Băn khoăn viêm niệu đạo có quan hệ được không?

1. Tìm hiểu về bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Để dễ giải đáp thắc mắc viêm niệu đạo có quan hệ được không? chúng ta hãy cùng cập nhật thông tin cần biết về căn bệnh này. Như đã biết, niệu đạo ở nữ giới là một bộ phận trong hệ thống tiết niệu, là đoạn ống nối từ bàng quang ra lỗ tiểu, có nhiệm vụ dẫn nước tiểu ra ngoài. Niệu đạo nữ giới có cấu tạo ngắn và rộng lại nằm ở vị trí đặc biệt rất gần với cơ quan bài tiết âm đạo, hậu môn nên rất dễ xảy ra viêm nhiễm.

Viêm niệu đạo ở nữ giới là tình trạng ống niệu đạo bị sưng viêm do nhiễm vi khuẩn, vi trùng, nấm gây hại từ nước tiểu, phân và môi trường bên ngoài xâm nhập vào. Nguyên căn chủ yếu gây viêm niệu đạo là do vệ sinh không tốt, quan hệ tình dục không an toàn, mắc bệnh lây qua đường tình dục (bệnh lậu).

Khi mắc viêm niệu đạo, chị em thường gặp các biểu hiện dễ nhận biết sau:

– Rối loạn tiểu tiện: Biểu hiện thường gặp nhất là tiểu đau, tiểu nóng rát, tiểu dắt, nước tiểu đục, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn sợi máu.

– Dịch tiết âm đạo bất thường: Dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều hơn, loãng, có dạng giống mủ hoặc nhầy nhớt, có mùi hôi khó chịu, có thể kèm theo ngứa vùng kín.

– Lỗ niệu đạo sưng đỏ: Quan sát có thể thấy lỗ niệu đạo sưng đỏ, nóng rát, đau, bên ngoài có dịch mủ.

Viêm niệu đạo là các bệnh rất thường gặp ở nữ giới

Viêm niệu đạo là bệnh rất thường gặp ở nữ giới

– Rối loạn kinh nguyệt: Viêm đường tiết niệu có thể gây đau bụng kinh, kinh nguyệt bất thường nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

– Ớn lạnh, đau lưng: Viêm niệu đạo mãn tính nếu không được chữa trị gây nhiễm trùng niệu đạo, tổn thương lan rộng dẫn đến sốt, ớn lạnh, đau lưng…

– Đau khi quan hệ tình dục: Chị em mắc viêm âm đạo sẽ khó khăn khi quan hệ, đau và có thể chảy máu sau “cuộc yêu”.

2. Viêm niệu đạo có quan hệ được không?

Chị em thân mến! Theo các bác sĩ chuyên khoa, thắc mắc viêm niệu đạo có quan hệ được không rất đáng quan tâm để chữa trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất. Thông thường trong các tư vấn và chỉ định điều trị bệnh, bác sĩ có khuyến cáo chị em không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh viêm niệu đạo khỏi hoàn toàn.

Nên kiêng quan hệ khi bị viêm niệu đạo

Bác sĩ khuyên người bệnh nên kiêng quan hệ khi bị viêm niệu đạo

Kiêng quan hệ tình dục được xem là một trong những yếu tố hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả. Sở dĩ các chị em nên kiêng quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo là do:

Quan hệ tình dục khiến bệnh nặng hơn

Quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo khiến niệu đạo bị tổn thương do việc tiếp xúc của dương vật với âm đạo dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, chị em phải chịu đau đớn nhiều hơn. Một số trường hợp viêm niệu đạo gây lây lan viêm âm đạo có quan hệ tình dục khiến bệnh viêm nhiễm kết hợp nặng và nguy hiểm hơn.

Lây lan mần bệnh viêm nhiễm vào sâu bên trong

Trong quá trình quan hệ tình dục là lúc chị em đang đẩy các mầm bệnh viêm nhiễm vào sâu bên trong cơ quan sinh sản, thận, bàng quang. Điều này rất nguy hiểm vì viêm nhiễm tại các bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Lây lan mầm bệnh sang bạn tình

Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su khiến bạn tình bị lây nhiễm viêm niệu đạo và viêm bộ phận sinh dục. Nhất là trong trường hợp viêm niệu đạo do mắc bệnh lây qua đường tình dục có thể gây lây mầm bệnh viêm nhiễm và bệnh xã hội sang bạn tình.

Điều trị bệnh khó khăn và tốn kém

Quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo khiến bệnh nặng hơn, việc điều trị sẽ khó khăn và tốn kém thời gian, tiền bạc cho chị em. Nếu không chủ động chữa trị sớm và đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường.

Thăm khám và điều trị viêm niệu đạo hiệu quả

Chị em nên chủ động thăm khám và điều trị viêm niệu đạo hiệu quả

Không đạt được khoái cảm tình dục

Cảm giác khó khăn và đau đớn trong quan hệ tình dục khiến chị em không đạt được khoái cảm khi quan hệ. Ngược lại, chị em sẽ cảm thấy đau đớn hơn, thậm chí bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, khi mắc bệnh thay vì bận tâm đến vấn đề viêm niệu đạo có quan hệ được không? thì chị em nên chủ động thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả. Người bệnh chỉ nên có quan hệ tình dục trở lại khi bệnh đã được chữa trị khỏi hoàn toàn và không còn bất cứ triệu chứng nào của bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh viêm niệu đạo có thể chữa khỏi dễ dàng bằng các phương pháp nội ngoại khoa phù hợp. Do đó, khi gặp các biểu hiện bệnh, chị em nên chủ động thăm khám và chữa trị hiệu quả. Đừng để chất lượng đời sống tình dục bị ảnh hưởng vì căn bệnh viêm niệu đạo.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc viêm niệu đạo có quan hệ được không? Chúc chị em luôn vui khỏe và hạnh phúc!

Mời bạn xem thêm: Một số địa chỉ tin cậy chữa viêm niệu đạo tại Hà Nội

Thanh Thu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo