Bạn đã thử chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh chưa?

Lá trà xanh lâu nay nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, chống lão hóa,… Nhưng ít ai biết được nó còn có tác dụng chữa viêm phụ khoa cho chị em phụ nữ. Trong lá trà xanh có chứa thành phần chống viêm, sát khuẩn, vừa giúp làm sạch vùng kín lại vừa giúp “cô bé” hồng hào, khô thoáng.

Lá trà xanh rất tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra trong lá chè xanh chứa thành phần tanin khá cao. Đây là chất có khả năng làm se niêm mạc và làm lành vết thương, qua đó giảm thiểu ngứa ngáy vùng kín, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho chị em.

Hướng dẫn cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh rất đơn giản. Cách làm như sau:

Chuẩn bị:

– Một nắm lá trà xanh

– Một ít muối tinh

Cách làm:

– Rửa sạch lá trà xanh rồi vò nát lá trà, cho vào nồi đun cùng một ít muối tinh.

– Sau khi đun sôi nước trong khoảng 5 – 10 phút, bạn đổ nước ra chậu.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh được nhiều người áp dụng

– Ngồi cao để xông vùng kín. Nên ngồi ở khoảng cách phù hợp, tránh ngồi quá gần chậu nước trà nóng để phòng trường hợp bị bỏng khi hơi nóng bốc lên.

– Xông vùng kín khoảng 10 – 15 phút cho tới khi nước bốc hết hơi nóng, còn hơi âm ấm thì dừng lại.

Dùng nước này để rửa thật sạch vùng kín. Cuối cùng là rửa vùng kín bằng nước sạch và lau khô.

Lặp lại việc xông hơ và rửa như trên 1 tuần 2 lần để vùng kín luôn thơm tho và hồng hào. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh, bạn có thể làm nhiều lần hơn để giúp vùng kín nhanh hồi phục.

Lời khuyên khi chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

– Không được dùng nước lá chè xanh để ngâm vùng kín, không được lấy tay thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Lý do là bởi những cách làm này sẽ khiến cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa nặng hơn.

– Chỉ xông hơi vùng kín chứ không nên ngâm vùng kín trong nước lá trà xanh vì điều này sẽ khiến “cô bé” bị khô rát.

– Khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh, chị em nên chọn lá trà dày, không bị sâu bệnh, không có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

– Rửa thật sạch lá trà xanh trước khi đun.

– Vì nước trà xanh rất dễ bị thiu nên chỉ dùng nước này trong ngày, không để qua đêm.

– Phải kiên trì thực hiện chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh thì mới mong có kết quả tốt.

– Khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh, chị em cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình cũng như giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh. Cách này rất an toàn, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thăm khám bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này để đảm bảo việc điều trị viêm phụ khoa đạt hiệu quả cao nhất.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được bác sĩ tư vấn chi tiết, cụ thể nhất.

Xem Thêm: Tổng hợp phương pháp chữa viêm phụ khoa hiệu quả nhất hiện nay

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. My Love says: Trả lời

    Chia sẻ với chị em cách chữa viêm phụ khoa em từng áp dụng. Em lấy chồng mới 1 tháng, do chưa muốn có con nên có dùng biện pháp ngừa thai bằng bao cao su (loại diệt tinh trùng í). Có điều lần nào xài xong cũng thấy ngứa ngáy quá trời. Gần đây bỗng nhiên khí hư vón cục như bã đậu, đặc biệt vùng kín ngứa khủng khiếp. Chịu không nổi em phải đi khám phụ khoa. BS kết luận em bị viêm nhiễm do dị ứng với bao cao su vì bao cao su chứa chất diệt tinh trùng (thường là chất nonoxynol-9) – không “thân thiện” lắm với âm đạo khiến vùng kín khó chịu, làm nhiễu loạn miễn dịch âm đạo… và từ đó nấm âm đạo dễ dàng tấn công. Em uống thuốc theo đơn của bác sĩ kết hợp với rửa vùng kín bằng nước từ lá trà. Sau 2 tuần thì triệu chứng giảm hẳn và sau đó biến mất. 

  2. Khánh My says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi, đã kết hôn và đang mang thai tháng thứ 4. Kể từ khi bầu bí, em thấy khí hư tiết ra nhiều hơn khiến vùng kín luôn ẩm ướt khó chịu, nhưng nghe bảo ai cũng vậy nên cũng chấp nhận. Nhưng mấy ngày trở lại đây vùng kín bỗng ngứa ngáy và thấy khí hư chuyển thành màu trắng đục dính mảng, hôi tanh nữa. Em cũng có tìm hiểu và được biết đây là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, nghe các mẹ các chị bảo dùng lá chè xanh có thể chữa khỏi được. Nhưng không biết thực hư thế nào, cách thực hiện ra sao?

  3. Thanh Lương says: Trả lời

    Đọc được đúng vấn đề bạn đang hỏi nên cop cho tham khảo nha: “Dùng lá chè xanh chữa viêm nhiễm phụ khoa là bí quyết của các bà các mẹ thời xưa áp dụng, được lưu truyền cho đến ngày nay và cũng được áp dụng phổ biến. Theo các nhà khoa học, trà xanh khuyến khích sự phát triển của các chủng vi khuẩn có lợi trong ruột và đại tràng như Lactobacillus và Bifidobacter. Đồng thời chúng còn làm gián đoạn sự lây lan của vi khuẩn Salmonella, Clostridum và các loài gây hại khác. Ngoài ra, thành phần lá chè xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) được nghiên cứu có tác dụng làm suy yếu sự hoạt động của tế bào Candida. Khi đun sôi lên, vitamin trong trà xanh bị phân hủy, thành phần chính lúc này là tanin, có tác dụng làm se niêm mạc tại chỗ.”Do đó, hoàn toàn có thể dùng lá chè xanh để khắc phục các triệu chứng mà các bệnh phụ khoa thông thường gây ra như: Khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy âm đạo, vùng kín có mùi

  4. Nguyễn Thị Thu says: Trả lời

    Thật ra các bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa chỉ mang lại hiệu quả đối với những triệu chứng viêm nhiễm thông thường như: Khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu,… Đối với các bệnh nặng hơn chúng không có tác dụng, nếu dùng có thể khiến bệnh nặng hơn. Bạn không nên quá trông chờ vào các mẹo dân gian nha. Đi khám và điều trị theo đơn bác sĩ vẫn là tốt nhất

  5. June Vũ says: Trả lời

    Muốn dùng trà xanh điều trị viêm phụ khoa an toàn thì lưu ý mấy vấn đề này bạn My nhé:
    – Chọn lá chè xanh tươi, sạch và sơ chế sạch sẽ trước khi dùng.

    – Giữ khoảng cách vừa phải khi xông, không nên để xa quá sẽ mất tác dụng; hoặc gần quá dễ gây bỏng.

    – Chỉ dùng nước chè xanh rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo khiến các tác nhân gây bệnh thâm nhập dễ dàng khiến bệnh nặng hơn.

    – Chỉ nên dùng dung dịch này sử dụng trong ngày, tránh để qua ngày và hâm lại gây ra những tác dụng không mong muốn.

  6. Ngân Phạm says: Trả lời

    Mình cũng nghe nói trà xanh chữa viêm phụ khoa khá tốt, bạn thử xem, làm theo mấy cách trong bài họ mách đó. Nếu đã thực hiện nhưng không thấy cải thiện thì hãy ngưng dùng và thăm khám phụ khoa ngay để chẩn bệnh chính xác và khắc phục kịp thời. Tránh để lâu hoặc tùy ý mua thuốc về chữa viêm nhiễm phụ khoa khiến bệnh nặng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nha

  7. Hoa Dã Quỳ says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm dân gian thì rửa vùng kín bằng chè xanh, trầu không rất tốt, vừa có thể làm sạch vừa giảm nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên, mình thấy trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp xảy ra hiệu quả ngược khi vệ sinh bằng lá trà đó. Phải sử dụng đúng cách, đúng bài thuốc hoặc có hướng dẫn từ bác sĩ mới được.

  8. Lê Thúy says: Trả lời

    Đúng bạn. Nhiều người vẫn hay áp dụng triệt để suy nghĩ “một mặt”. Tức là, thứ gì tốt là tốt mà thứ gì xấu là xấu. Thực tế phức tạp hơn nhiều. Thứ gì cũng có hai mặt của nó và chúng ta phải biết chừng mực để tránh những tác dụng phụ không đáng có. rửa vùng kín Bí quyết là “Đừng có tham mà ngâm lâu quá”. gày nào dùng hết ngày đó, không để qua đêm, chỉ rửa bên ngoài, không nên ngâm lâu vì có thể làm cho các vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản, gây nấm, viêm nhiễm… nặng hơn.

  9. Camila says: Trả lời

    Lá chè xanh không nên ngâm vùng kín đâu. Vì ngâm vi khuẩn sẽ lây lan từ hậu môn sang âm đạo nữa. Khổ 2 cái lỗ ấy gần nhau quá mà @@. 

  10. Phạm Anh says: Trả lời

    Em bị viêm phụ khoa nhưng không muốn dùng thuốc nên quyết định cứ xài liều bài lá chè với lá trầu. Em tìm mua lá chè và lá trầu sạch. Về rửa sạch rồi cho vào phích (phích nước sôi ấy, mua lấy 1 cái chuyên đựng nước chè hoặc trầu). Lá chè thì để nguyên lá còn lá trâud thì xe nhỏ ra (không phải xé vụn). Rồi đổ nước sôi vào rồi kệ nó khoảng 45p là có thể dùng. Tuỳ vào lượng lá nhiều hay ít mà mọi người đổ nước sôi vào cho phù hợp, đừng ít quá thì đặc mà nhiều quá thì loãng, không hiệu quả. Đói với lá chè thì rửa pha với nước lạnh nếu còn nóng ngày 2 lần. Còn lá trầu thì làm như sau: 1/2 lượng nước lá để XÔNG (mua cái bô về cọ rửa thật sạch rồi ngồi vào xông, nóng quá thì lâu lâu nhấp nhổm – không cần pha cái gì nhé) để nguyên vậy mà xông trong vòng độ 45p. 1/2 nước còn lại pha với nước lạnh rồi rửa bên ngoài âm đạo. Bản thân em thì thấy dùng lá trầu tốt hơn lá chè. Đỡ ngứa hơn hẳn, tuy là vẫn chưa dứt điểm được. Vẫn chưa có time mà đi khám và xét nghiệm lại, tuy nhiên ngày xưa sau mỗi lần quan hệ thì ngứa lắm. Giờ đỡ lắm ạ. Tốt nhất với lá trầu làm như vậy 2 lần/ngày. Em lười làm được mỗi buổi đêm trước khi ngủ thôi.hihi. Em thấy cũng khá hiệu quả đấy!

  11. Hồ Hạnh Nhi says: Trả lời

    Mình cũng thường dùng nước chè hoặc nước muối sinh lý rửa hàng ngày, nước chè thì pha loãng vì nghe nói nó có kháng sinh mạnh lắm nên có thể diệt cả vi khuẩn có lợi. Mình ko bị viêm nên ko biết làm vậy có chữa được không. Tuy nhiên vì dùng lâu rồi nên nếu không dùng thì cảm thấy không được sạch và thoải mái.

  12. Sansa Mile says: Trả lời

    Bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều có thể gặp phải triệu chứng khó chịu do bệnh viêm phụ khoa. Có người thì chỉ ở mức độ nhẹ nhưng lại có trường hợp rất nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy bạn không nên chủ quan mà hãy có biện pháp điều trị kịp thời. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y vừa an toàn, lại cho kết quả cao nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-viem-phu-khoa-bang-dong-y-hieu-qua-nhu-the-nao-n4959.html

  13. Trà Nguyễn says: Trả lời

    Mình bị cuồng lá chè xanh. Sau khi sinh con đầu lòng, mình bị viêm âm đạo, ngứa ngáy khó chịu vô cùng, chữa kiểu gì cũng không khỏi. Cho tới khi dùng lá chè xanh đẻ rửa vùng kín thì mới hết ngứa ngáy. Thấy viêm âm đạo rửa bằng nước chè xanh hiệu quả nên mình cũng mách đồng nghiệp dùng thử. Thế nhưng chị ấy lại rửa mãi mà không hết ngứa. Đi khám mới biết, do  ngâm vùng kín trong nước trà xanh quá lâu nên âm đạo vừa bị khô rát mà ngứa ngáy thì càng lan rộng hơn. Chị em mà dùng trà xanh thì lưu ý nhé, dùng đúng cách thì khỏi, sai thì nặng hơn nên mới có chuyện người khỏi người không là vì thế. 

  14. Phù Dao says: Trả lời

    Dạo này mình bị ra nhiều khí hư, có mùi và ngứa nữa. Chị em biết địa chỉ phòng khám phụ khoa nào tốt giới thiệu mình với!

  15. Vân Phong says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng có một số biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như ngứa vùng kín, ra khí hư nhiều, khí hư có mùi khó chịu. Tưởng đơn giản nên mình cứ tự đi mua thuốc về chữa. Nhưng càng lúc bệnh càng nặng hơn. Nghe lời khuyên của mấy người bạn làm cùng công ty, mình đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Khương Đình Thanh Xuân kiểm tra. Sau thời gian điều trị ngắn là bệnh khỏi hẳn. Giờ chỉ cần vệ sinh vùng kín hàng ngày cho đúng cách là không sợ bệnh tái phát nữa.

  16. Quỳnh Như says: Trả lời

    Bạn có thể đến khám ở phòng khám Vietmec Thanh Xuân để kiểm tra tổng thể tất cả xem có vấn đề gì không, mình cứ trình bày cụ thể rồi bác sỹ sẽ hướng dẫn phải làm những gì. Trước mình cũng hay khám bác sĩ Hương Vietmec đó. 

  17. Mẹ Trẻ says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm phụ khoa chữa mấy chỗ rồi nhưng vẫn tái đi tái lại nhiều lần. Nhưng đến chỗ bác sĩ Thanh Hương Vietmec thì khỏi hẳn sau 1 tháng kiên trì uống, đặt và bôi thuốc. Giờ không tái nữa nhưng vẫn đến Vietmec khám định kỳ cho yên tâm.

  18. Phù Dao says: Trả lời

    Bác sĩ Hương giỏi lắm ạ?

  19. Quỳnh Như says: Trả lời

    Bác sĩ Hương có 20 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện tuyến đầu rồi. Bác sĩ cực mát tay trong khoản chữa bệnh phụ khoa. Cứ hỏi bác sĩ Hằng trung tâm y tế quận Thanh Xuân thì ai cũng biết.

  20. Phù Dao says: Trả lời

    Giá cả khám chữa bệnh phụ khoa như thế nào ạ?

  21. Quỳnh Như says: Trả lời

    Vietmec  là phòng khám công lập. Nên là vẫn áp dụng thẻ BHYT như mình đi khám bình thường, chi phí không chênh lệch bao nhiêu đâu nhưng chất lượng phục vụ thì tốt hơn nhiều, không quá tải như bên mấy bệnh viện lớn. Bạn mà đi khám bệnh viện Trung ương thì biết rồi đấy.

  22. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Đợt trước mình có triệu chứng bệnh phụ khoa, tính đi khám rồi mà tòa nhà công ty có kết hợp tổ chức chương trình khám free bệnh phụ khoa cho chị em với cái phòng khám đấy (không tiện nêu tên) nên cũng đăng ký khám luôn. Bác sĩ nghe xong phán em bị viêm lộ tuyến cấp độ 3  là mức độ nặng nhất của viêm lộ tuyến phải làm thủ thuật. Còn bảo em đến phòng khám chữa ngay không nguy hiểm đến chuyện con cái sau này. Em hỏi chuyện chi phí thì bác sĩ nói luôn là chữa cái này mất nhiều tiền. Hoang mang lắm về nhà tính mai đi khám luôn mà may có bà chị cũng bị giống hệt tư vấn cho và khuyên đến chỗ Vietmec khám. Khám Vietmec bs chuẩn đoán em chỉ bị viêm lộ tuyến dạng nhẹ, uống kháng sinh và bôi đặt thuốc khoảng 1 tháng triệu chứng biến mất, khám lại thì đã khỏi hẳn. May mà không đến chỗ kia không chắc lại chục củ ra đi. Thế mới nói giờ nhiều bác sĩ thích thổi phồng bệnh tình rồi kê thêm đơn để thu tiền lắm. Các chị em cẩn thận.

  23. Phù Dao says: Trả lời

    Đăng ký khám bác sĩ Hương như thế nào ạ? Có cần đặt lịch trước không chị?

  24. Mẹ Trẻ says: Trả lời

    Đăng ký qua websitehttp://vietmec.org/ hoặc Hotline (024) 6686 9977/0963 396 115. Hoặc đến thẳng phòng khám Đa khoa Vietmec nằm ngay trong chỗ trung tâm y tế quận Thanh Xuân chỗ Khương Đình Thanh Xuân đấy. Nên đặt trước cho chủ động

  25. Rossie says: Trả lời

    Khám phụ khoa thì qua bác sĩ Hằng còn muốn siêu âm thì sang bên bác sĩ Tuyết Mai nha. Siêu âm ổ bụng, siêu âm tyến vú… chuẩn lắm. Cũng Vietmec luôn.

  26. Trang Trần says: Trả lời

     

    Đánh giá chung về bác sĩ Hằng là khám nhẹ nhàng, dễ hợp tác, tư vấn dặn dò kỹ càng, kê đơn cũng mát tay. Phòng khám Vietmec khá ổn, phục vụ tốt, sạch sẽ, khám đúng lịch trình. Không hẳn là chất lượng VIP nhưng khá ổn so với mặt bằng chung các nơi khác.

  27. Gái Một Con says: Trả lời

    Cả hội chị em cơ quan mình đều rủ rê nhau đi kế hoạch hóa ở phòng khám Vietmec nè. Nhằm trúng đợt khuyến mãi que cấy tránh thai Implanon đợt mồng 8/3 nên hội “bà mẹ bỉm sữa” rủ nhau đi luôn. Phòng khám khá đông khách phải xếp hàng nhưng tiếp đón rất cẩn thận nhiệt tình. Cấy que khá nhanh chỉ 5-10 phút có hỗ trợ của thuốc gây tê nên không bị đau như lúc đầu mình nghĩ. Bác sĩ Hương thao tác rất chuẩn và nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình nên khá hài lòng.

  28. Thu Thủy Phạm says: Trả lời

    Thuốc chữa viêm phụ khoa hiện nay khá đa dạng về loại cũng như công dụng điều trị, trong đó điển hình là thuốc uống và thuốc đặt, thuốc bôi cho đến thuốc tiêm. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp chị em đi tìm hiểu về các loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa có thể áp dụng nếu bị bệnh

    https://benhviemphukhoa.net/thuoc-uong-chua-viem-phu-khoa-co-nhung-loai-thuoc-nao-n4983.html

  29. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Lá trầu không có tính kháng viêm rất tốt, được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chữa viêm phụ khoa. Tuy nhiên, phương pháp chữa trị nào cũng có hai mặt và đừng quá tin tưởng vào công dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không.

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-n3049.html

  30. Phù Dao says: Trả lời

    Cảm ơn bạn nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo