Bị viêm phụ khoa có mang thai được không và cần lưu ý những gì?

Bạn nên biết:

>> Chữa viêm phụ khoa bằng Đông y – Chia sẻ kinh nghiệm các mẹ

>> Chữa viêm phụ khoa hiệu quả toàn diện nhất bạn nên lựa chọn

Chị em bị viêm phụ khoa có mang thai được không?

Như các chị em đã biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm phụ khoa hay viêm nhiễm phụ khoa. Có thể kể đến như: Thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, mất cân bằng môi trường âm đạo, do căng thẳng, tâm lý…

Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của nữ giới. Những triệu chứng như khí hư ra nhiều, có mùi, đau rát khi quan hệ tình dục vừa khiến cho chất lượng công việc giảm sút mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chị em.

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không khi đây là bệnh thường gặp?

Bị viêm phụ khoa mang thai được không khi đây là bệnh lý thường gặp?

Một vấn đề mà chị em luôn đi tìm câu trả lời khi mắc phải bệnh lý này đó là ” bị viêm phụ khoa có mang thai được không?”.

Thực tế, hiện vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng viêm phụ khoa không thể mang thai. Có chăng là bị viêm nhiễm phụ khoa khó mang thai nếu như bệnh không được điều trị đúng thời điểm, viêm nhiễm nặng. Lúc này sẽ gây ra những ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em. Chị em có thể hiểu vấn đề như sau:

Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến thụ thai

Nếu bị viêm phụ khoa, đơn cử như viêm âm đạo thì việc sống sót của tinh trùng để gặp trứng và thụ thai là không cao. Chính vì vậy, bị viêm phụ khoa có mang thai được không? Câu trả lời là sẽ rất khó khăn để chị em bị viêm nhiễm phụ khoa có thể mang thai.

Thông thường, dịch nhầy trong âm đạo được tiết ra chính là để nuôi dưỡng và bảo vệ những con tinh trùng khi tinh trùng “xâm nhập” vào cơ thể của nữ giới. Thời gian bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng tại đây thường là 7 ngày, tinh trùng sẽ ở đây và chờ cho đến ngày rụng trứng để thực hiện việc thụ tinh.

Tuy nhiên, khi mắc viêm âm đạo, dịch tiết âm đạo sẽ tiết ra nhiều, mùi hôi, môi trường âm đạo tự nhiên bị biến đổi và tinh trùng sẽ không còn “ngôi nhà” thuận lợi để phát triển nữa. Có nhiều trường hợp tinh trùng có thể bị tiêu diệt ngay lập tức khi mới vào âm đạo, tỉ lệ thụ thai thành công là rất thấp.

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không làm chị em lo lắng

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không làm chị em lo lắng

Bị viêm phụ khoa có thai được không nếu viêm nhiễm nặng?

Khi bị viêm phụ khoa, nếu bị viêm nặng chị em sẽ có cảm giác đau khi quan hệ. Hiện tượng giảm ham muốn tình dục rất dễ xảy ra, người phụ nữ lúc này thường từ chối “chuyện ấy”, và nếu có quan hệ thì chất lượng “cuộc yêu” cũng không cao. Chính vì vậy, việc có thai lúc này cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không nếu bị tắc vòi trứng?

Chị em sẽ rất khó mang thai nếu như viêm nhiễm trở nặng, có dấu hiệu lây nhiễm ngược lên các bộ phận ở phía trên. Nếu vi khuẩn lây nhiễm ngược sẽ gây ra các bệnh lý như viêm tử cung, viêm vòi trứng, gây tắc dính vòi trứng… Một khi vòi trứng bị tắc dính sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng sẽ rất khó khăn, thậm chí là không có. Cho nên lúc này việc thụ thai cũng sẽ không xảy ra.

Bị viêm nhiễm phụ khoa có nên mang thai không?

Các bác sĩ chuyên gia khuyên rằng, nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên mang thai, nếu có ý định mang thai cần phải được điều trị. Nếu trong thời gian mang thai mà mẹ bầu mắc viêm nhiễm phụ khoa sẽ có rất nhiều những ảnh hưởng đến cho cả hai mẹ con.

Vì vậy, bên cạnh băn khoăn bị viêm phụ khoa có mang thai được không, chị em nên cân nhắc đến vấn đề viêm phụ khoa có ảnh hưởng đến thai nhi không. Cụ thể những ảnh hưởng mà bạn có thể gặp phải nếu mang thai khi bị viêm nhiễm phụ khoa là:

Phụ nữ bị viêm phụ khoa có mang thai được không và nên mang thai không?

Bị viêm nhiễm phụ khoa có thai được không và những ảnh hưởng có thể gặp phải

– Phụ nữ mang thai mà bị viêm phụ khoa, điều đầu tiên có thể cảm nhận được đó chính là những biểu hiện khiến chị em gặp nhiều khó khăn hơn. Những triệu chứng khó chịu khiến tâm trạng căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút.

– Những nguy cơ mà thai nhi có thể gặp phải đó là nguy cơ sảy thai, dọa sảy thai, thai chết lưu, đẻ non, viêm màng ối, lây lan mầm bệnh sang con… Vì vậy, thay vì thắc mắc bị viêm phụ khoa có mang thai được không, bạn hãy tạo cho con mình bước khởi đầu vững chắc trong cơ thể khỏe mạnh của mẹ bằng cách trị dứt điểm bệnh trước khi mang thai.

Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ rất đơn giản cũng như sẽ chữa trị được tận gốc. Nếu điều trị xong chị em hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề viêm phụ khoa có mang thai được không.

Như vậy, với câu hỏi “bị viêm phụ khoa có mang thai được không?” đã được chúng tôi giải đáp cho chị em qua những thông tin trên đây. Chị em không nên quá lo lắng vì nếu bệnh được điều trị sớm thì chị em sẽ dễ dàng mang thai và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

>> Xem Thêm: Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai: Những điều mẹ bầu cần biết

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo