị em nên nhấp chuột vào link này để tìm hiểu.

Khí hư bất thường

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là dịch tiết bình thường ở khu vực âm đạo, có tác dụng duy trì độ ẩm, cân bằng độ pH tại đây nhằm tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi tồn tại và ngăn chặn các vi khuẩn gây hại xâm nhập, gây bệnh.

Theo kiến thức y học hiện đại, khí hư là yếu tố phản ánh trực tiếp tình hình sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, quan sát màu sắc và tính chất của khí hư sẽ giúp chị em có thể phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hình ảnh khí hư bất thường

Hình ảnh khí hư bất thường: Màu vàng và đặc sệt.

Cụ thể khi thấy màu sắc của khí hư trở nên bất thường, chuyển sang màu vàng, màu xanh, màu nâu hoặc khí hư kèm bọt, vón cục, lợn cợn, đặc sệt thậm chí kèm máu…, chị em có thể đã bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bạn đọc nên tìm hiểu cách điều trị huyết trắng vón cục tại đây.

Vùng kín ngứa ngáy

Âm đạo tự nhiên trở nên ngứa ngáy, gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt cũng là một trong những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần cảnh giác.

Khi đó, cảm giác ngứa rát xuất hiện râm ran tại vùng kín càng trở nên nặng hơn nếu người bệnh không sớm xác định nguyên nhân chính xác và tiến hành điều trị hiệu quả.

Vùng kín có mùi khó chịu

Ngoài cảm giác ngứa ngáy kể trên, khi bị viêm phụ khoa, vùng kín còn xuất hiện mùi hôi khó chịu. Theo cảm quan, mùi hôi có thể tanh như mùi cá chết, hôi nồng hoặc có mùi men chua.

Khi bị dấu hiệu viêm phụ khoa này, chị em sẽ cảm thấy không tự tin và luôn lo lắng tìm cách điều trị dứt điểm tình trạng vùng kín có mùi khó chịu.

Vùng kín sưng tấy

Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa, mép âm đạo có thể đỏ, rát, sưng tấy – tình trạng này chị em có thể dễ dàng quan sát thấy.

Nói chung những dấu hiệu bất thường tại vùng kín đã được kể trên đây đều là các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần phải đề phòng.

Xuất huyết âm đạo

Không trong thời gian kinh nguyệt nhưng âm đạo lại xuất huyết. Đây là một hiện tượng bất thường phản ánh khả năng mắc bệnh viêm phụ khoa của nữ giới.

Khi thấy máu tại vùng âm đạo mà không phải ngày kinh, chị em nên cẩn thận và cần thăm khám tại các cơ sơ y tế uy tín để xác định nguyên nhân và khả năng nhiễm bệnh phụ khoa của mình.

>>> Xem thêm: Các bệnh viêm phụ khoa mà chị em thường mắc phải

Đau bụng dưới

Những cơn đau tại vùng bụng dưới có thể khiến bạn nhầm lẫn giữa các bệnh lý khác nhau nhưng đây là một trong những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần lưu ý.

Đau bụng dưới là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Đau bụng dưới là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa.

Bởi vì vùng bụng dưới là vị trí bộ phận sinh sản của chị em, do đó những cơn đau xuất phát từ đây rất có thể là hệ quả của những ổ viêm nhiễm tại các cơ quan tại đây.

Tiểu rát, tiểu khó

Khi âm đạo bị viêm nhiễm mà không được phát hiện và chữa trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm có thể nhanh chóng lây lan sang các cơ quan lân cận, trong đó có ống dẫn nước tiểu.

Lúc đó, bệnh nhân sẽ gặp phải hiện tượng tiểu rát, tiểu khó do đã bị viêm niệu đạo.

Trên đây là các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa ban đầu mà chị em có thể dễ dàng phát hiện ra. Ngay khi thấy các biểu hiện bất thường kể trên, bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để thăm khám và xác định căn nguyên của vấn đề, từ đó có cách điều trị hiệu quả, chấm dứt các triệu chứng khó chịu.

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo