Thuốc bôi viêm phụ khoa có thực sự hiệu quả như chị em nghĩ?

>> Chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay liệu có đắt không?

Thuốc bôi viêm phụ khoa và những điều bạn cần biết

Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với nhiều chị em bởi nó được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chị em đã biết thuốc bôi chữa viêm phụ khoa là gì và những điều cần biết về nó chưa?

Thuốc bôi điều trị viêm phụ khoa là một loại thuốc dùng để đặc trị các loại viêm nhiễm xảy ra ở vùng kín do nấm và vi khuẩn gây ra. Thuốc chủ yếu có dạng gel hoặc kem dùng để bôi vào vùng kín hàng ngày.

  • Công dụng của thuốc bôi viêm phụ khoa

Đối với những người mắc viêm phụ khoa có nguyên nhân là do kích ứng sẽ có hai loại thuốc điều trị chính là: Thuốc bôi có tác dụng làm se da và thuốc bôi có tác dụng bảo vệ da.

Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa hiệu quả cho chị em

Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa chỉ thực sự hiệu quả đối với các trường hợp mắc bệnh nhẹ.

Đối với thuốc bôi viêm phụ khoa có công dụng làm se da sẽ giúp tình trạng bỏng rát và viêm ngứa ở vùng kín được giảm dần, khiến bạn cảm giác mát hơn và không còn bị “hành hạ” bởi những cơn ngứa ngáy, bỏng rát vô cùng khó chịu nữa.

Nếu kiên trì thực hiện bôi thuốc thường xuyên, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ thì tình trạng bệnh của bạn sẽ sớm được cải thiện và đẩy lùi, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt.

Còn đối với loại thuốc bôi viêm phụ khoa có tác dụng bảo vệ da sẽ có công dụng bảo vệ vùng kín của bạn khỏi các tác nhân bên ngoài, giúp làm mềm da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy khiến bạn mất tự tin một cách vô cùng an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, để thuốc phát huy công dụng một cách hiệu quả còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn ở mức nặng hay nhẹ và nguyên nhân gây ra tình trạng viêm phụ khoa của bạn là gì?

  • Thuốc bôi viêm phụ khoa có thực sự đem lại hiệu quả không?

Viêm phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sinh đẻ hoặc những người đã quan hệ tình dục. Bệnh nếu được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa có hiệu quả không?

Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa có thực sự hiệu quả như chị em vẫn nghĩ?

Có rất nhiều cách để điều trị bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới tùy theo cơ địa của từng người và thuốc bôi viêm phụ khoa là một trong những phương pháp được bác sĩ khuyên dùng.

Tuy nhiên, thuốc bôi chỉ có tác dụng ngăn ngừa các loại vi khuẩn từ môi trường bên ngoài chứ không có tác dụng tiêu diệt được các loại vi khuẩn ở bên trong. Chính vì vậy, nếu tình trạng bệnh nặng, chị em nên sử dụng kết hợp với các loại thuốc kháng sinh và thuốc đặt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc bôi nếu không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng thuốc không phát huy được hiệu quả, hiệu quả không cao, thậm chí còn gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Chị em nên thận trọng khi sử dụng thuốc, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi viêm phụ khoa

Để thuốc bôi chữa viêm phụ khoa phát huy hết công dụng, chị em nên tham khảo những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc của chúng tôi sau đây:

– Chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi bôi thuốc để thuốc thẩm thấu tốt hơn và đạt hiệu quả tốt hơn.

– Thuốc bôi rất dễ bị trôi khi chị em vệ sinh vùng kín, vì vậy trong quá trình bôi thuốc chị em nên hạn chế rửa vùng kín.

– Chị em nên sử dụng thuốc bôi viêm phụ khoa vào buổi tối trước khi đi ngủ vì thời gian này sẽ ít vận động hơn giúp thuốc thẩm thấu tốt hơn.

Thuốc bôi viêm phụ khoa và những lưu ý khi sử dụng

Bạn nên tham khảo những lưu ý để quá trình điều trị bệnh bằng thuốc bôi được hiệu quả hơn. 

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, không tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc một cách bừa bãi.

– Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh bằng thuốc bôi viêm phụ khoa.

– Không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Để tránh mua phải các loại thuốc không rõ nguồn gốc này, bạn nên mua thuốc tại các nhà thuốc bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín vừa an toàn vừa được nghe bác sĩ tư vấn.

– Thực hiện thường xuyên, liên tục theo chỉ định của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng để thuốc phát huy được hết công dụng.

– Không mặc quần lót quá chật, sử dụng quần có chất liệu mềm mại và thay quần lót thường xuyên.

Qua bài viết của chúng tôi bạn đã nắm được những thông tin về thuốc bôi viêm phụ khoa rồi phải không? Hãy sử dụng thuốc bôi đúng cách để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Chúc chị em sớm khỏi bệnh!

>> Có thể bạn quan tâm: Bị viêm phụ khoa nên ăn gì?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thu Thủy says: Trả lời

     

    Trước mình thấy nhiều chị em truyền tai nhau về phương pháp đặt thuốc. Vậy nó có hiệu quả bằng phương pháp bôi thuốc này không vậy

  2. Thúy Hằng says: Trả lời

     

    Viêm nhiễm phụ khoa với bị nấm âm đạo là có thể sử dụng phương pháp bội thuốc này đúng không ạ

  3. Nguyễn Thị Thu Hằng says: Trả lời

     

    Viêm nhiễm phụ khoa với bị nấm âm đạo là có thể sử dụng phương pháp bội thuốc này đúng không ạ

  4. Trần Thị Thanh Thùy says: Trả lời

     

    Chị gái mình từng bị nấm phụ khoa trong quá trình mang thai. Bà lo lắm luôn í, vì nấm âm đạo sẽ dẫn đến sinh non. Nhưng sau đó bà đi khám ở phòng khám Vietmec. Sau 2 tuần là thấy đỡ dần và 2 tháng là khỏi hoàn toàn. Đến giờ cháu mình đã 2 tuổi và bà lại không bị bệnh phụ khoa nữa nè

  5. Nguyễn Thị Thúy Anh says: Trả lời

     

    Mình nghe bảo Vietmec là phòng khám công lập đúng không mọi người

  6. Hoàng Trần Bảo Lâm says: Trả lời

     

    Em bị ngứa rát âm đạo đã một tuần nay rồi, em nên sử dụng thuốc bôi phụ khoa nào vậy bác sỹ

  7. Nguyễn Bình An says: Trả lời

     

    Những ai có thể sử dụng thuốc bôi phụ khoa vậy các mẹ

  8. Hoàng Bình An says: Trả lời

    Trước mình mang thai tập 1 nên cũng ngóng lòng xem em bé như thế nào í. Rồi có một chị bạn giới thiệu cho phòng khám Vietmec. Đến đây, mình được tư vấn dùng phương pháp siêu âm 4D. Đúng là công nghệ cao thiệt các mẹ à. thấy bé rõ mồn một lại còn có thể phát hiện được tình trạng sức khỏe của bé nữa.

  9. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

    Tuần trước mình có đi khám phụ khoa tổng quát miễn phí ở phòng khám phụ khoa Vietmec. Không phải vì miễn phí nên chất lượng kém đâu nè. Miễn phí nhưng dịch vụ khám vẫn ok lắm nhé. Bác sỹ thì nhiệt tình nữa

     

  10. Tú Anh says: Trả lời

    Mình đã từng đi khám bác sỹ Hằng tại Vietmec. Phải đăng ký mãi mới được vì có nhiều người đăng ký quá. Bác sỹ Hằng khám rất nhiệt tình tỉ mỉ.

     

  11. Nguyễn Thị Hằng says: Trả lời

    Nhắc đến Vietmec thì không thể không nhắc đến những thiết bị hiện đại của phòng khám này rồi đó là máy siêu âm Ge voluson P8 với công nghệ ánh sáng HDlight màu hồng, cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật siêu âm từ đơn giản đến phức tạp; máy soi cổ tử cung KTS LC-9100C là ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với chế độ soi full HD lọc hình ảnh rõ nét, có thể nhìn thấy tất cả mạch máu dưới da giúp cho việc điều trị dễ dàng…

     

  12. Kim Chi says: Trả lời

    Mình đã từng bị nấm âm đạo, sau khi khám ở một phòng khám tư thì được bác sỹ chỉ định đặt thuốc, nhưng sau đó thì lại tái phát. Tôi nên làm gì đây

     

  13. Kim Ngân says: Trả lời

     

    Thời gian đi khám phụ khoa định kỳ là như thế nào vậy ạ

  14. Ngần Hà says: Trả lời

    Nếu em chưa chồng chưa quan hệ thì có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo