Bị nấm âm đạo có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh?

Lưu ý khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh

Giữ gìn cho “cô bé” luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng và cần thiết với các chị em phụ nữ. Việc này không những giúp phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà còn giúp chị em tự tin thoải mái trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong chuyện chăn gối.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh

Tuy nhiên, dù là loại nước chuyên dùng cho việc rửa vùng kín nhưng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh không phải là thuốc trị bệnh và phải được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh hay bất kỳ loại dung dịch vệ sinh nào đều có chứa hóa chất tẩy rửa nên nếu lạm dụng nó và sử dụng liên tục quá nhiều lần trong ngày sẽ dẫn đến sự mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo.

Ở cơ thể khỏe mạnh, độ pH âm đạo từ 3,8 đến 4,8. Khi bạn Ngân bị nấm ngứa âm đạo mà sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5 (thấp hơn độ pH của âm đạo) sẽ làm mất cân bằng âm đạo, tạo điều kiện cho nấm ngứa phát triển. Những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5 chỉ dùng trong trường hợp bạn không nhiễm nấm.

Không nên tùy tiện dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi đang bị nấm âm đạo

Nếu còn băn khoăn về việc có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh khi bị nhiễm nấm âm đạo hay không, bạn nên tái khám bác sĩ phụ khoa để nhận được câu trả lời thích hợp. Bác sĩ phụ khoa khám bệnh cho bạn sẽ là người hiểu rõ nhất tình hình bệnh nấm âm đạo của bạn, từ đó đưa ra những lời khuyên hợp lý.

>> Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Trường hợp nào nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh?

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh có chứa các chất làm sạch tự nhiên, giúp làm lành nhanh các tổn thương, chống nhiễm khuẩn và các bệnh viêm phụ khoa khác.

Dung dịch này chứa tinh chất lô hội và hương hoa cúc tự nhiên không gây kích ứng da đồng thời bảo vệ vào làm hồng hào làn da vùng kín của chị em.

Nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh trong các trường hợp:

– Vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày

– Vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh có thể dùng trong thời kỳ kinh nguyệt

Cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh:

– Đổ một lượng vừa đủ dung dịch ra lòng bàn tay, xoa nhẹ để tạo bọt rồi xoa lên vùng kín.

– Rửa lại vùng kín bằng nước sạch, lau khô bằng khăn bông mềm rồi mới mặc quần áo.

– Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau. Nếu vệ sinh vùng kín theo chiều từ sau ra trước thì có thể đưa vi khuẩn từ hậu môn vào gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

– Không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh để thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Nhiều chị em nghĩ rằng làm thế khiến vùng kín sạch sẽ, thơm tho hơn. Tuy nhiên thực tế điều này càng tạo điều kiện để vị khuẩn, nấm ngứa tấn công vùng kín mạnh mẽ hơn.

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những căn bệnh “khó nói” ở vùng kín đồng thời được bác sĩ tư vấn về cách dùng và chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với thể trạng của từng người.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo