Các cách giúp phát hiện lạc nội mạc tử cung

Tự nhận biết lạc nội mạc tử cung

Ngay cả những bác sỹ chuyên về phụ khoa cũng khó lòng có thể phát hiện lạc nội mạc tử cung khi chưa sử dụng tới trang thiết bị kỹ thuật. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bệnh nhân mắc phải căn bệnh này không thể nhận biết được dấu hiệu bệnh để đưa ra phương pháp xử lý kịp thời.

Cần phải sử dụng đến trang thiết bị hiện đại để có thể phát hiện lạc nội mạc tử cung

Bệnh nhân mắc phải căn bệnh lạc nội mạc tử cung thường nằm trong tuổi sinh sản. Trước khi tình trạng bệnh có diễn biến phức tạp, bệnh thường đem đến nhiều triệu chứng khó chịu cho chị em. Một trong số đó phải kể đến các triệu chứng như đau vùng bụng dưới, vùng xương chậu; đau bụng dữ dội khi trong chu kỳ kinh nguyệt; có nhiều bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như ra quá nhiều máu hoặc bị xuất huyết trước chu kỳ…

Ngoài ra, vấn đề quan hệ tình dục cũng góp phần cảnh báo để giúp bệnh nhân phát hiện lạc nội mạc tử cung. Theo đó, trong trường hợp việc quan hệ tình dục mang lại cảm giác không thoải mái, thậm chí là vô cùng đau đớn thì rất có thể chị em đang có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Tuy rằng những dấu hiệu trên có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khác, thế nhưng, các bác sỹ cho rằng trong khi chưa thể tự mình biết chính xác phát hiện lạc nội mạc tử cung bằng cách nào thì chị em nên coi đó là tín hiệu của cơ thể. Lúc này, việc dành thời gian đi thăm khám sức khỏe là vô cùng cần thiết.

Cách phát hiện lạc nội mạc tử cung chính xác nhất

Hiện tại, các chuyên gia y khoa trong và ngoài nước vẫn chưa thể tìm được cách ngăn chặn bệnh lạc nội mạc tử cung đem lại hiệu quả tối ưu. Tất cả những gì chị em cần làm chỉ là thực hiện một lối sống sinh hoạt khoa học nhằm góp phần giảm thiểu khả năng mắc phải căn bệnh.

Lạc nội mạc tử cung cản trở tiêu cực tới việc quan hệ tình dục

Đối với trường hợp đã có dấu hiệu bị bệnh, việc đầu tiên bệnh nhân cần làm là tìm cho mình một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng và an toàn. Sau khi đưa ra được tình trạng bệnh, các bác sỹ sẽ khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng phương pháp điều trị nào để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Tại một số cơ sở y tế uy tín hiện nay, phương pháp siêu âm để phát hiện lạc nội mạc tử cung đang được áp dụng khá phổ biến. Phương pháp này được coi là mang lại kết quả có độ chính xác cao và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

>>> Xem Thêm: Lạc nội mạc tử cung: Tổng quan về bệnh và cách điều trị

Hậu quả khi phát hiện lạc nội mạc tử cung muộn

Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phổ biến nhưng không gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Mặc dù vậy, nếu như bệnh nhân không nhận biết được nên phát hiện lạc nội mạc tử cung bằng cách nào dẫn đến chậm trễ trong việc điều trị thì hậu quả mà nó để lại sẽ vô cùng lớn.

Việc phát hiện muộn lạc nội mạc tử cung có thể sẽ mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng

Ví dụ điển hình cho trường hợp trên chính là tình trạng vô sinh xảy đến với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Việc mất đi khả năng làm mẹ được coi là một trong những hậu quả lớn nhất mà lạc nội mạc tử cung mang lại. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn phải đối mặt với nhiều cơn đau hành hạ thể xác và khiến đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Có thể nói, nếu như chị em coi thường những tín hiệu từ cơ thể khiến cho việc phát hiện lạc nội mạc tử cung bị cản trở do đi thăm khám muộn sẽ phải đón nhận nhiều hậu quả đáng tiếc. Nên lắng nghe cơ thể của mình nhiều hơn, thực hiện khám sức khỏe định kỳ ngay cả khi không có bất kỳ triệu chứng khác thường nào. Việc tầm soát được mầm bệnh sẽ giúp chị em giảm thiểu được nhiều rủi ro do lạc nội mạc tử cung mạng lại.

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo