Các cách điều trị u nang lạc nội mạc tử cung

Tổng hợp cách điều trị u nang lạc nội mạc tử cung phổ biến

U nang lạc nội mạc tử cung xuất hiện khi lượng máu kinh trong chu kỳ kinh nguyệt bị đi lạc vào một số vị trí trong cơ thể người phụ nữ thay vì chảy ra ngoài. Trong đó, vùng trực tràng, bang quang hay buồng trứng… chính là nơi mà chúng thường xuyên “yên vị” nhất. Ngày này qua ngày khác, chất này nhiều dần và dày lên tạo thành lớp niêm mạc. Chính lớp niêm mạc này là thủ phạm gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe của phụ nữ.

Phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị u nang lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Tuy rằng nền y học đang rất phát triển với nhiều loại máy móc, thiết bị tiên tiến cùng vô số loại thuốc đặc trị các loại bệnh được phát minh. Thế nhưng, một thực tế đáng buồn cho các bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh u nang lạc nội mạc tử cung là hiện nay vẫn chưa có một phương pháp điều trị nào có thể giúp căn bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Điều trên cũng đồng nghĩa với việc bệnh nhân lạc nội mạc tử cung dù được điều trị bằng cách nào thì bệnh tình cũng có thể tái phát trở lại.

Mặc dù vậy, chị em cũng không cần phải quá lo lắng. Việc điều trị đúng đắn có thể giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro mà căn bệnh này có thể mang đến cho bệnh nhân. Một vài phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay mà các bác sỹ thường áp dụng cho bệnh nhân u nang lạc nội mạc tử cung là:

– Điều trị bằng thuốc giảm đau:

Phương pháp điều trị bằng thuốc giúp bệnh nhân có thể giảm các cơn đau và sự khó chịu của cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng được coi là phương pháp kém hiệu quả nhất bởi nó không tác động được tới sự phát triển của các khối u.

Nhiều bệnh nhân sau khi thăm khám được bác sỹ chỉ định nên dùng thuốc

– Điều trị bằng liệu pháp hormone:

Để thực hiện phương pháp này, bệnh nhân chỉ cần bổ sung nội tiết tố theo hướng dẫn của bác sỹ. Việc này vừa giúp giảm hiệu quả những cơn đau, vừa ngăn không cho các mô nội mạc tử cung đang phát triển phía bên ngoài có thể tăng trưởng. Trong một số trường hợp, bác sỹ thường khuyên bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai hoặc những loại hormone có chứa progesterone để điều trị. Sử dụng liệu pháp hormone hiện vẫn được coi là phương pháp tạm thời.

– Điều trị bằng phẫu thuật

Phẫu thuật được coi là phương pháp điều trị mang đến hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân u nang lạc nội mạc tử cung. Với phương pháp này, những cơn đau sẽ được điều trị tận gốc, toàn bộ triệu chứng khó chịu sẽ được loại bỏ. Đặc biệt, khả năng thụ thai của phụ nữ cũng sẽ tăng đáng kể. Việc phẫu thuật không hề gây nguy hiểm tới tính mạng và nó thường diễn ra khá nhanh chóng thông qua cách thức phẫu thuật nội soi.

>>> Xem Thêm: Hỏi đáp: Bị lạc nội mạc tử cung có thai được không?

Lưu ý khi điều trị u nang lạc nội mạc tử cung

Việc điều trị bệnh u nang lạc nội mạc tử cung sẽ diễn ra thuận lợi hơn nếu bệnh nhân lưu ý những điều sau:

– Chọn cơ sở khám chữa bệnh và điều trị uy tín:

Chọn những cơ sở uy tín sẽ giúp việc chẩn đoán bệnh cho ra kết quả chính xác hơn

Những cơ sở uy tín thường có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm giúp việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn, quá trình điều trị diễn ra an toàn hơn. Bởi vậy, bệnh nhân nên tìm hiểu và chọn lựa cơ sở uy tín để việc khám chữa bệnh đem lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện lối sống khoa học, suy nghĩ tích cực:

Một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra, theo khảo sát thì những người có suy nghĩ tích cực thường nhanh chóng khỏi bệnh hơn những người chỉ biết lo lắng về bệnh tình của mình. Chị em nếu không may mắc phải u nang lạc nội mạc tử cung thì thay vì lo lắng, hãy luôn lạc quan để bệnh tình chóng khỏi.

Lời khuyên cuối cùng dành cho những bệnh nhân có triệu chứng mắc phải căn bệnh trên là nên đi khám xét càng sớm càng tốt. Dù là căn bệnh gì thì việc khám xét và điều trị muộn cũng đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo