Truy tìm thủ phạm gây ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt của các chị em

Bạn nên đọc:

> Ngứa vùng kín trước kỳ kinh nguyệt, vì đâu nên nỗi?

Chị em chớ coi thường ngứa vùng kín đi tiểu buốt – Cần có cách phòng tránh hiệu quả

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt

Không ít chị em thắc mắc không biết tại sao mình lại bị ngứa vùng kín sau kinh nguyệt với những triệu chứng khó chịu, khổ sở, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, chúng tôi đã tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa và giúp chị em nhận dạng những nguyên nhân gây tình trạng ngứa vùng kín như sau.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, trong đó có những nguyên nhân sinh lý, bệnh lý và cả những thói quen sinh hoạt không khoa học. Thủ phạm gây chứng ngứa âm đạo sau kỳ kinh cụ thể là:

  • Do thay đổi nội tiết

Thông thường khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể nữ giới có sự thay đổi về nội tiết và sau khi kết thúc thời kỳ kinh nội tiết bắt đầu ổn định trở lại.

ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt do đâu

Sự thay đổi nội tiết cũng gây ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt

Những thay đổi nội tiết có thể gây xáo trộn môi trường âm đạo khiến các vi khuẩn có hại là nguyên nhân gây ngứa vùng kín phát triển dẫn đến cảm giác ngứa.

  • Ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt do vệ sinh không sạch

Việc lơ là trong vệ sinh vùng kín, sử dụng nguồn nước ô nhiễm, không thay băng vệ sinh thường xuyên, lạm dụng dung dịch vệ sinh khiến vi khuẩn, mầm bệnh gây hại có cơ hội xâm nhập và gây ngứa vùng kín.

Có lẽ đây là nguyên nhân xuất phát từ thói quen sinh hoạt thường gặp nhất khi bị ngứa âm đạo sau khi kết thúc kỳ hành kinh mà nhiều chị em mắc phải.

  • Ngứa vùng kín ngày đèn đỏ do sử dụng băng vệ sinh sai cách

Ngứa vùng kín sau ngày “đèn đỏ” có thể do dị ứng với băng vệ sinh khi sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, lười thay băng hoặc dị ứng với các thành phần có trong băng vệ sinh.

Vùng kín trong những ngày “đèn đỏ” rất bí bách, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn và mầm bệnh gây ngứa phát triển. Việc sử dụng băng vệ sinh sai cách vô tình khiến vùng kín gặp phải rắc rối nghiêm trọng hơn dẫn đến ngứa, viêm nhiễm.

  • Ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt do viêm phụ khoa

Thủ phạm thường gặp nhất có lẽ phải kể đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Âm đạo bị nhiễm nấm men, vi khuẩn khiến vùng kín viêm nhiễm, sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu, khí hư bất thường có mùi hôi…

nguyên nhân ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt

Ngứa vùng kín sau thời kỳ kinh nguyệt do viêm phụ khoa

Đối với ngứa vùng kín sau khi kết thúc kỳ hành kinh do các nguyên nhân khách quan sẽ hết ngay sau đó. Nhưng nếu là do viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần nhanh chóng thăm khám và chữa trị ngay. Việc bạn chủ quan để ủ bệnh có thể nguy hiểm với sức khỏe sinh sản sau này.

Ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Bạn sẽ không tìm được giải pháp để khắc phục tình trạng này nếu như không biết được chính xác nguyên nhân.

Vì vậy, khi nhận thấy tình trạng ngứa vùng kín sau ngày hành kinh kéo dài, kèm theo các biểu hiện bất thường khác, chị em nên nhanh chóng thăm khám tại cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín.

Thông qua các bước thăm khám, bác sĩ sẽ giúp chị em xác định nguyên nhân và tư vấn cách khắc phục ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

– Theo đó, đối với viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo có tác dụng tiêu diệt tác nhân bệnh và giảm nhanh triệu chứng viêm ngứa âm đạo.

– Viêm nhiễm nặng hơn, viêm nhiễm tại các bộ phận sâu bên trong như cổ tử cung, vùng chậu, phần phụ… việc điều trị sẽ phức tạp hơn, bác sĩ sẽ kết hợp thuốc đặt, thuốc bôi với thuốc uống, thuốc tiêm chuyên biệt để chữa trị theo mức độ bệnh gặp phải.

cách khắc phục ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt

Thăm khám để được chữa ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt hiệu quả

– Đối với ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt xuất phát từ thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín hoặc do yếu tố sinh lý, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em các giải pháp khắc phục ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả.

Ngoài ra, chị em có thể vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng, nước lá trầu không, lá trà xanh… một cách khoa học theo tư vấn của bác sĩ để giảm bớt cảm giác ngứa và khó chịu.

Chị em thân mến! Ngứa vùng kín sau kỳ kinh nguyệt là tình trạng không thể coi thường bởi có thể ảnh hưởng không tốt tới tâm lý, sức khỏe của chị em. Vì vậy, nếu nhận thấy tình trạng này kéo dài, chị em hãy nhanh chóng đi thăm khám để bác sĩ tìm hiểu “thủ phạm” gây ra và có giải pháp chữa trị hiệu quả.

Chúc chị em luôn vui khỏe!

Xem thêm: Cách chữa ngứa vùng kín giúp chị em thoát khỏi cơ ngứa hành hạ

Thanh Thu  (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Nguyễn Thanh Nga says: Trả lời

    Nếu mà chị em bị ngứa vùng kín trong những ngày hành kinh không thôi thì chỉ cần thay đổi cách vệ sinh là có thể cải thiện được tình trạng này thôi và không cần quá lo lắng đâu.

  2. Ly Zòn says: Trả lời

    ce lựa chọn bvs cho cẩn thận nhé giờ hàng giả nhiều lắm. Dạo trước e tiện toàn vào hàng tạp hoá gần nhà mua về dùng xong bị ngứa cứ tưởng là bị làm sao sau đó mới thử đổi loại bvs và chú ý việc vệ sinh trong những ngày đèn đỏ hơn thì thấy không còn bị ngứa nữa à.

  3. Ly Zòn says: Trả lời

    ce lựa chọn bvs cho cẩn thận nhé giờ hàng giả nhiều lắm. Dạo trước e tiện toàn vào hàng tạp hoá gần nhà mua về dùng xong bị ngứa cứ tưởng là bị làm sao sau đó mới thử đổi loại bvs và chú ý việc vệ sinh trong những ngày đèn đỏ hơn thì thấy không còn bị ngứa nữa à.

  4. Hạ Linh says: Trả lời

    ngày đèn đỏ đã gây cho mình cảm giác khó chịu lắm rồi mà còn bị ngứa nữa thì ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày lắm chị ạ, nếu có cảm giác ngứa, đặc biệt là ngày đèn đỏ là em cứ toàn đi khám luôn chứ giờ nhiều bệnh phụ khoa gây vô sinh hiếm muộn sợ lắm.

  5. Hương Phan says: Trả lời

    Trong thời kì kinh nguyệt đã khó chịu lắm rồi, thế mà em lại còn bị cảm giác nóng rát ở vùng kín, đi tiểu khó, khí hư thì vàng và có mùi cơ. Cứ sợ đó là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó nên hết kỳ kinh mình đi khám luôn. Đang chưa biết khám ở đâu thì bạn mình rủ đi khám định kì cùng nó ở VietMec, nên mình khám luôn ở đó. Bác sĩ khám và chuẩn đoán nguyên nhân mình bị ngứa âm đạo do trùng roi trichomonas. Sau đó mình được bác sĩ tư vấn thêm và điều trị tại đây. Giờ thì mình đã hết hẳn ngứa và đang khám định kì tại đây cùng cô bạn mình luôn,vì mình thấy ở đây bác sĩ rất quan tâm và tư vấn bệnh nhân rất kỹ .

  6. Nguyen Huong Giang says: Trả lời

    Việc vệ sinh đặc biệt là trong những ngày đèn đỏ và sau khi quan hệ là vô cùng quan trọng vì nó có thể là tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy ạ. Tuy nhiên, các ce cũng đừng sạch sẽ quá kiểu lạm dụng dung dịch vệ sinh và thường xuyên thụt rửa âm đạo vì những điều này có thể giết chết những vi khuẩn có lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  7. Út Em says: Trả lời

    Đây nhé chia sẻ cho các bạn bài này, hy vọng các bạn sẽ k phải gặp vấn đề rắc rối với mấy bệnh phụ khoa khi vệ sinh đúng cách nhưng mà khuyên các bạn vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần vì sức khoẻ của bản thân nha https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  8. Bùi Hải Yến says: Trả lời

    Các ce lưu ý là muốn đi khám phụ khoa thì cần đợi hết kỳ kinh mới đi khám được nhé! Minh biết là thấy ngứa các ce khó chịu lắm đặc biệt là trong kỳ kinh nhưng mà các chị em chịu khó, trong lúc chờ hết kỳ kinh thì có thể tham khảo 1 số pp dân gian giúp làm giảm cảm giác ngứa như là xông rửa bằng lá trầu không, lá chè xanh,….nhé!

  9. Quin Quin Bui says: Trả lời

    Đây nhé mách các chị em mấy phương pháp giúp làm giảm triệu chứng ngứa âm đạo bằng cây nhà lá vườn nhé

    https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-ngua-am-dao-tai-nha-4-cach-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n5255.html

  10. Cô Bông says: Trả lời

    các bệnh phụ khoa khác ở gia đoạn đầu tiên biểu hiện thường k rõ ràng khiến các chị em chủ quan không đi khám và cứ đến khi bệnh nặng rồi mới đi khám, lúc đó thì điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất theo m thì ce nên chọn 1 cơ sở y tế uy tín để đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần.

  11. Linh Nhi says: Trả lời

    e hết kỳ kinh cả tuần rồi nhưng mà vẫn ngứa quá liệu có phải là em đã bị làm sao rồi không ạ? ce nào có kinh nghiệm chia sẻ em với!!!!

  12. Bé Còi says: Trả lời

    theo mình thì bạn nên đi khám xem bị làm sao rồi có gì thì điêu trị sớm luôn đi nhé. Ngứa là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa lắm chứ không đơn giản đâu. Ngày trước mình cũng chỉ bị ngứa cứ nghĩ là đơn giản ai ngờ đi khám đã bị viêm cổ tử cung phải đặt thuốc 1 thời gian mới khỏi được đấy.

  13. Linh Nhi says: Trả lời

    chị ơi chị khám và điều trị ở đâu thế cho em xin cái địa chỉ với chứ giờ đọc báo thấy nhiều pk phụ khoa k đủ tiêu chuẩn hoạt động trôi nổi mà sợ quá. Chỉ cần khỏi bệnh là được chứ chi phí không phải là vấn đề ạ.

  14. Bé Còi says: Trả lời

    mình khám và điều trị ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn nhé! pk công lập thuộc sở y tế nên bạn cứ yên tâm là rất chuẩn chỉ nhé. Hơn nữa, bs ở đây cũng toàn trên 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Chí phí khám chữa bệnh ở đây thì không hề cao so với chất lượng dịch vụ mà lại còn thanh toán bảo hiểm y tế đối với 1 số đầu dịch vụ nữa cơ. Bạn cứ qua đây mà khám cho nó yên tâm nha. Địa chỉ là ở 23 ngõ 282 Khương Đình, pk nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân luôn nha.

  15. Bích Lan says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không? Mình đang ngứa rát khó chịu quá k làm ăn gì đc cả

  16. Hanh_Thanh Xuân says: Trả lời

    Ngứa rát thì phải đi khám để điều trị ngay thôi chứ m cũng từng bị rồi khổ lắm luôn nên m hiểu cảm giác của bạn. Bạn có thể đặt lịch trước với bên họ qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec hiện nay chưa có lịch làm việc chủ nhật đâu nên bạn tới khám vào các ngày trong tuần nhé.

  17. Mít Mật says: Trả lời

    Đây nhé web với fb của bên Vietmec nhé, nếu cần đặt lịch hay tư vấn thì các bạn liên hệ với họ qua đây cũng được, tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  18. Hằng Bi says: Trả lời

    Tốt nhất là ce nên tìm địa chỉ uy tín để khám phụ khoa đình kỳ nhé. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  19. Bùi Ngọc Quyên says: Trả lời

    Hôm nọ mình cũng bị ngứa vùng kín, đi khám ở Vietmec thì bs kết luận mình bị viêm âm đạo nhưng mà mới chớm bị nên điều trị cũng đơn giản. Bs kê đơn thuốc đặt cho mình 3 ngày kèm dung dịch vệ sinh, giờ mình thấy không có biểu hiện gì bất thường cũng không thấy ngứa nữa ngày mai sẽ đi khám lại xem đã khỏi hẳn chưa.

  20. Hân Hân says: Trả lời

    huhu em cũng bị ngứa chỗ đó đây, khổ khó chịu lắm luôn ấy đi đâu cũng mất tự tin nên đã đi khám. Em được bác sĩ chẩn đoán bị viêm âm đạo do nấm candida. Mỗi lần đi khám lại mua cả túi thuốc to về uống nhưng sau 2-4 tháng bệnh lại tái phát. Sau được người quen giới thiệu đến phòng khám Vietmec thì mới biết bs chỗ khám cũ toàn kê đơn thêm thắt đủ thứ mà lại không hiệu quả. Em phải kết hợp điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống và cả đặt sau 2 tuần thì khỏi và tới giờ tính ra cũng 1 năm rồi từ khi khám Vietmec nhưng vẫn không có dấu hiệu tái phát. Nói chung bệnh khỏi hay không còn phải trông chờ vào cái tâm của thầy thuốc.

  21. Méo Méo says: Trả lời

    Chị em bầu bí nhớ chú ý trong thời gian bầu dễ bị viêm ngứa phụ khoa lắm đó, các mẹ nên đọc bài này để có thêm kiến thức cho bản thân mình nhé! https://benhviemphukhoa.net/viem-ngua-phu-khoa-khi-mang-thai-phai-lam-sao-n5300.html. 

  22. Sang Jun says: Trả lời

    Khi bị viêm ngứa âm đạo các chị em nên kiêng quan hệ tình dục và tìm ra nguyên nhân rồi điều trị triệt để nhé không dễ khiến bệnh nặng hơn và có thể lây sang cả chồng nữa đấy nhé, cứ cẩn thận là trên hết.

  23. Pham Thi Bao Yen says: Trả lời

    Viêm phụ khoa gây vô sính là có thật đó các chị ơi, lý do là môi trường PH ở âm đạo thông thường phù hợp với sự họat động của tinh trùng, nếu người bệnh bị viêm âm đạo thì sẽ gây ra mất cân bằng độ PH ở âm đạo, không còn là môi trường sống của tinh trùng vì vậy dễ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Em đi tư vấn bên TTYT Thanh xuân nghe các bác sĩ nói nhiều về cái này lắm

  24. Nguyệt says: Trả lời

    Vấn đề nhỏ nếu chủ quan sẽ dẫn đến hậu quả lớn, ngày xưa mình cũng hay chủ quan lắm, tâm lý ngại khám làm mình cứ chần chừ mỗi khi bệnh, nhưng mà bây giờ thấy sợ rồi, phải đi khám định kỳ.

  25. Lee Nguyen says: Trả lời

    Em cũng bị ngứa, mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám. Chị em nào có vấn đề về phụ khoa thì cứ qua đây mà khám và điều trị nhé!

  26. Hoài_Thương says: Trả lời

    e hay dùng lá chè xanh để xông rửa âm đạo. e dùng thay dung dịch vệ sinh luôn có, tuần dùng 2-3 lần. Rửa bằng nước lá chè xanh ấy sạch sẽ khô ráo và nếu như có triệu chứng ngứa ngứa 1 xíu rửa cái này cũng hết luôn à. Các chị em thử tham khảo thêm cách này nữa xem sao nhé!

  27. Kim Anh says: Trả lời

    huhu ngày trước e chỉ thấy ngứa thông thường thôi cứ nghĩ là k nhưng ngày càng thấy nặng hơn không những ngứa mà khí hư ra nhiều kiểu dạng mủ lúc đó mới tá hoả đi khám. híc đi khám bs kết luận e bị viêm lộ tuyến. bs soi cổ tử cung e nhìn rõ từng lốt viêm luôn ấy. lúc phát hiện ra bệnh thì e đã bị viêm độ 2 và phải đốt để điều trị triệt để đấy. sau vụ đó e cũng sợ k dám chủ quan với mấy cái biểu hiện bất thường ở vùng kín dù chỉ là ngứa. cứ vài tháng lại đi khám phụ khoa 1 lần đặc biệt là khi thấy vùng kín ngứa hay khí hư khác thường. may sao là sau khi đốt điện đợt đó thì e đã khỏi được bệnh đấy và cũng k thấy có bệnh khác.

  28. Mai Gấu says: Trả lời

    chị ơi c đốt viêm lộ tuyến ở đâu thế, e cũng bị viêm lộ tuyến bs bảo đốt mà vẫn đang ngần ngại lo lắng chưa có dám đốt à :(((

  29. Kim Anh says: Trả lời

     

    mình đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, mình được mấy chị bạn mách qua đây với cả thấy các mẹ trên webtretho khen lắm nên mới quyết định qua đây đấy. Bạn mà định đốt thì qua đây cũng đc bs tay nghề giỏi lắm có 20 năm kinh nghiệm, giá cả dịch vụ rất ok mà pk thì là pk công lập của nhà nước chứ k phải là pk vớ vẩn gì đâu à

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo