Tiết lộ quy trình xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung chi tiết nhất

Bài nên đọc:

>> Chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là bao nhiêu?

>> Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng như thế nào?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến ở tử cung phát triển mạnh hơn bình thường, lộ ra bên ngoài bề mặt cổ tử cung và được gọi là các lộ tuyến. Những lộ tuyến này tiết ra nhiều dịch nên thu hút các tác nhân gây bệnh như nấm, trùng roi, tạp khuẩn… xâm nhập và gây viêm.

Căn bệnh này khiến cho chị em phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe sinh sản, vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày, cùng với đó là nguy cơ mắc ung thư rất nguy hiểm cho tính mạng.

Xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh ung thư cổ tử cung

Bệnh sẽ phát triển theo 3 cấp độ khác nhau và gây ra những tác hại nhất định đối với cơ thể người bệnh. Do đó khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh như khí hư ra nhiều có màu bất thường, vùng kín ngứa ngáy, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện… bạn nên đến gặp các bác sĩ để tiến hành làm các xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung nhé!

Quy trình xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung bác sĩ sẽ tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Đối với các bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng thì bước đầu tiên cần tiến hành đó chính là thăm khám lâm sàng.

Ở bước này bạn chỉ cần giúp các bác sĩ trả lời một số câu hỏi cơ bản về triệu chứng bạn gặp phải, các vấn đề liên quan tới khí hư (màu sắc, mùi, lượng khí hư tiết ra nhiều hay ít), cảm giác ngứa ngáy, khó chịu có xuất hiện không. Bên cạnh đó là một số câu hỏi lấy thông tin như là: Có gia đình chưa, việc sinh con, nạo phá thai…

Những câu hỏi này giúp bác sĩ xác định được vấn đề liên quan tới các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên cũng chưa đủ để đưa ra kết luận chính xác nhất. Do đó, các bác sĩ cũng cần tiến hành những xét nghiệm khác để có được một kết quả chính xác nhất.

Bước 2: Tiến hành xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục xét nghiệm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các xét nghiệm này bao gồm:

Quy trình xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm những gì?

• Soi âm đạo: Bước thăm khám này nhằm giúp bác sĩ phát hiện và xác định vị trí của vùng viêm nhiễm hoặc những dấu hiệu bất thường khác trong âm đạo.

• Soi cổ tử cung: Đây là công đoạn nhằm giúp xác định xem cổ tử cung bị tổn thương như thế nào và là tiền đề để quyết định có cần tiến hành xét nghiệm Pap hay không.

• Xét nghiệm Pap: Xét nghiệm này nhằm kiểm tra xem có những tổn thương nào nghi ngờ là tiền ưng thư hoặc ung thư tại cổ tử cung không.

• Tiến hành một số kiểm tra cần thiết khác khi xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bên cạnh những bước kiểm tra, xét nghiệm trên, người bệnh có thể phải tiến hành một số kiểm tra sau:

+ Xét nghiệm nước tiểu: Xét nghiệm này nhằm xác định xem người bệnh có bị viêm nhiễm đường tiết niệu hay không?

+ Xét nghiệm dịch âm đạo: Đây là xét nghiệm có tác dụng giúp xác định độ sạch của âm đạo, mức độ nhiễm khuẩn, nấm, trùng roi… và tế bào mủ trong dịch âm đạo.

+ Siêu âm: Đây là công đoạn nhằm giúp xác định xem tử cung phần phụ có bất thường gì hay không.

Bước 3: Chẩn đoán và điều trị sau xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi có được những kết quả thăm khám xét nghiệm các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán về tình trạng bệnh, đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với thể trạng và tình trạng bệnh của bệnh nhân. Dựa trên các kết quả đó, bác sĩ cũng sẽ đưa ra lời khuyên hợp lí nhất để giúp người bệnh có được kết quả điều trị như mong muốn.

Xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung thực hiện thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến tử cung ở chị em phụ nữ

Hiện nay, trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung các bác sĩ thường đưa ra một số phương pháp như sau: Uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện, phương pháp dùng dao LEEP… Các phương pháp sẽ được áp dụng tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và đối tượng bệnh nhân cụ thể.

Những lưu ý khi xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trong quá trình thực hiện các xét nghiệm của bệnh, để đảm bảo sức khỏe cũng như kết quả thăm khám, điều trị đạt hiệu quả bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Trả lời trung thực các câu hỏi mà bác sĩ đưa ra vì đây là điều kiện đầu tiên và cũng là cơ sở để các bác sĩ đưa ra các bước tiếp theo trong quá trình xét nghiệm.

– Khi có những biểu hiện bất thường về khí hư, nội tiết thì nên đến gặp các bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh có những chuyển biến tiêu cực.

– Trong quá trình điều trị người bệnh cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, kiêng khem,… và thăm khám định kì để quá trình điều trị được thuận lợi nhất.

Xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung là khâu vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh. Do đó, bạn không nên chủ quan khi những dấu hiệu của bệnh xuất hiện, đừng ngại ngần đến gặp bác sĩ để có những tư vấn hữu ích nhất. Chúc bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội

 Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo