Bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng gây ra những ảnh hưởng gì?

Bạn nên đọc:

>> Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì tốt và hiệu quả nhanh nhất?

>> Chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên cho phái đẹp

Một số bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng thường gặp

Bình thường, huyết trắng có vai trò bôi trơn, bảo vệ vùng kín khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn cũng như nấm gây các bệnh viêm nhiễm. Tuy nhiên, một khi vùng kín của chị em gặp vấn đề huyết trắng sẽ có sự thay đổi.

Huyết trắng ra nhiều nếu kèm theo các hiện tượng ngứa hay huyết trắng có mùi hôi thì rất có khả năng chị em đang bị một bệnh phụ khoa nào đó. Lúc này điều chị em nên làm đó chính là đến cơ sở y tế để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Một số bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng mà chị em nên lưu ý:

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một bệnh lý phụ khoa được hình thành do các loại vi khuẩn, do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đảm bảo, các chị em đã trải qua sinh nở nhiều lần… Là một bệnh không quá khó trong điều trị nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính.

Các bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng thường gặp

Viêm cổ tử cung là một bệnh bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng hay gặp ở các chị em

Triệu chứng điển hình của bệnh là khiến cho khí hư của chị em ra nhiều hơn, đồng thời còn kèm theo sự khác biệt về tính chất khí hư. Lúc này, khí hư thay vì có màu trắng trong sẽ chuyển sang màu vàng, xanh hoặc màu xám. Đôi khi trong khí hư còn có lẫn mủ và mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, những biểu hiện khác mà chị em gặp phải đó là những cơn đau ở nhiều vùng khác nhau như vùng lưng, vùng chậu, bụng dưới…; chảy máu âm đạo bất thường, kinh nguyệt bị rối loạn; ngứa âm đạo…

Viêm âm hộ là bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng

Một trong những bệnh viêm phụ khoa có biểu hiện ra nhiều huyết trắng mà chị em nên lưu ý là viêm âm hộ – âm đạo. Đây cũng là bệnh gây ra bởi các loại vi khuẩn chủ yếu do vấn đề vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn… Ở mỗi một tác nhân gây bệnh sẽ có biểu hiện khác nhau ở người bệnh, cụ thể:

+ Nguyên nhân do nấm Candida: Đầu tiên là huyết trắng ra nhiều, tính chất huyết trắng là đặc sánh như bã đậu, xuất hiện mùi hôi…

+ Nguyên nhân do trùng roi Trichomonas: Huyết trắng cũng ra nhiều nhưng loãng, không đặc. Điểm nổi bật đó chính là huyết trắng có màu xanh và sủi bọt. Bên cạnh đó là âm đạo ngứa ngáy, đau, rát.

+ Nguyên nhân do vi khuẩn: Bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng lúc này vùng kín xuất hiện khí hư có màu xám hoặc xanh, có mùi hôi, niêm mạc âm đạo có hiện tượng bị sung huyết.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng

Biểu hiện của các bệnh lý viêm âm hộ, âm đạo cũng là ra nhiều huyết trắng

Và ngoài hai bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng phổ biến trên đây còn có một số bệnh khác cũng gây ra hiện tượng này đó là: Viêm lộ tuyến, viêm buồng trứng, u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Bệnh phụ khoa ra huyết trắng bất thường nguy hiểm không?

Bệnh phụ khoa là một bệnh lý rất thường gặp ở chị em phụ nữ, nếu bệnh được chữa trị sớm, kịp thời những ảnh hưởng của nó sẽ không đáng kể. Nhưng nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, ví dụ viêm cổ tử cung khi chuyển sang viêm cổ tử cung mãn tính thì điều trị sẽ khó khăn hơn.

Mặt khác, nếu không được chữa trị sớm những bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng này còn có thể khiến cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng. Có thể kể đến như:

Viêm nhiễm phụ khoa khiến cuộc sống bị đảo lộn

Sẽ không hề quá lời một chút nào khi nói cuộc sống chị em bị đảo lộn khi mắc bệnh phụ khoa. Bởi chỉ riêng bệnh viêm phụ khoa ra nhiều huyết trắng, kèm mùi hôi đã đủ khiến cho sinh hoạt cũng như công việc bị ảnh hưởng. Mất tự tin trong giao tiếp, ngại sinh hoạt vợ chồng… chính là những ảnh hưởng, những nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Những ảnh hưởng của bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng

Bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng khiến cho cuộc sống của chị em bị đảo lộn

Ảnh hưởng đến tâm sinh lý

Từ những ảnh hưởng đến cuộc sống sẽ kéo theo tâm lý của chị em cũng sẽ có tác động. Những cảm giác lo lắng, căng thẳng này sẽ càng làm cho bệnh tình của chị em nặng hơn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Nếu mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng. Trong thời gian mang thai không may mắc bệnh bệnh lý này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của thai phụ. Tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nghiêm trọng có thể gây vô sinh.

Và với những ảnh hưởng của bệnh mà chúng tôi đề cập đến trên đây thì khi có dấu hiệu huyết trắng ra nhiều bất thường chị em phải đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay nhé! Bởi bệnh phụ khoa ra nhiều huyết trắng không phải chỉ riêng một bệnh lý cụ thể mà nhiều bệnh khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Bệnh phụ khoa gồm những bệnh gì không phải ai cũng biết rõ

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo