Bệnh sa tử cung và cách chữa trị hiệu quả nhất

Bệnh sa tử cung khiến chị em lo lắng

Bệnh sa tử cung khiến chị em lo lắng nếu không điều trị hiệu quả.

Theo các chuyên gia phụ khoa, sa tử cung là tình trạng tử cung từ vị trí thông thường tụt xuống dưới phần khung chậu nhỏ, trường hợp nặng có thể lòi ra hẳn bên ngoài âm đạo. Bệnh thường xảy ra khi các cơ quan vùng chậu bị suy yếu. Theo đó, ngoài tử cung, nhiều cơ quan vùng chậu bao gồm: Bàng quang, trực tràng và niệu đạo cũng có khả năng dần tụt xuống vùng âm đạo.

Sa tử cung nhẹ

Nếu phụ nữ bị sa tử cung nhẹ, không có triệu chứng hoặc triệu chứng ít gây khó chịu thì chưa cần thiết điều trị. Chị em có thể thay đổi các thói quen sinh hoạt để giảm bớt triệu chứng của sa tử cung. Theo đó, nên đạt được và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng của việc thừa cân tới cấu trúc chậu hỗ trợ.

Chị em cũng nên thực hiện bài tập Kegel giúp tăng cường cơ sàn chậu đồng thời, tránh nâng vật nặng và căng thẳng để giảm áp lực bụng vào vùng cấu trúc hỗ trợ chậu.

Song song với đó, chị em cũng có thể áp dụng kinh nghiệm chữa sa tử cung từ dân gian bằng việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên, các món ăn hay bài thuốc Đông y góp phần làm thuyên giảm tình trạng bệnh một cách đáng kể.

>>> Xem thêm: Bật mí cách chữa sa tử cung bằng Đông y hiệu quả

Sa tử cung nặng

Trong trường hợp việc thay đổi các thói quen hàng ngày không khắc phục được các triệu chứng của bệnh thì tiến hành phẫu thuật là một lựa chọn để chữa sa tử cung hiệu quả.

Phẫu thuật sa tử cung thường đòi hỏi phải cắt bỏ tử cung và đường âm đạo để loại bỏ tử cung và mô âm đạo phát triển quá mức. Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể đưa một mảnh ghép của mô, mô nhà tài trợ hoặc vật liệu tổng hợp vào một số cấu trúc sàn chậu đã bị suy yếu, từ đó giúp hỗ trợ các cơ quan vùng chậu.

Các bác sĩ thường ưu tiên thực hiện phương pháp phẫu thuật sa tử cung qua đường âm đạo vì nó ít đau đớn và mang lại kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Phẫu thuật qua âm đạo không kéo dài giống như phẫu thuật bụng. Tuy nhiên nếu bệnh nhân không phải cắt bỏ tử cung trong khi phẫu thuật thì tình trạng sa tử cung vẫn có thể tái diễn.

Như vậy, để có được mẹo trị sa tử cung tốt nhất, trước khi tiến hành điều trị, chị em cần thăm khám để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh như thế nào đồng thời trao đổi với bác sĩ về mong muốn có con của mình trong tương lai để đưa ra phương pháp phù hợp.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh sa tử cung và cách điều trị từ đó chủ động trong việc phát hiện sớm và chữa trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo