Biện pháp cấy que tránh thai có đau không?

Cơ chế hoạt động của cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là phương pháp cấy một hoặc nhiều que có kích thước nhỏ như que diêm vào dưới da, ở mặt trong bắp tay của người phụ nữ.

Khi cấy que tránh thai, cơ thể sẽ tăng tiết hocmone progestin có tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, đồng thời tiết ra nhiều chất nhờn ở cổ tử cung bít chặt lấy cổ tử cung và ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn không cho trứng đã thụ tinh làm tổ trong tử cung.

Cấy que tránh thai có tác dụng ngừa thai kéo dài lên đến 5 năm.

Hình ảnh que cấy tránh thai nằm dưới da tay

Cách đặt và lấy que cấy tránh thai

Sau khi tiến hành các xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc giảm đau và gây tê một vùng trên cánh tay. Que cấy tránh thai sẽ được cấy vào dưới da bạn chỉ trong vòng vài phút và không gây nhiều đau đớn.

Để lấy que tránh thai, bác sĩ sẽ tiếp tục gây tê và rạch một đường nhỏ trên cánh tay để lấy que cấy tránh thai ra. Thông thường, quá trình lấy que cấy ra sẽ lâu hơn so với khi đặt vào.

Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể lấy que cấy tranh thai ra khỏi cơ thể nếu bạn muốn có thai hoặc cảm thấy khó chịu vì những tác dụng phụ không mong muốn của nó.

Bác sĩ sẽ gây tê và cấy que tránh thai dưới da tay

Cấy que tránh thai có đau không?

Cấy que tránh thai cũng giống như những biện pháp tránh thai khác gây ra những khó chịu, vướng víu ban đầu vì cơ thể chưa quen với vật thể lạ. Tuy nhiên trong quá tình cấy que tránh thai cũng không hề gây đau đớn cho chị em.

Đa số chị em sẽ không cảm thấy đau đớn, nhưng điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Có người chỉ thấy đau chút xíu như kim châm rồi thôi nhưng có những người sau khi hết thuốc tê có thể đau mức độ nặng hơn, tay không làm được việc nặng trong 1, 2 ngày đầu tiên.

Nhiều người không bị sưng tấy đỏ nhưng có người bị sưng và chỗ cấy que đổi màu xanh đỏ, tím tùy mức độ thương tổn dưới da. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể và sẽ dần trở lại bình thường sau một vài ngày hoặc 1, 2 tuần.

Tùy cơ địa, có người cấy que tránh thai bị sưng đau, có người không

Tuy nhiên việc cấy que tránh thai cũng có những tác dụng phụ không mong muốn. Có thể kể đến:

● Ra máu thấm giọt âm đạo từ 3 đến 6 tháng đầu nhưng đây là tác dụng phụ lành tính nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

● Ra máu âm đạo nhiều hoặc kéo dài, trường hợp này tuy hiếm gặp nhưng nếu có thì chị em cần phải khám lại và làm theo chỉ định của bác sĩ.

● Thấy đau sau khi cấy que tránh thai, hiện tượng này là do băng ép quá chặt nên cần phải thay băng ép mới. Bên cạnh đó, chị em lưu ý tránh va chạm và đè mạnh vào vùng cấy. Ngoài ra, cũng cần uống thuốc giảm đau hoặc thuốc chống viêm nếu thấy có hiện tượng sưng đau.

● Đau hạ vị sau khi đã loại bỏ khả năng bị khối u buồng trứng, viêm ruột thừa, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung hoặc u gan vỡ.

● Ở vị trí cấy bị đau, nóng, đỏ hoặc có mủ bạn nên uống thuốc kháng sinh chống viêm, nếu không thấy đỡ thì nên đến khám lại theo chỉ định của bác sĩ.

● Kinh nguyệt không đều: 70% phụ nữ vô kinh hoàn toàn trong thời gian cấy que, một số người vài ba tháng mới có kinh sau đó thì lượng kinh lại ra rất nhiều kéo dài tới 20 ngày.

● Việc kinh nguyệt không đều này là do sự thay đổi nội tiết tố đây được xem là hiện tượng bình thường, nếu chị em cảm thấy khó chịu vì vấn đề này thì nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tháo và tiến hành sử dụng các biện pháp tránh thai khác.

Tại Phòng khám công lập sản phụ khoa Vietmec trực thuộc Sở y tế Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản về thủ thuật cấy que tránh thai đã thực hiện thành công dịch vụ này cho hàng trăm chị em. Ngoài việc không gây đau đớn, các bác sĩ sản phụ khoa tại đây còn đảm bảo vùng da được cấy que không bị nhiễm trùng sau khi cấy que tránh thai.

So với những bệnh viện công lập lớn tại Hà Nội, chất lượng dịch vụ của Vietmec cũng được đánh giá tốt tương đương hoặc thậm chí nhỉnh hơn khi khách hàng luôn nhận được sự tư vấn tỉ mỉ, chu đáo từ các bác sĩ tại đây. Vì thế, nhiều người cho rằng, thay vì bon chen, xếp hàng tại những bệnh viện lớn hoặc phải trả chi phí quá cao tại các bệnh viên quốc tế, tư nhân, việc cấy que tránh thai tại Vietmec giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn thế.

Thông tin liên hệ Phòng khám sản phụ khoa Vietmec:

Địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

SĐT: (024) 6686 9977 – 0963 396 115

Email: info@vietmec.org

FB: Fanpage sản phụ khoa Vietmec

Có thể khẳng định rằng, cấy que tránh thai là một biện pháp tránh thai hiện đại, có hiệu quả cao và áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau lại không hề gây đau đớn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo