Hướng dẫn cách trị huyết trắng vón cục theo từng nguyên nhân

Bài nên đọc:

>> Trị huyết trắng bằng phèn chua chị em có nên áp dụng hay không?

>> Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất cho các Eva

Cách trị huyết trắng vón cục như thế nào?

Theo chia sẻ của các chuyên gia phụ khoa, ở trạng thái sinh lý bình thường, huyết trắng sẽ có màu trắng hoặc hơi ngà, hơi dính và không mùi. Huyết trắng tiết ra có tác dụng cân bằng độ ẩm, bôi trơn và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo.

Cách trị huyết trắng vón cục

Huyết trắng vón cục cần được khắc phục sớm

Nếu đột nhiên bạn thấy xuất hiện tình trạng huyết trắng vón cục, kèm theo màu và mùi lạ thì nên đi thăm khám sớm trong vòng 1 tuần kể từ khi phát hiện ra các dấu hiệu bất thường này.

Nguyên nhân là do tình trạng huyết trắng bất thường, cụ thể là huyết trắng vón cục có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Khô âm đạo, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm tử cung… và tùy vào nguyên nhân sẽ có cách trị huyết trắng vón cục riêng. Cụ thể:

1. Cách trị huyết trắng vón cục nguyên nhân do khô âm đạo

Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ bệnh khô âm đạo thì chị em có thể chữa bệnh huyết trắng vón cục bằng việc sử dụng các loại thuốc.

Cụ thể là dùng gel bôi trơn âm đạo, kem bôi trơn khi giao hợp, kem dưỡng ẩm âm đạo, đặt viên nén vào bên trong âm đạo kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

2. Chữa huyết trắng vón cục do bệnh viêm âm đạo

Trong trường hợp chị em bị huyết trắng vón cục do bệnh viêm âm đạo thì sẽ được điều trị bằng việc đặt thuốc, thuốc bôi và thuốc uống hàng ngày.

Tuy nhiên, chị em cần nhớ rằng, thuốc điều trị viêm âm đạo phải do các bác sĩ chuyên khoa kê toa và tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa biết rõ về tình trạng bệnh của mình.

Cách trị huyết trắng vón cục bằng thuốc đặt

Cách trị huyết trắng vón cục bằng thuốc đặt

3. Huyết trắng vón cục do bệnh lý ở cổ tử cung

Còn nếu nguyên nhân gây nên tình trạng huyết trắng vón cục là do các bệnh lý ở cổ tử cung, trường hợp nhẹ sẽ được điều trị bằng các loại thuốc dạng uống hoặc thuốc đặt âm đạo giúp loại bỏ viêm nhiễm và tổn thương.

Đối với trường hợp bệnh nặng, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật đốt điện hoặc đốt laser để loại bỏ các mô tế bào bất thường, làm lành tổn thương và giảm sự đau đớn, đồng thời đảm bảo an toàn cho chức năng sinh sản của nữ giới.

Cách trị huyết trắng vón cục
Thuốc đặt huyết trắng giúp điều trị các vấn đề huyết trắng ra nhiều khi mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Hiện nay, có rất nhiều thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh lý này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số loại thuốc đặt điều trị huyết trắng hiệu quả.

Lưu ý khi áp các cách trị huyết trắng vón cục

Nếu chỉ dựa vào biểu hiện lâm sàng thì không thể chẩn đoán chính xác được nguyên nhân gây bệnh là gì và nên điều trị như thế nào hiệu quả nhất. Chưa kể, có những viêm nhiễm nằm sâu trong âm đạo mà bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được.

Chính vì vậy, để có được cách trị huyết trắng vón cục hiệu quả, chị em nên tiến hành khám phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để sớm xác định tình trạng bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị khoa học, hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh lý của chị em.

Lưu ý khi áp dụng cách trị huyết trắng vón cục

Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện các bệnh.

Đồng thời, chị em phụ nữ cũng cần chú ý nhiều hơn trong khâu vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ hàng ngày. Không nên tự chữa trị bệnh huyết trắng vón cục tại nhà bằng cách sử dụng các loại dung dịch vệ sinh để thụt rửa âm đạo làm cho các tế bào khỏe mạnh trong môi trường vùng kín bị hủy hoại.

Một số nhiễm trùng ở vùng kín rất dễ tái phát do đó sau khi điều trị bệnh, hãy tuân thủ đúng mọi chỉ dẫn của bác sĩ về những thay đổi trong lối sống sinh hoạt, các loại thực phẩm và dược phẩm cần bổ sung để ngăn ngừa sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn.

Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chị em về cách trị huyết trắng vón cục theo từng nguyên nhân. Hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra khi có dấu hiệu lạ tại vùng kín giúp chị em tầm soát và có cách điều trị phù hợp khi mắc bệnh.

Xem Thêm:

Chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi như thế nào để đạt kết quả tốt nhất

Phạm Thảo (tổng hợp) 

ArrayArray

Bình luận

  1. Van anh says: Trả lời

    Minh bi huyet trang ra n co mui hoi  bi von cuc uong gi cho bot kg biet co fai minh dat vong ma bi vay kg

  2. Nguyễn Thị Trà Mi says: Trả lời

    E mang thai 10 tuần  bị huyết trắng vón cục và ngứa rát có cách gì chữa không dùng thuốc được 

  3. kimphuong says: Trả lời

    mình bị huyết trắng đóng cục giờ mình phải trị sao

  4. Vàng Thị Nhiên says: Trả lời

    em bị đau bụng bên trái ,và ngứa rát vùng kín ra huyết trắng vón thành cục nhỏ .bs tư vấn giúp em ạ 

  5. Lê giàu says: Trả lời

    Chị bị huyết trắng thế đã hết chưa ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo