Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền và những thông tin chị em cần biết

 

Khi nào thì nên mổ u xơ tử cung?

Bệnh u xơ tử cung được nhắc tới là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản khi các khối u hình thành và phát triển ở niêm mạc tử cung của người phụ nữ.

Những khối u này có thể gây ảnh hưởng cho bệnh nhân như: đau bụng dưới, táo bón, rong kinh, hiện tượng xuất huyết kéo dài, cơ thể hay mệt mỏi, đau đầu, suy nhược, da xanh và nhiều triệu chứng khác.

Những triệu chúng trên nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác động không nhỏ đối với sức khỏe sinh sản của bạn. Tuy nhiên nhiều chị em thường lo ngại chi phí mổ u xơ tử cung nên chần chừ không đi chữa.

phau thuat u xo tu cung het bao nhieu tien
U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản

Khi u xơ tử cung đã phát triển quá to tương đương với 1 bào thai trên 12 tuần thì những khối u này sẽ có khả năng gây biến chứng chèn ép lên các cơ quan khác trong ổ bụng và dễ bị thoái hóa. Bởi vậy bác sĩ sẽ khuyên bạn nên thực phiện phẫu thuật u xơ tử cung nếu bạn gặp ít nhất 1 trong số những trường hợp sau:

  • Khi khối u chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước.
  • Khi các triệu chứng rong kinh, cường kinh kéo dài, điều trị nội tiết không cải thiện.
  • U xơ tử cung nằm dưới niêm mạc.
  • U nằm trong dây chằng rộng.
  • Khi nghi ngờ là khối u ác tính.

Ngoài ra, việc phẫu thuật u xơ tử cung còn phụ thuộc vào độ tuổi, sức khỏe, kích thước của các khối u và nhu cầu muốn có con nữa hay không của người bệnh.

Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Mổ u xơ tử cung là phương pháp phẫu thuật giúp cắt u xơ tử cung, bóc tách khối u xơ hoặc cắt tử cung để loại bỏ những biến chứng của bệnh. Khi được chỉ định mổ u xơ, nhiều bệnh nhân thường rất đắn đo chần chừ vì không biết mổ u xơ tử cung mất bao nhiêu tiền?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền cũng còn tùy thuộc vào độ khó của ca mổ, kỹ thuật mổ, các đơn vị thực hiện ca mổ, đội ngũ bác sĩ và các khoản phí dịch vụ. Chị em đến khám và theo dõi sẽ được đội ngũ tư vấn báo giá chi tiết tùy theo từng trường hợp là mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Thông thường khi mổ u xơ tử cung, người bệnh sẽ cần chi trả các khoản phí trước trong và sau phẫu thuật bao gồm:

Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều bệnh nhân

Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều bệnh nhân

+) Chi phí thăm khám trước khi phẫu thuật: là các khoản để bạn tiến hành thăm khám, kiểm tra, siêu âm và một sỗ xét nghiệm cần thiết trước khi thực hiện phẫu thuật.

+) Chi phí phẫu thuật: là các chi phí trong quá trình làm phẫu thuật theo quy định có trong Danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt.

+) Chi phí tiêu viêm sau phẫu thuật: Sau khi mổ u xơ tử cung, bạn cần chi trả thêm một khoản phí cho việc uống thuốc kháng viêm để tránh bị viêm nhiễm và nhiễm trùng.

Theo các bác sĩ trong ngành, chi phí mổ u xơ tử cung dao động khoảng 20 triệu đồng. Giá dịch vụ này còn phụ thuộc vào vị trí và kích thước của khối u, mổ mở hay nội soi cũng như tùy thuộc vào việc bạn điều trị tại các bệnh viện tư hay bệnh viện công.

Thường thì các bệnh viện công sẽ có chi phí thấp hơn một chút nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Mổ nội soi u xơ tử cung cũng có mức chi phí thấp hơn so với mổ mở.

Biến chứng thường gặp sau khi mổ u xơ tử cung

Bên cạnh vấn đề “mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền?” người bệnh cũng nên quan tâm đến những biến chứng có thể gặp phải sau khi thực hiện phẫu thuật. Một số biến chứng thường gặp là:

– Nhiễm trùng sau khi mổ u xơ tử cung là do quá trình thực hiện thủ thuật các dụng cụ y tế không được đảm bảo vô trùng.

– Phẫu thuật bóc tách, cắt bỏ u xơ tử cung sẽ giảm hoặc mất khả năng mang thai.

– Nếu như tiến hành phẫu thuật u xơ tử cung mà phải cắt bỏ tử cung thì có thể gây ra tình trạng giảm khả năng và ham muốn tình dục.

mo u xo tu cung het bao nhieu tien
Hãy liên lạc với bác sĩ nếu sau phẫu thuật có những dấu hiệu bất thường

Làm thế nào để phòng ngừa biến chứng sau phẫu thuật?

Bất kỳ một cuộc phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, tuy nhiên nếu chú ý một số vấn đề sau đây, bệnh nhân sẽ hạn chế được những mối nguy hiểm sau phẫu thuật:

– Trước khi mổ u xơ tử cung, bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở khám chữa uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và có trang thiết bị hiện đại. Chị em không nên quá đặt nặng vấn đề mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền, không nên lựa chọn những cơ sở khám chữa kém chất lượng, cơ sở khám chui để giảm chi phí phẫu thuật. Những cơ sở khám chữa này thường tiềm ẩn rủi ro trong phẫu thuật và sau phẫu thuật rất cao.

–  Sau khi thực hiện phẫu thuật u xơ tử cung các chị em cần lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng vận động mạnh, kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng cho đến khi vết mổ được lành lại và phải theo dõi thường xuyên xem có các dấu hiệu hoặc các biểu hiện bất thường nào xảy ra hay không. Nếu có, bạn phải liên hệ với bác sĩ ngay để được tư vấn và tìm cách giải quyết.

Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền? cần làm gì sau khi mổ

Sau khi mổ u xơ tử cung bệnh nhân nên tập đi lại để giúp sản dịch ra ngoài

– Mặc dù người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều sau khi mổ u xơ tử cung, nhưng chị em không nên nằm một chỗ vì nằm như vậy sẽ dẫn đến nguy cơ viêm dính ruột. Sau vài giờ phẫu thuật bệnh nhân nên cử động nhẹ nhàng vài động tác trên giường và cố gắng ngồi dậy. Sang ngày thứ 2, bệnh nhân có thể tập đi lại để gúp dịch thoát ra ngoài nhanh hơn.

– Sau khi mổ thể trạng bệnh nhân còn yếu, vì vậy người nhà cần cho bệnh nhân ăn những món ăn lỏng như cháo súp. Sau vài ngày phẫu thuật, người nhà mới nên cho bệnh nhân ăn món đặc hơn.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của các bạn về việc mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền và một số thông tin quan trọng vè ván đề mổ u xơ. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin để bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Giải đáp: Chữa u xơ tử cung ở đâu tốt nhất hiện nay?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo