Buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bài nên đọc:

> Hiện tượng buồng trứng đa nang ra máu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt

> Bị mất kinh do buồng trứng đa nang ở nữ giới chữa thế nào?

Vì sao lại bị buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít?

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể của các bạn gái sẽ gặp nhiều thay đổi trong đó có sự xuất hiện kinh nguyệt. Lượng máu kinh nguyệt bình thường trong mỗi chu kỳ khoảng 80 – 120ml và kéo dài khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên có một số trường hợp xuất hiện tình trạng kinh nguyệt ít.

Kinh nguyệt ít được xác định là chu kỳ xuất hiện kinh nguyệt ngắn hơn 3 ngày và lượng máu ít hơn 20ml. Kinh nguyệt quá ít là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang.

Bởi vậy khi thấy biểu hiện bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt, các chị em phải nhanh chóng tới thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín và làm theo căn dặn của bác sĩ để khắc phục sớm nhất hội chứng buồng chứng đa nang.

Buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít

Buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít khiến nhiều chị em lo lắng

Và những sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị hội chứng buồng trứng đa nang là do rối loạn nội tiết tố. Bởi nội tiết tố đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của chị em, nếu bị rối loạn nội tiết tố thì một trong những biểu hiện chính là tình trạng kinh nguyệt ít, hay còn được gọi là buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít.

Buồng trứng của phụ nữ có rất nhiều nang nhưng lại không thể trường thành, trứng không chín được và vỡ ra, bởi vậy không có hiện tượng phóng noãn khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

Thêm vào đó, khi bị hội chứng buồng trứng đa nang thì buồng chứng có một lớp vỏ dày, chắc nên việc phá vỡ lớp vỏ đó gặp khó khăn. Vỏ trứng dày nên vào chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nang trứng không đủ độ chín và cũng không thể vỡ ra để tạo hiện tượng phóng noãn.

Những chị em có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường khoảng trên 45 ngày, có người chu kỳ kinh nguyệt tới 6 tháng hoặc 1 năm và mỗi lần chu kỳ dưới 3 ngày sẽ có nguy cơ cao bị buồng trứng đa nang là do trứng không thể vỡ ra và không thể phóng noãn.

Buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít nguyên nhân do đâu?

Buồng trứng đa nang gây ra hiện tượng kinh nguyệt ít hoặc vô kinh

Cách điều trị buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít?

Khi phát hiện hội chứng buồng trứng đa nang, chị em nên nhanh chóng tới cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn. Khi được điều trị kịp thời thì hội chứng này sẽ được khắc phục dễ dàng và ít tốn kém hơn.

  • Dùng thuốc tránh thai hàng ngày trị buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít

Thuốc tránh thai ngoài việc tránh mang thai ngoài ý muốn thì còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, cân bằng lại nội tiết tố mà không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Chính vì vậy, khi bị kinh nguyệt ít hoặc thất thường chị em cũng có thể được chỉ định dùng thuốc tránh thai hàng ngày để khắc phục.

  • Điều trị kết hợp dùng vitaminE

VitaminE là loại vitamin có rất nhiều tác dụng tốt đặc biệt với chị em phụ nữ. Ngoài tác dụng làm đẹp da, vitaminE còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, vô kinh hay vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

Điều trị buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít

VitaminE có thể hỗ trợ hiệu quả giúp khắc phục buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít

  • Các phương pháp khác chữa buồng trứng đa nang ít kinh nguyệt

Ngoài hai cách chữa trên các chị em chưa muốn có thai sẽ được bác sĩ hướng dẫn dùng thuốc để kích noãn, làm cho trứng chín và vỡ ra khiến cho noãn được phóng ra đúng chu kỳ.

Bên cạnh đó, điều trị bằng phương pháp mổ nội soi cũng được áp dụng trong trường hợp buồng trứng đa nang kinh nguyệt ra ít. Đó là việc loại trừ các noãn không đủ khả năng phóng ra, kích thích trứng phát triển.

Các chị em cũng lưu ý rằng trường hợp mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít cần phải dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tránh dùng thuốc tùy tiện có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Xem Thêm:

Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Bùi Linh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo