Viêm phần phụ vòi trứng nguy hiểm thế nào? là phụ nữ cần phải biết

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Viêm phần phụ có thai được không?

>> Viêm phần phụ bên phải rất nguy hiểm chị em cần cảnh giác

Theo thống kê khi xét nghiệm thì thường tìm thấy sự tồn tại và phát triển của nấm Candida khiến chị em mắc viêm phần phụ vòi trứng.

Nấm không thể tự mất đi và còn phát triển mạnh mẽ nếu không có những biện pháp can thiệp phù hợp. Sự lây lan của nấm cũng đồng thời là quá trình gia tăng tổn thương tại các bộ phận sinh dục khác ngoài phần phụ vòi trứng.

Loại nấm Candida có đặc tính dễ lây nhiễm và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện môi trường vùng kín bị tổn thưởng, ứ đọng nhiều chất bẩn do chị em vệ sinh cá nhân không đúng cách và không thường xuyên.

Hình ảnh về viêm phần phụ vòi trứng

                                        Hình ảnh về viêm phần phụ vòi trứng

Viêm phần phụ vòi trứng là quá trình xâm nhiễm và phát triển của nấm gây hại tại vòi trứng. Vì thế, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín thăm khám khi có dấu hiệu bất thường để có những biện pháp chữa trị thích hợp.

Đối với chị em chưa bị viêm phần phụ vòi trứng cần lưu ý những phương thức hợp lý để phòng tránh, tránh nấm xâm nhiễm đến phần phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Một số triệu chứng khi bị viêm phần phụ vòi trứng

– Ra nhiều khí hư bất thường: khí hư có màu xanh hoặc vàng xanh. Khí hư dai dẳng khiến vùng kín bị ẩm ướt, gây ngứa ngáy và có mùi tanh nồng rất khó chịu.

– Đau bụng dưới và đau khi quan hệ.

– Hay bị buồn nôn, dễ bị sốt, ớn lạnh, hoa mắt chóng mặt.

Viêm phần phụ vòi trứng khiến chị em đau và khó chịu

                               Viêm phần phụ vòi trứng khiến chị em đau và khó chịu

– Rối loạn đường tiểu: khi đi tiểu bị đau buốt, tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu không ra nhiều

Viêm phần phụ vòi trứng có nguy hiểm không?

Khi phần phụ có vấn đề, phụ nữ thường rất lo lắng không biết viêm phần phụ có nguy hiểm không? Phần phụ là tên gọi của những cơ quan sinh sản quan trọng của nữ giới vì vậy khi những cơ quan này bị viêm chắc chắn sức khỏe sinh sản của nữ giới sẽ có vấn đề.

Với trường hợp cụ thể của viêm phần phụ tại vòi trứng, chị em cũng sẽ găp phải những nguy cơ về sức khỏe và khả năng sinh sản. Nguyên nhân là vì vòi trứng có chức năng là ống dẫn noãn từ buồng trứng đến tử cung, một đầu hở để đón noãn, một đầu thông với tử cung. Trứng khi rụng sẽ được thụ tinh với tinh trùng ở vòi trứng, sau đó mới di chuyển theo vòi trứng vào tử cung làm tổ.

Khi bộ phận này bị viêm nhiễm chị em sẽ gặp phải nhiều vấn đề như sau:

  • Khó thụ thai thành công

Vòi trứng bị viêm sẽ khiến tinh trùng khó đi qua hơn hoặc tinh trùng đi qua nhưng chất lượng tinh bị giảm sút. Do vậy việc thụ thai thành công trở nên khó khăn hơn.

  • Chửa ngoài dạ con

Nhiều trường hợp viêm phần phụ tại vòi trứng sẽ tạo ra những vết sẹo hoặc thậm chí gây chít tắc vòi trứng. Do vậy nếu thụ tinh thành công thì trứng cũng khó di chuyển vào tử cung làm tổ. Khi đó trứng đã thụ tinh sẽ đậu lại tại vòi trứng và dẫn tới chửa ngoài dạ con. Khi bào thai lớn lên, nếu không phát hiện kịp thời, thai sẽ vỡ và gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em phụ nữ.

  • Apxe buồng trứng

Đây là hiện tượng bị ứ mủ ở buồng trứng do viêm tại vòi trứng quá nặng. Bệnh lý này rất nguy hiểm, người bệnh có thể phải cắt bỏ buồng trứng thì mới có thể điều trị dứt điểm. Do vậy khả năng sinh sản của chị em sẽ bị suy giảm đi rất nhiều.

  • Viêm mạc đáy chậu

Đây cũng là một biến chứng nguy hiểm của viêm phần phụ tại vòi trứng. Biểu hiện của bệnh lý này là cứng ở thành bụng, người bệnh thường bị đau khi khám âm đạo và trực tràng.

  • Viêm phần phụ vòi trứng có thể dẫn tới ung thư

Viêm phần phụ còn có thể dẫn đến ung thư nếu tình trạng viêm nhiễm tại vòi trứng nói riêng và những cơ quan khác tại phần phụ nói chung tái phát nhiều lần.

Từ những điều trên có thể thấy, viêm phần phụ vòi trứng thật sự nguy hiểm và đe dọa đến khả năng sinh sản và sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì thế, chị em cần có những biện pháp phòng tránh và khắc phục hiệu quả để không gặp phải những hậu quả xấu.

Cách điều trị viêm phần phụ vòi trứng chủ yếu là dùng thuốc. Thuốc phát huy tác dụng giúp khắc phục nhanh các triệu chứng viêm đồng thời loại bỏ tác hại của nấm và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Sử dụng thuốc để điều trị viêm phần phụ vòi trứng

                                  Sử dụng thuốc để điều trị viêm phần phụ vòi trứng

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, chị em cần có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, tránh dùng những loại thực phẩm gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó chị em cần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh những stress không đáng có.

Việc điều trị cần có thời gian và tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, cho nên chị em không nên quá nóng lòng.

Hiểu được sự nguy hiểm của viêm phần phụ vòi trứng, chị em nên tìm cho mình những phương thức phòng tránh và chữa trị hiệu quả nhất. Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Thuốc đặc trị viêm phần phụ tốt nhất cho chị em

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo