Hiện tượng buồng trứng đa nang ra máu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt

Bài nên đọc:

> Buồng trứng đa nang kinh nguyệt ít: Nguyên nhân và cách điều trị

> Bị mất kinh do buồng trứng đa nang chữa thế nào?

Vai trò của chu kỳ kinh nguyệt đối với sinh sản của nữ giới

Khi đến tuổi dậy thì nữ giới đều sẽ xuất hiện kinh nguyệt. Thời gian hành kinh bao nhiêu ngày của mỗi người sẽ khác nhau. Và thông thường thời gian hành kinh sẽ trong 3 đến 7 ngày.

Với các chị em, chu kỳ kinh nguyệt, thời gian hành kinh, lượng máu kinh và màu máu kinh nguyệt là những yếu tố quan trọng mà chị em cần quan tâm để xác định được sức khỏe sinh sản của mình.

Khi một thời gian dài có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, thời gian hành kinh ngắn hay bị rong kinh, chị em cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế chất lượng để biết được tình trạng của cơ thể mình và có biện pháp phòng ngừa. Bởi chu kỳ kinh nguyệt thất thường có thể là do chị em mắc các bệnh lý phụ khoa, điển hình như buồng trứng đa nang, viêm vùng chậu…

Và một trong những vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng đó chính là buồng trứng đa nang ra máu bất thường. Bởi ra máu thất thường trong chu kỳ kinh nguyệt có thể là một dấu hiệu xấu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe của chị em.

Buồng trứng đa nang ra máu bất thường

Buồng trứng đa nang ra máu bất thường là hiện tượng không thể xem thường

Buồng trứng đa nang hay hội chứng đa nang buồng trứng được biết đến nhiều thế kỉ nay khiến người phụ nữ rơi vào tình trạng hiếm muộn, vô sinh. Hiện tại, chưa có thuốc điều trị buồng trứng đa nang tuyệt đối nhưng đang có nhiều biện pháp giúp khắc phục hội chứng này.

Buồng trứng đa nang ra máu bất thường và cách chữa trị

Khi phụ nữ bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang, buồng trứng của chị em sẽ không hoạt động bình thường như trước nữa. Vì thế, có rất nhiều nang trứng nhỏ, không phát triển mọc chen chúc nhau.

Các bác sĩ cho rằng, khoảng từ 6 nang trứng trở nên có kích thức dưới 10mm là có thể nghi ngờ bị buồng trứng đa nang. Và biểu hiện điển hình của bệnh lý này đó chính là rối loạn kinh nguyệt.

  • Vì sao dẫn đến buồng trứng đa nang ra máu bất thường?

Buồng trứng đa nang sẽ khiến trứng không lớn lên và tạo ra sự phóng noãn, theo đó chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ sẽ bị thay đổi nghiêm trọng. Do không xuất hiện trứng rụng, các lớp niêm mạc tử cung không bong ra nên nhiều người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường, trên 35 ngày.

Thậm chí có những người chu kỳ kinh nguyệt là 3 – 4 tháng, một số người 6 tháng trở lên không có kinh nguyệt – đây chính là tình trạng vô kinh.

Sự rối loạn nội tiết do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra còn khiến chị em bị rong kinh, đa kinh và nghiêm trọng hơn nữa là xuất huyết tử cung. Vì thế, nếu bị buồng trứng đa nang ra máu bất thường nhưng lại không giống với kiểu hành kinh mà chị em thường gặp, chị em nên đi khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín để được bác sĩ chẩn đoán một cách rõ ràng nhất.

nguyên nhân buồng trứng đa nang ra máu bất thường

Dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt khiến nhiều chị em lo lắng

Ghi nhận từ việc mô tả triệu trứng của nhiều phụ nữ bị buồng trứng đa nang và hiếm muộn, không ít người mắc hội chứng này còn có kinh nguyệt màu đen, kinh có nhiều hòn cục, một năm chỉ có kinh khoảng 2 – 3 lần. Với những trường hợp này, việc điều trị để nhanh chóng mang thai gặp rất nhiều khó khăn.

  • Cách chữa trị hiện tượng buồng trứng đa nang ra máu bất thường

Nếu bị buồng trứng đa nang, đồng nghĩa với việc bạn đang có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, sẽ có một số cách điều trị như sau:

+ Phương pháp Tây y: Phụ nữ chữa lập gia đình, chưa có nhu cầu sinh con có thể sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt.

+ Phương pháp Đông y: Sử dụng những bài thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố. Tùy vào triệu chứng của mỗi người mà các thang thuốc và liều lượng có sự khác nhau.

+ Phương pháp dân gian: Sử dụng kết hợp những loại thảo dược, thực phẩm có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Từ đó khắc phụ tình trạng buồng trứng đa nang ra máu bất thường.

Cách chữa buồng trứng đa nang ra máu bất thường

Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để giúp chu kỳ kinh nguyệt được điều hòa

Có thể tham khảo 11 loại thực phẩm sau rất tốt cho phụ nữ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt như: Nghệ vàng, nước gừng, cà rốt, hạt vừng, quả chà là, nước ép rau mùi, mướp đắng (khổ qua), nho chín (cả nho xanh và nho tím đều tốt cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang), sữa chua, đường thốt nốt, lá lô hội.

Việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt có ý nghĩa rất lớn trong quá trình khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang. Với những loại thuốc hoặc thực phẩm nêu trên, ngoài việc điều kinh, cân bằng nội tiết tố, chị em còn được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết để hạn chết béo phì và luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

Hi vọng từ những thông tin trên đây chị em đã hiểu rõ hơn về hiện tượng buồng trứng đa nang ra máu bất thường. Từ đó có cách điều trị phù hợp cho mình. Lời khuyên cho chị em đó là khi có dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Xem Thêm:

Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Phương Thảo (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo