Giải đáp: Nữ giới bị viêm phần phụ có thai được không?

Bài nên đọc:

> Thuốc điều trị viêm phần phụ cấp tính hiệu quả

> Viêm phần phụ sau sinh và những tác hại khôn lường cho sản phụ

Viêm phần phụ có thai được không và những ảnh hưởng đến thai nhi

Viêm phần phụ là thuật ngữ để chỉ nhóm các bệnh viêm nhiễm tại các bộ phận: Vòi trứng, buồng trứng và dây chằng rộng. Viêm nhiễm không chỉ làm rối loạn quá trình rụng trứng mà có thể làm mất hẳn quá trình hình thành và phát triển của các nang trứng. Chậm phát hiện và điều trị không đúng cách, vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi.

Khi bị viêm phần phụ cũng như các bệnh phụ khoa khác, chị em đều luôn có những lo lắng về việc liệu rằng mình mắc bệnh có thể mang thai được không.

  • Bị viêm phần phụ có thai được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu chị em mắc bệnh viêm phần phụ vẫn có thể có thai nhưng nó làm cản trở rất nhiều đến quá trình thụ thai, thậm chí khi mang thai bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

Do vậy, lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa đó là khi phụ nữ bị viêm phần phụ không nên có thai ngay mà hãy điều trị triệt để để bảo đảm sức khỏe, khi đó cơ hội thụ thai sẽ cao hơn.

Viêm phần phụ có thai được không?

Viêm phần phụ có thai được không là lo lắng của nhiều chị em

Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai mà bị viêm phần phụ thì cần phải có phương pháp điều trị thích hợp, an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ có thai trong khi mắc bệnh viêm phần phụ thì cả thai phụ và thai nhi sẽ phải chịu một số ảnh hưởng nhất định sau đây:

  • Ảnh hưởng của viêm phần phụ đối với thai nhi

Như vậy, viêm phần phụ có thai được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, nếu mang thai chị em sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo các chuyên gia, khi ở trong cơ thể của mẹ, những viêm nhiễm diễn ra trong cơ thể của mẹ sẽ ảnh hưởng và khiến thai nhi dễ bị nhiễm trùng. Không chỉ vậy, thai nhi còn có thể phải đối mặt với nguy cơ bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu, sinh non…

Hơn nữa, thai nhi thông qua con đường sinh thường có mẹ bị viêm phần phụ sẽ dễ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm, từ đó có nguy cơ với các bệnh về đường hô hấp, bệnh về mắt hoặc bệnh da liễu.

Nữ giới bị viêm phần phụ có thai được không?

                               Thai nhi bị ảnh hưởng từ người mẹ bị viêm phần phụ

  • Ảnh hưởng của viêm phần phụ đối với thai phụ

Viêm phần phụ kéo dài có thể gây viêm tử cung từ đó làm suy giảm chức năng và giảm khả năng đàn hồi của tử cung khiến cho thai nhi phát triển không thuận lợi. Mặt khác, người mẹ còn có nguy cơ phải đối mặt với một số hiện tượng nguy hiểm như sinh non, sẩy thai…

Mắc bệnh viêm phần phụ, cơ thể của người mẹ sẽ bị suy nhược, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của thai nhi.

Bị viêm phần phụ có thai được không?
Viêm phần phụ khi mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé là thắc mắc của nhiều chị em. Và sau đây là lời giải đáp cho thắc mắc này để mẹ bầu có cách phòng tránh hợp lý nhất.

Cách phòng tránh và điều trị viêm phần phụ

Một khi biết được viêm phần phụ có thai được không cũng như ảnh hưởng của bệnh đến thai phụ và thai nhi thì chị em nên có những cách phòng bệnh cho mình. Để bảo vệ sức khỏe, chị em nên thường xuyên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám phụ khoa. Bên cạnh đó, chị em có thể thực hiện một số biện pháp phòng tránh bệnh viêm phần phụ như:

– Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh để tránh lây nhiễm các bệnh phụ khoa qua tình dục.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để tránh vi khuẩn có hại lây viêm nhiễm, nhất là vào kỳ kinh nguyệt.

– Xây dựng lối sống lành mạnh như rèn luyện thân thể, có chế độ ăn uống điều độ, mặc các loại quần thoải mái…

Viêm phần phụ có thai được không và những ảnh hưởng đến thai nhi

                                      Thai phụ mệt mỏi khi bị viêm phần phụ

Đối với nữ giới bị viêm phần phụ, nên điều trị dứt khoát trước khi có thai. Phương pháp điều trị viêm phần phụ thường được áp dụng như:

– Phương pháp nội khoa: Chủ yếu sử dụng thuốc để điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, chủ yếu là thuốc kháng sinh.

– Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng các phương pháp tác động đến các bộ phận viêm nhiễm, loại bỏ tác nhân gây bệnh. Các phương pháp áp dụng phổ biến để điều trị bệnh như đốt điện, chiếu tia laser và phương pháp kỹ thuật xâm lấn…

Hi vọng rằng, từ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chị em đã có thể giải đáp được vấn đề viêm phần phụ có thai được không. Thực tế, khi bị viêm phần phụ, chị em vẫn có khả năng thụ thai. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả thai phụ và thai nhi thì không nên mang thai khi chưa điều trị dứt điểm viêm phần phụ để tránh những tác động xấu do viêm phần phụ gây nên. Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

Xem Thêm:

Điều trị viêm phần phụ khi mang thai thế nào để an toàn cho mẹ và bé

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo