Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng hiệu quả chị em nên biêt

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện hẹp và những cách chữa hiệu quả

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung quá phát là gì và điều trị bằng cách nào?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đang ngày càng phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ khi mắc bệnh. Căn bệnh này xảy ra vì các tế bào tuyến ở trong cổ tử cung khi bị lộ ra ngoài vẫn tiết dịch và thu hút các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi trong âm đạo đến gây viêm nhiễm. Căn bệnh này phát triển qua 3 cấp độ với mức độ nguy hiểm tăng dần.

Và trước khi tìm hiểu về cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng thì chị em cần nắm rõ bệnh lý này là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là tình trạng viêm lộ tuyến lan rộng trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Tình trạng này nằm ở mức độ 3 của viêm lộ tuyến. Khi đó, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng của bệnh như: Khí hư ra nhiều, có sự biến đổi về sắc màu, có mùi hôi, vùng kín ngứa ngáy, đau bụng dưới thường xuyên, nhất là khi thay đổi tư thế đột ngột, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo và rối loạn kinh nguyệt…

Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như: Nạo phá thai kém an toàn, nạo phá thai nhiều lần, quan hệ tình dục không chung thủy, sinh đẻ nhiều lần… hoặc có thể do dùng thuốc tránh thai, nội tiết trong cơ thể thay đổi bất thường.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng tức là chị em đã mắc viêm lộ tuyến ở mức độ nặng. Do đó phụ nữ có thể phải đối mặt với những vấn đề như: Khó có thai, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, chít tắc vòi trứng, polyp cổ tử cung, rách cổ tử cung…

Ngoài ra, bệnh này còn làm cho bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu, cảm giác đau đớn khiến chị em khó chịu, mất tự tin trong quan hệ tình dục và trong mọi hoạt động hàng ngày.

Nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng không được điều trị kịp thời người bệnh sẽ gặp nhiều biến chứng nặng nề, đặc biệt có thể mắc căn bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung… Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe đó chính là đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.

Những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là tình trạng bệnh lý ở mức độ nặng. Chính vì vậy, khi điều trị người bệnh cần kết hợp dùng thuốc nội khoa và các phương pháp diệt tuyến ngoại khoa để chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Phương pháp dùng thuốc kháng sinh

Dùng thuốc điều trị là cách chữa nhằm kháng viêm, làm giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu của chị em trước khi tiến hành diệt tuyến bằng những phương pháp ngoại khoa khác. Việc sử dụng thuốc đặt hay thuốc uống và cách dùng như thế nào người bệnh cần dựa trên những chỉ định của bác sĩ. Tự ý sử dụng thuốc có thể sẽ khiến cho bệnh chuyển biến tiêu cực hơn.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng thuốc kháng sinh

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Mặt khác nếu kháng sinh được sử dụng nhiều rất có thể dẫn tới tình trạng nhờn kháng sinh, các lộ tuyến và viêm nhiễm sẽ quay trở lại. Do đó chị em cần tuyệt đối tuân thủ những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

2. Đốt diệt tuyến – cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng phổ biến

Đốt viêm lộ tuyến hiện nay có 2 phương pháp chính đó là đốt điện và đốt laser. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện cao tần hoặc nguồn laser chiếu trực tiếp vào những vùng mô bị viêm ở cổ tử cung để loại bỏ chúng. Cách chữa này có thể áp dụng được với những trường hợp bệnh viêm lộ tuyến nặng và giá đốt cũng không quá cao.

Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này, người bệnh cần được soi cổ tử cung và làm phiến đồ âm đạo cụ thể để xác định chính xác vùng viêm nhiễm.

3. Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng áp lạnh

Đây là phương pháp sử dụng dụng cụ chứa nito hóa lỏng ở nhiệt độ -50 độ C để áp sát vào vùng viêm lộ tuyến. Nhờ đó các tế bào bị viêm nhiễm sẽ bị đông cứng và tự chết đi. Khi áp dụng phương pháp này, người thực hiện cần phải có chuyên môn vững. Sau khi áp lạnh nếu người thực hiện không chờ cho các tế bào cổ tử cung giãn ra khỏi thiết bị áp lạnh thì có thể khiến cổ tử cung bị tổn thương nặng.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh là một phương pháp điều trị phổ biến, được nhiều người áp dụng. Vậy phương pháp này có thể đem lại hiệu quả như thế nào? Bạn phải lưu ý những gì để áp lạnh có thể đem lại kết quả chữa trị tốt nhất? Với bài viết sau, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Cách chữa này không gây đau đớn nhưng đòi hỏi phải có dụng cụ kỹ thuật hiện đại và nguồn nito lỏng dự trữ. Đồng thời chi phí của phương pháp này khá cao nên đây chưa phải là cách chữa được áp dụng rộng rãi.

4. Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng dao Leep

Đây là phương pháp điều trị sử dụng công nghệ mới và đem lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ không phải chịu đau đớn nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng dao Leep

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng hiệu quả với dao Leep

Thực tế thì phương pháp này sử dụng một dòng điện với áp suất thấp, sau đó trực tiếp xâm lấn vào các vùng tế bào bị tổn thương và tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm. Từ đó khiến các lộ tuyến hoại tử và dần biến mất khỏi tử cung. Mặt khác phương pháp dao Leep còn có tác dụng tái tạo tế bào, giúp bề mặt tử cung trở lại như ban đầu.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng phương pháp này chỉ mất chừng 10 đến 15 phút nên rất thuận tiện, bạn cũng không cần lo lắng phải nằm viện hay phải tiến hành thêm bất cứ thủ thuật nào khác.

Trong quá trình điều trị bệnh, chị em cần kiêng tuyệt đối quan hệ vợ chồng, giúp cổ tử cung có thời gian tái tạo như ban đầu. Sau khi chữa bệnh chị em cần nghỉ ngơi nhiều hơn, vệ sinh vùng kín mỗi ngày theo hướng dẫn của bác sĩ, không làm việc nặng, không tham gia các hoạt động cần vận động nhiều để tránh làm tổn thương cổ tử cung.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng góp phần rất quan trọng đối với sự hồi phục của cổ tử cung. Chị em nên bổ sung sữa chua, vitamin E, ăn tỏi, trái cây và rau xanh, cung cấp đủ chất dinh dưỡng… để cổ tử cung mau phục hồi.

Như vậy trên đây là những thông tin chia sẻ về cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Đối với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị cụ thể và phù hợp nhất. Do đó bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn chi tiết nhé.

Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ uy tín chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Sài Gòn

 Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo