Viêm vùng kín có dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi được không?

Chuyên gia phụ khoa trả lời:

Đầu tiên xin cảm ơn câu hỏi của bạn Như Ngọc đã gửi về cho chúng tôi.

Chắc hẳn nhiều chị em không còn cảm thấy xa lạ với các bệnh phụ khoa. Theo khảo sát của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, tại Việt Nam có tới 90% chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Đa phần các chị em thường mắc bệnh liên quan tới vùng kín, cổ tử cung, âm hộ,…

Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đã là điều tế nhị và khó nói, thế nhưng việc bị bệnh trong thời gian dài hoặc tái phát nhiều lần và chữa mãi mà không khỏi sẽ đem lại nhiều phiền toái và khó chịu cho bệnh nhân. Thế nhưng, điều này lại vẫn diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Không ít chị em đã phải khổ sở vì viêm nhiễm vùng kín giống như bạn Ngọc.

Một số nguyên nhân dẫn đến viêm vùng kín

Để trả lời được câu hỏi “Có nên tiếp tục dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi khi bị viêm vùng kín không”, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Liệu bệnh viêm vùng kín có liên quan gì tới việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hay không?

Nhiều chị em mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín

Vấn đề viêm vùng kín do đâu mà ra được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do: Không biết giữ vệ sinh đúng cách, nhịn tiểu hay quan hệ tình dục không an toàn.

– Thường xuyên nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu kéo dài có ảnh hưởng lớn tới vùng nhạy cảm của chị em. Cụ thể, thường xuyên nhịn tiểu sẽ gây viêm nhiễm đường tiết niệu, mà đường tiết niệu của chị em phụ nữ rất gần bộ phận sinh dục. Vì thế nhịn tiểu có thể làm viêm nhiễm đường tiểu và lây lan sang đường sinh dục, gây viêm nhiễm âm đạo. Nếu thường xuyên nhịn tiểu, tình trạng này diễn ra càng nhiều, đó cũng là nguyên nhân khiến bệnh viêm nhiễm “vùng kín” ở người phụ nữ kéo dài, khó điều trị và hay tái phát.

– Quan hệ tình dục không an toàn

Không chú ý giữ an toàn trong khi làm “chuyện ấy” cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng vùng kín ở nữ giới. Có nhiều chị em vì tin tưởng và chồng hoặc bạn trai (vì thấy anh ấy chăm vệ sinh “cậu bé”) nên đã bỏ qua khi thấy họ có những bất thường ở bộ phận sinh dục. Đây là một sai lầm rất nguy hiểm làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa ở người phụ nữ, thậm chí cả lây bệnh qua đường tình dục.

Quan hệ tình dục không an toàn có thể gây viêm vùng kín

– Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Rửa vùng kín hàng ngày là chuyện rất quen thuộc với chị em phụ nữ, tuy nhiên nhiều chị em không biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách nên gây phản tác dụng, khiến vùng kín bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Một số cách vệ sinh vùng kín sai mà nhiều chị em mắc phải đó là:

  • Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, sử dụng quá nhiều lần trong ngày.
  • Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để thụt rửa sâu bên trong âm đạo khiến vùng kín bị vi khuẩn xâm nhập, tiết nhiều dịch, ngứa rát, khó chịu.
  • Dị ứng với thành phần trong dung dịch vệ sinh phụ nữ.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không đúng cách.

Nếu như bạn Ngọc không nhịn tiểu, quan hệ tình dục an toàn thì rất có thể bạn bị viêm nhiễm vùng kín do chưa sử dụng dung dịch phụ nữ Quý Phi đúng cách.

Thông tin về dung dịch phụ nữ Quý Phi

Dung dịch phụ nữ Quý Phi là sản phẩm của Công ty Sao Thái Dương, là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để sử dụng hàng ngày cho “cô bé” của mình.

Thành phần dung dịch phụ nữ Quý Phi:

– Nước tinh khiết

– Sodium lauryl ether sulfat

– Piper betle Extract

– Coco amido betain

– PEG – 75 – Lanolin

– Palm kernel oil Diethanolamid

– Glycerin

– Menthol

– Tinh chất trầu không và các thảo dược tự nhiên

Công dụng của dung dịch phụ nữ Quý Phi:

Dung dịch phụ nữ Quý Phi giúp làm sạch nhẹ nhàng vùng kín, tiêu diệt vi khuẩn có hại và cân bằng độ pH trong âm đạo; bảo vệ các vi khuẩn có lợi trong âm đạo. Hơn nữa, mùi hương tinh tế quí phái của dung dịch phụ nữ Quý Phi giúp chị em tự tin trong cuộc sống và thăng hoa hơn trong “chuyện yêu”.

Dung dịch phụ nữ Quý Phi

Ngoài ra dung dịch phụ nữ Quý Phi còn giúp khử mùi hôi khó chịu, chống viêm, chống ngứa, đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn khi sử dụng.

Cách dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi:

– Rửa tay sạch, làm ướt vùng kín bằng nước sạch.

– Đổ một lượng vừa đủ dung dịch phụ nữ Quý Phi ra tay, xoa rửa nhẹ nhàng vào vùng kín đã được làm ướt trước, rửa lại lần cuối bằng nước sạch.

– Dùng khăn khô lau vùng kín rồi mới mặc quần áo.

Viêm vùng kín có dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi được không?

Với câu hỏi: “Có thể dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi khi viêm nhiễm vùng kín không?” của bạn Như Ngọc, chuyên gia phụ khoa khuyên bạn khi bị viêm nhiễm vùng kín nên tạm ngưng sử dụng dung dịch phụ nữ Quý Phi.

Sau đó bạn nên đến khám lại ở các cơ sở y tế uy tín, hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng dung dịch phụ nữ Quý Phi có ảnh hưởng tới tình trạng bệnh hiện tại của bạn không, bạn có dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong dung dịch hay không,… Bởi như đã nói ở trên, việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không đúng cách có thể chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn Ngọc bị viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về viêm vùng kín và dung dịch phụ nữ Quý Phi, bạn Ngọc và nhiều chị em khác sẽ có thêm nhiều hiểu biết để tránh mắc phải những bệnh viêm phụ khoa hoặc tránh để bệnh tình diễn biến xấu hơn.

>> Xem thêm: 3 điều cần nhớ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Innisfree

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo