Buồng trứng đa nang 1 bên và sự nhầm lẫn tai hại của nhiều chị em

Bài nên đọc:

> Buồng trứng đa nang siêu âm nào cho kết quả chính xác?

> Giải đáp: Buồng trứng đa nang có rụng trứng không?

Bất cứ người phụ nữ bình thường nào cũng có hai bên buồng trứng và đến độ tuổi dậy thì, buồng trứng sẽ bắt đầu hoạt động với việc trứng phóng noãn và có kinh nguyệt.

Bước vào độ tuổi sinh sản từ 18 – 44 tuổi, nhiều phụ nữ bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Hội chứng này chưa có thuốc phòng tránh hoặc chữa trị triệt để những vấn có rất nhiều cách để khắc phục nó.

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng hiếm muộn, vô sinh, ảnh hưởng đến hạnh phúc của mỗi gia đình.

Tuy nhiên, vẫn có những thắc mắc của chị em về hiện tượng buồng trứng đa nang 1 bên. Vậy, thực chất hiện tượng này như thế nào? Những thông tin ngay sau đây sẽ giải đáp cho chị em.

 Buồng trứng đa nang 1 bên

Nhiều phụ nữ rơi vào lo lắng, mệt mỏi vì bị buồng trứng đa nang

Tình trạng buồng trứng đa nang 1 bên là như thế nào?

Rất nhiều người thắc mắc về tình trạng buồng trứng đa nang 1 bên có ảnh hưởng đến khả năng sinh con hay không. Khi câu hỏi này được đề cập trên một số diễn đàn, trang tin tức chuyên về sức khỏe, đã có không ít ý kiến bàn luận được đặt ra.

Với vấn đề buồng trứng đa nang 1 bên, bác sĩ Lê Huy Tuấn – Chuyên khoa Sản thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã khẳng định rằng: Không có tồn tại hội chứng buồng trứng đa nang một bên. Khi đã nhắc đến buồng trứng đa nang tức là nói đến tình trạng cả hai buồng trứng đều có nhiều nang nhỏ (dưới 10mm), không thể phát triển và phóng noãn được.

Do đó, bất cứ chị em nào cũng không nên lầm tưởng rằng nêu bị buồng trứng đa nang 1 bên thì vẫn còn cơ hội sinh con vì buồng trứng còn lại vẫn bình thường.

Không tồn tại buồng trứng đa nang 1 bên

Không tồn tại hội chứng buồng trứng đa nang 1 bên

Những vấn đề cần lưu ý khi bị buồng trứng đa nang

Như vậy, nếu bị buồng trứng đa nang chị em sẽ bị đồng thời 2 buồng trứng chứ không tồn tại buồng trứng đa nang một bên. Chính vì thế, khi có dấu hiệu buồng trứng đa nang chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán từ đó có những chẩn đoán chính xác.

Những vấn đề chị em cần lưu ý khi bị buồng trứng đa nang đó là:

Nên lựa chọn địa chỉ khám buồng trứng đa nang 1 bên uy tín

Từ sự nhầm lẫn trên, cần đặt ra vấn đề về việc chẩn đoán buồng trứng đa nang sao cho chính xác nhất để không ảnh hưởng đến việc chữa trị của chị em.

Trong lời khuyên của mình dành cho bệnh nhân có thắc mắc về tình trạng buồng trứng đa nang 1 bên trên báo Sức khỏe đời sống, cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Y tế, bác sĩ Huy Tuấn cũng khuyên bệnh nhân rằng: Việc chẩn đoán buồng trứng đa nang vô cùng phức tạp và không thể kết luận ngay trong một lần khám nên cần chọn lựa những bệnh viện, phòng khám uy tín, chất lượng để tiến hành khám, tái khám một vài lần để có được kết luận chính xác nhất.

Vì thế, nếu chị em đi khám ở một cơ sở y tế nào nhận được kết luận bị buồng trứng đa nang 1 bên hay buồng trứng đa nang phải, buồng trứng đa nang trái thì cần lưu ý về trình độ của bác sĩ, chất lượng của địa điểm khám chữa đó. Những kết luận sai lầm này sẽ khiến cho bạn không tiếp cận được những cách chữa trị đúng, khoa học, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Buồng trứng đa nang 1 bên ở nữ giới
Bạn có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc buồng trứng đa nang thì bước duy nhất là đến những cơ sở y tế đáng tin cậy để xác định kết quả. Nhưng khám buồng trứng đa nang ở đâu là chính xác nhất?

Buồng trứng đa nang – Nên khám chữa cẩn thận để không gây ra hậu quả đáng tiếc

Sớm phát hiện buồng trứng đa nang nhờ việc thăm khám thường xuyên tại các cơ sở y tế chất lượng hoặc khi nhận thấy những biểu hiện khác thường của cơ thể như chậm kinh, tắc kinh, vô kinh, tăng cân bất thường… bạn đến ngay bệnh viện để kiểm tra sẽ giúp cho việc điều trị hội chứng này đạt hiệu quả tốt hơn.

Chẩn đoán buồng trứng đa nang 1 bên khiến nhiều chị em lo lắng

Khám buồng trứng đa nang tại cơ sở y tế uy tín để có được chẩn đoán chính xác

Đặc biệt, với những bạn gái chưa lập gia đình, việc phát hiện buồng trứng đa nang từ sớm sẽ giúp mỗi người có thể chữa trị bằng các phương pháp như thay đổi chế độ ăn uống, kết hợp luyện tập thể dục thể thao… để cải thiện tình hình. Điều đó giúp bạn không phải đối mặt với nguy cơ vô sinh khi lập gia đình nữa.

Đặc biệt, chữa trị hội chứng buồng trứng đa nang càng sớm, chị em càng có nhiều cơ hội phòng chống các bệnh về tinh mạch, huyết áp, tiểu đường… Đây là những bệnh thường gặp ở phụ nữ bị mắc buồng trứng đa nang, sẽ khiến sức khỏe của chị em ngày càng kém đi khi bước vào độ tuổi trung niên hoặc giai đoạn tiền mãn kinh.

Tóm lại, chẩn đoán bị buồng trứng đa nang 1 bên là không chính xác. Hội chứng buồng trứng đa nang nhằm chỉ cả hai buồng trứng bị đa nang, cần sớm được khắc phục để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Xem Thêm:

Buồng trứng đa nang 2 bên ở nữ giới có nguy hiểm không?

Phương Thảo (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo