Chị em nên biết bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và cần lưu ý gì?

Bạn nên đọc:

>> Hữu ích cho chị em khám viêm phụ khoa tốt nhất ở Hà Nội

>> Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và tại sao?

Viêm phụ khoa là một căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây nên tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi của nữ giới. Nguyên nhân chính gây viêm phụ khoa là do nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng hoặc do các loại vi khuẩn đặc biệt lây nhiễm qua đường tình dục. Do đó nhiều chị em thắc mắc viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Ngoài ra còn do người bệnh vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ gây ra căn bệnh này.

Bị viêm phụ khoa có được quan hệ không và tại sao?

Nhiều chị em băn khoăn bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và tại sao?

Viêm phụ khoa khiến cho kinh nguyệt không đều, vùng kín ngứa ngáy và sưng đỏ, khí hư xuất hiện nhiều bất thường ở vùng kín (có màu sắc và có mùi hôi khó chịu), đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục và gây xuất huyết bất thường sau quan hệ. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra các cơn đau âm ỉ, khó chịu ở vùng bụng dưới.

Bệnh không nguy hiểm về tính mạng nhưng lại có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, nếu mắc phải các bệnh lí về viêm phụ khoa thì cách tốt nhất là đến các cơ sở y tế để được điều trị một cách dứt điểm, tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng…

Vợ bị viêm phụ khoa có quan hệ được không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lí bình thường của các cặp đôi, là sợi dây liên kết giữa hai vợ chồng để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Do đó, việc quan hệ thường xuyên là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu vợ đang mắc phải căn bệnh viêm phụ khoa, quan hệ tình dục lại trở nên vô cùng nguy hiểm. Quan hệ không chỉ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn mà nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình càng cao hơn.

Bác sĩ Nguyễn Bích Ngọc – Nguyên Trưởng khoa Sản bệnh viện Thanh Nhàn khẳng định: “Dù là nguyên nhân gây bệnh do đâu nhưng trong khi chữa viêm phụ khoa, tuyệt đối không được quan hệ tình dục và người bạn tình phải cùng chữa trị”.

Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm và kể cả trong quá trình chữa trị bạn cần quan tâm đến vấn đề bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và thực hiện kiêng cữ quan hệ theo tư vấn của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi.

Vợ bị viêm phụ khoa có quan hệ được không?

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Câu trả lời là không nên quan hệ

Tại sao viêm nhiễm phụ khoa không nên quan hệ tình dục?

Bị viêm phụ khoa có quan hệ được không bạn đã có câu trả lời. Vậy bạn đã biết tại sao lại phải kiêng quan hệ chưa? Khi đang bị viêm phụ khoa, người bệnh không nên quan hệ tình dục vì một số nguyên nhân sau đây:

  • Quan hệ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn: Quan hệ làm tăng các tổn thương ở bộ phận sinh dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra nhiều biến chứng nặng nề.
  • Khả năng lây nhiễm bệnh cho bạn đời cao hơn: Rất nhiều vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục sang bạn tình khi quan hệ, khiến cho nam giới có thể mắc phải một số căn bệnh nam khoa.
  • Nguy cơ tái phát bệnh cao: Nếu không điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa mà đã quan hệ tình dục sẽ khiến bệnh dễ dàng tái phát và khó có thể điều trị dứt điểm. Thậm chí, khi điều trị quá lâu sẽ khiến bệnh có thể chuyển sang mãn tính gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Vậy nên trong khi đang bị viêm phụ khoa, người bệnh nên quan tâm đến vấn đề bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và kiêng sinh hoạt tình dục để quá trình điều trị bệnh có được hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý đối với bệnh nhân viêm phụ khoa

Trong quá trình điều trị, chị em nên lưu ý một số lời khuyên sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, chọn đồ lót phù hợp.
  • Luôn giữ cơ quan sinh dục khô, sạch và thoáng.
  • Có lối sống lành mạnh, tránh các nguy cơ gây nhiễm bệnh như: Nạo hút thai, đặt thuốc tránh thai, sinh hoạt tình dục không an toàn,…

Bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và lưu ý khi điều trị

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ không và những lưu ý

  • Tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ.
  • Tạo thói quen ăn uống khoa học hàng ngày, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại bài viết viêm phụ khoa nên ăn gì.

Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp chị em giải đáp được băn khoăn bị viêm phụ khoa có quan hệ được không và có được những lưu ý quan trọng để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt.

Bài Đọc Thêm : Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm phụ khoa lâu ngày

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo