Buồng trứng đa nang 8mm là gì? Có ảnh hưởng đến việc sinh con hay không?

Bài nên đọc:

>> Buồng trứng đa nang 1 bên và sự nhầm lẫn tai hại của nhiều chị em

>> Bị buồng trứng đa nang 2 bên ở nữ giới có nguy hiểm không?

Hiểu đúng về buồng trứng đa nang 8mm

Trong các vấn đề về hội chứng buồng trứng đa nang mà nhiều chị em phụ nữ trong độ tuổi trước và trong sinh sản mắc phải, có rất nhiều người không hiểu hết được về nguyên nhân, tác hại của buồng trứng đa nang cũng như các biện pháp để chữa trị bệnh này.

Một câu hỏi được rất nhiều phụ nữ đặt ra sau khi đi nhận được kết quả khám phụ khoa của mình là buồng trứng đa nang 8mm là gì? Với con số như vậy, khả năng sinh sản của người phụ nữ có bị ảnh hưởng nhiều không?

Nhiều phụ nữ lo lắng khi bị buồng trứng đa nang 8mm

Nhiều chị em lo lắng về tình trạng buồng trứng đa nang 8mm

Theo các kết quả nghiên cứu của y học hiện đại, cụm từ “buồng trứng đa nang 8mm” chỉ là một cụm từ được chị em thường nói liền như một thói quen. Thực chất, từ con số 8mm này, có hai trường hợp mà chị em cần quan tâm để phân biệt rõ giữa buồng trứng đa nang 8mm với nang trứng 8mm.

  • Nang trứng 8mm là gì?

Nang trứng 8mm là một giai đoạn phát triển của nang trứng gắn liền với chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ.

Cụ thể, mỗi người phụ nữ thường có buồng trứng với 200.000 buồng trứng và sẽ phát triển và rụng dần theo từng chu kỳ kinh nguyệt. Sự phát triển của trứng gắn mỗi chu kỳ kinh nguyệt thông thường sẽ diễn biến theo quy luật như sau:

– Đầu chu kỳ kinh nguyệt, các nang trứng nhỏ chỉ khoảng 5mm.

– Ngày thứ 7 – 8 của chu kỳ, các nang trứng có kích thức khoảng 10 – 12mm hoặc nhỏ hơn một chút.

– Vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt, nang trứng phát triển mạnh và đạt đến 17 – 18mm. Đây là nang trứng trưởng thành và chuẩn bị rụng xuống, đem đến khả năng thụ thai cho người phụ nữ nếu trứng gặp tinh trùng.

Lưu ý: Thông thường, trong 1 – 2 ngày, mỗi nang trứng sẽ phát triển đến 2mm.

Phân biệt buồng trứng đa nang 8mm và nang trứng 8mm

Nên nhờ bác sĩ tư vấn về tình trạng nang trứng 8mm hoặc buồng trứng đa nang 8mm

Vì thế, nếu trong kết quả siêu âm của người phụ nữ có ghi nang trứng (không phải u nang buồng trứng) có kích thước 8mm thì điều đó kết luận bạn đang ở khoảng ngày 6 – 7 của chu kỳ kinh nguyệt. Tất nhiên, điều đó không kết luận rằng bạn bị u nang buồng trứng và khả năng sinh con của bạn hoàn toàn bình thường.

  • Buồng trứng đa nang 8mm là gì?

Nếu kết quả siêu âm có ghi buồng trứng đa nang 8mm thì bạn cần lưu ý. Hội chứng đa nang buồng trứng rất nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân từ di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt gây ra sự mất ổn định về nội tiết tố và làm rối loạn chức năng buồng trứng.

Thực chất, buồng trứng đa nang 8mm chỉ tình trạng buồng trứng của bạn chứa một lượng lớn các nang trứng vô hại với kích thước 8mm. Các nang trứng này không phát triển cũng không phóng noãn và hạn chế khả năng có thai tự nhiên của các chị em.

Lúc này “buồng trứng đa nang 8mm có ảnh hưởng đến việc sinh con không?” thì câu trả lời là có ảnh hưởng. Bởi trứng không phát triển, không phóng noãn thì việc thụ thai sẽ gặp khó khăn.

Buồng trứng đa nang 8mm gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn

Buồng trứng đa nang 8mm gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn

Bị buồng trứng đa nang 8mm chị em cần làm gì?

Để hiểu kĩ về buồng trắng đa nang 8mm và các thông số khác trên các kết quả siêu âm, xét nghiệm mà bạn nhận được từ bệnh viện, nên hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để nhận được các giải đáp chính xác nhất. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên cụ thể, phù hợp với mỗi người để nếu mắc bệnh, bạn sẽ được chữa trị đúng cách và kịp thời nhất.

Hiện nay, có rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ lấy chồng đã lâu nhưng chưa sinh được con. Nếu thấy những biểu hiện bất thường như nhiều mụn trứng cá, tuyến lông phát triển, tăng cân nhanh chóng… bạn nên đi khám ngay vì đó là những dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang.

Đồng thời, hãy nhờ bác sĩ khám cho bạn giải đáp luôn những thắc mắc, vướng mắc của bạn vì y học là một lĩnh vực khó với tính chất đặc thù của nó.

Mặt khác, do buồng trứng đa nang 8mm tức là trong buồng trứng của chị em tồn tại các nang nhỏ với kích thước 8mm gây ảnh hưởng đến sinh sản. Chính vì thế, chị em cần lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt để không khiến tình trạng của mình nặng hơn.

Chị em nên bổ sung thêm các loại rau xanh, chất xơ, các thực phẩm chống viêm như cà chua, nghệ, các thực phẩm giàu protein như cá, đậu hũ… Kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt nhất.

Tóm lại, trước thắc mắc của nhiều chị em về buồng trứng đa nang 8mm, cần xem lại kết quả siêu âm là nang trứng có kích thước 8mm hay buồng trứng đa nang 8mm. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy đáp án cho câu hỏi tình trạng đó có ảnh hưởng đến khả năng sinh con của mình hay không. Nếu vẫn kéo dài tình trạng chưa thể mang thai, các chị em nên tái khám để có những kết quả và cách điều trị chính xác, kịp thời nhất.

Xem Thêm:

Bật mí cách chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo