Viêm phần phụ trái do đâu, có nguy hiểm không và cách chữa trị thế nào?

>> Viêm phần phụ sau sinh, những tác hại khôn lường

>> Viêm phần phụ có thai được không?

Viêm phần phụ trái là gì?

Trước khi hiểu về viêm phần phụ trái, chị em cần hiểu rõ phần phụ là gì? Đây là thuật ngữ y học được dùng để chỉ một số cơ quan sinh sản của phụ nữ là vòi trứng, buồng trứng và dây chằng rộng. Khi các cơ quan này bị viêm nhiễm sẽ gây ra viêm phần phụ.

Căn bệnh này chủ yếu do các loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm có hại xâm nhập đến phần phụ gây ra viêm nhiễm. Các tác nhân gây bệnh tấn công theo con đường chính là đường sinh dục.

Viêm phần phụ bên trái là như thế nào?

Viêm phần phụ trái là như thế nào?

Theo đường sinh dục, tác nhân gây bệnh sẽ tấn công lên cổ tử cung rồi di chuyển lên các bộ phận sinh dục trên gây viêm. Các tổn thương do viêm nhiễm nếu nằm ở những phần cơ quan sinh dục tại phần phụ ở phía bên trái thì sẽ được gọi là viêm phần phụ bên trái. Ngoài ra phụ nữ cũng có thể mắc viêm phần phụ bên phải hoặc viêm phần phụ cả hai bên.

Triệu chứng của bệnh viêm phần phụ trái

Viêm phần phụ thường phát triển qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn, bệnh sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

  • Viêm phần phụ cấp tính

Đây là giai đoạn bệnh còn nhẹ nên các triệu chứng của bệnh rất giống với những bệnh lý phụ khoa khác như viêm cổ tử cung. Người bệnh thường cảm thấy đau tức vùng bụng dưới, khí hư ra nhiều và có màu bất thường, khi quan hệ tình dục sẽ bị đau, kinh nguyệt bị rối loạn…

  • Viêm phần phụ mãn tính

Khi bệnh viêm phần phụ trái chuyển sang giai đoạn mãn tính, người mắc bệnh sẽ cảm nhận được rõ các triệu chứng của bệnh là: Đau vùng bụng dưới bên trái dữ dội, sốt cao, khi quan hệ sẽ gặp những cơn đau kéo dài, đau mỏi phần hông…

Vì vậy khi nhận thấy có các biểu hiện của bệnh, chị em nên đi khám phụ khoa nhanh chóng để không gặp phải các biến chứng nguy hiểm khi bị viêm phần phụ mãn tính.

Vậy, nguyên nhân của bệnh viêm phần phụ trái là gì?

– Quan hệ tình dục không an toàn:

Tình dục là con đường ngắn nhất dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm phần phụ. Quan hệ tình dục với tần suất dày đặc và giao hợp thô bạo có thể khiến cho niêm mạc bên trong âm đạo bị tổn thương. Chính vì vậy, vi khuẩn có hại có điều kiện phát triển mạnh và dễ dàng gây viêm. Nếu không có cách khắc phục và điều trị sớm, các tác nhân gây viêm nhiễm có thể lan nhanh đến các bộ phận thuộc phần phụ và gây ảnh hưởng xấu.

– Nạo phá thai thường xuyên, sinh nở quá nhiều:

Sau khi nạo phá thai hoặc sinh nở, tử cung của chị em không được ổn định và có những tổn thương nhất định do co giãn cơ hoặc do can thiệp ngoại khoa. Trong thời gian này, sản dịch cũng tiết ra nhiều nên vùng kín của chị em rất ẩm ướt. Nếu không vệ sinh vùng kín cẩn thận và đảm bảo vùng kín được khô ráo, chị em rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín và viêm phần phụ trái.

– Vệ sinh kém sạch sẽ và không đúng cách

Vệ sinh vùng kín đúng cách có vai trò rất quan trọng trong việc phòng bệnh và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa. Vùng kín sạch sẽ và khô thoáng giúp loại bỏ bớt các tác nhân bệnh và hạn chế vi khuẩn có hại sinh sống trong âm đạo sinh sôi, phát triển.

Vệ sinh vùng kín kém sạch dẫn đến viêm phần phụ trái

Vệ sinh vùng kín kém sạch dẫn đến viêm phần phụ trái

Tuy nhiên nếu chị em quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao và thụt rửa vào sâu âm đạo, việc vệ sinh sẽ phản lại tác dụng và gây ra viêm nhiễm nhanh hơn.

Đặc biệt, trong những ngày kinh hoặc sau khi sinh nở là lúc cần chăm sóc vùng kín thật cẩn thận vì lúc này vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nhiều chị em vệ sinh kém sạch trong những ngày này hoặc không vệ sinh vùng kín vì kiêng nước sau khi sinh sẽ có nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa và viêm phần phụ rất cao.

– Viêm phần phụ trái do lây lan từ các bộ phận khác:

Viêm nhiễm từ các bộ phận lân cận như âm đạo, cổ tử cung, tử cung… nếu không được điều trị sớm có thể trở thành tiền đề cho viêm phần phụ.

– Mặc quần chip không phù hợp:

Mặc quần chip quá chật, không vừa size hoặc quần không có độ thấm hút tốt sẽ khiến phụ nữ dễ bị viêm phần phụ hơn.

Viêm phần phụ trái có nguy hiểm không?

Viêm phần phụ bên trái là căn bệnh rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, cụ thể là:

Gây vô sinh, hiếm muộn:

Khi bị viêm phần phụ bên trái, bộ phận phần phụ trái có những tổn thương nhất định nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. Nếu không chữa trị kịp thời viêm phần phụ bên trái sẽ lan sang bên phải gây ra viêm phần phụ hai bên.

Viêm nhiễm tại buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và rụng trứng. Ngoài ra, viêm nhiễm nặng tại phần phụ sẽ khiến vòi trứng bị bít tắc, ngăn cản quá trình thụ thai. Do vậy, phụ nữ bị viêm phần phụ rất dễ bị vô sinh, hiếm muộn

Mang thai ngoài tử cung

Viêm phần phụ trái cũng là nguyên nhân của tình trạng mang thai ngoài tử cung của nhiều chị em phụ nữ. Viêm tắc vòi trứng khiến cho trứng đã thụ tinh không thể di chuyển vào tử cung làm tổ mà đậu lại ngay ở vòi trứng. Khi thai nhi phát triển ngoài tử cung, nếu không can thiệp kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho cả thai nhi và người mẹ.

Viêm phần phụ trái dẫn đến mang thai ngoài tử cung

Viêm phần phụ trái dẫn đến mang thai ngoài tử cung

Ngoài ra, nếu mắc căn bệnh này khi mang thai, người mẹ và thai nhi đều có thể gặp phải các nguy cơ như dễ sảy thai, sinh non, viêm màng ối, thai nhi bị dị tật bẩm sinh…

Apxe phần phụ

Viêm phần phụ trái nếu để lâu mà không điều trị, phần viêm sẽ lan rộng, gây ứ đọng mủ tại buồng trứng và nhiều bộ phận lân cận khác. Đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau dữ dội tại vùng bụng dưới của chị em, nhất là khi quan hệ tình dục và vận động mạnh.

Ngoài ra, apxe phần phụ có thể dẫn đến nhiều bệnh viêm phụ khoa khác như viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm phúc mạc toàn phần…

Những tác hại của viêm phần phụ kể trên không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, ham muốn tình dục và hạnh phúc gia đình của nữ giới. Vậy cần làm gì để thoát khỏi tình trạng viêm phần phụ bên trái sớm?

Cách khắc phục bệnh viêm phần phụ trái

Để thoát khỏi căn bệnh này, trước hết chị em cần đi khám phụ khoa để xác định rõ tình trạng của mình. Sau đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị bệnh phù hợp để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông thường việc điều trị viêm phần phụ nói chung sẽ dựa trên tình trạng của bệnh.

– Đối với người bị viêm phần phụ trái ở giai đoạn cấp tính:

Ở giai đoạn này, người bệnh thường được chỉ định điều trị theo phương pháp nội khoa. Các bác sĩ sẽ kê cho người bệnh những loại thuốc kháng sinh đồ theo dạng uống, tiêm hoặc truyền. Bên cạnh việc dùng thuốc, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và thường xuyên chườm lạnh ở vùng hạ vị.

Điều trị viêm phần phụ trái cấp tính bằng thuốc

Điều trị viêm phần phụ trái cấp tính bằng thuốc

– Đối với người bị viêm phần phụ mãn tính:

Khi bệnh ở mức độ nặng, bác sĩ thường đưa ra cho người bệnh liệu trình điều trị bằng sóng cao tần, bước sóng ngắn để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại và tăng sức đề kháng cho tế bào. Bên cạnh đó, người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc kết hợp để việc điều trị đạt hiệu quả tốt hơn.

Lời khuyên cho người điều trị bệnh viêm phần phụ trái

– Khi điều trị bệnh viêm phần phụ bên trái, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định. Không tự ngừng điều trị khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm hoặc không còn dấu hiệu của bệnh để tránh gặp phải tình trạng kháng thuốc hoặc bệnh nặng lên do ngừng điều trị khi bệnh chưa khỏi.

– Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo phần phụ phục hồi và không lây truyền mầm bệnh qua đường tình dục.

– Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ trong thời gian điều trị bệnh sẽ giúp chị em khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để chống lại mầm bệnh.

Như vậy, viêm phần phụ trái nói riêng và viêm phần phụ nói chung là bệnh lý rất nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu rõ căn bệnh này để chủ động phòng bệnh, chữa bệnh và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Thuốc đặc trị viêm phần phụ tốt nhất cho chị em

 Tuyết Trinh (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn An Tây says: Trả lời

    Mình từng bị viêm vòi trứng khá nặng, ( ra dịch màu xanh có mùi tanh rất khó chịu). Vì điều trị nhiều lần mới khỏi nên vk và nấm phát triển vào trong tử cung gây tắc vòi trứng. Mình còn bị rối loạn kinh nguyệt nên khó có con do nhiễm khuẩn nặng nay thì ổn định hơn r. Còn đau thì mình k bị nên k rõ lắm.

  2. Mạc Thu Trang says: Trả lời

    Lúc trước em cũng có bị rối loạn tiểu tiện, rồi bị đi đái rắt các kiểu. Lúc đầu, em cũng chỉ nghĩ đơn giản là do trong người quá nóng nên chuyện đái dắt or đái nhiều bất thường cũng ko đáng lo ngại. Nhưng 3 tuần trở lại đây, tình trạng của em có vẻ xấu đi rất nhiều: em bị kích thích vùng bụng dưới, cảm thấy nặng nề như khó tiểu, tiểu không hết, mót rặn, đi ngoài, nhưng ko đi đc. Em bị thận hả mọi người??

  3. Trần Minh Hà says: Trả lời

    Trước em từng phải đi chữa vì viêm vòi trứng, em chữa bên chỗ Đại Cồ Việt,mà thế nào ko thấy ra khí hư that thường nữa, nhưng em đang đau hông & vùng vụng dưới trở lại,nhiều lúc thấy đũng quần ko phải máu tháng, nhìn kĩ mới phát hiện là 1 ít mủ trắng trong. Em bị nấm hay bị gì vậy ạ?

  4. Thúy Hạnh says: Trả lời

    Em đọc triệu trứng của mấy chị thấy đều bị đau vùng bụng dưới hay có mủ ở quần lót, nhưng sao em lại đc bs chuẩn đoán là viêm phần phụ dù chỉ có khí hư khác thường nhỉ?

  5. Hoa Linh says: Trả lời

    Mình đến Vietmec thường chỉ siêu âm bs Tuyết Mai thôi. Mình thấy thỏa mái hơn khi người siêu âm cho mình là phụ nữ. Hôm nay tới thì có mỗi bs Long thôi, nên lúc đầu cũng ngại lắm. Nhưng bs Long tay nghề cũng tốt ko kém & tâm lí nữa ạ, nên lúc siêu âm em cũng thỏa mái, bắt đầu thích cả đội ngũ bs của VietMec rồi đấy mấy mẹ ạ.

  6. Đỗ Nguyệt Hà says: Trả lời

    Mấy chị cho em lời khuyên với ạ, em cũng lập gia đình rồi. Cũng từng đi khám phụ khoa các thứ, mỏ vịt cũng ko phải lần đầu tiên dùng, nhưng hôm qua đi khám phụ khoa người ta cho mỏ vịt vào làm em đau điếng ạ. Chỗ cô bé của em như kiểu bị sung lên đó ạ đau ko chịu đc, nên người ta chỉ khám chút rồi rút ra luôn, em bị sao vậy ạ??? Có chị nào từng nơi vào hoàn cảnh giống em chưa ạ?

  7. Phạm Thùy Minh says: Trả lời

    Lần trước em có đến khám lần đầu bên VietMec – Thanh Xuân, em lười đi khám lắm vì lúc nào cũng phải đợi,tính em nó sốt ruột, đợi không được. Cô bạn em bảo đặt lịch nhanh lắm, thế là em cũng đi. Công nhận là đúng h thật, mình đến lúc 8h đã hẹn thì cũng chỉ có 2 người là đến lượt mình. Đỡ mất công đợi. hehe

  8. Bùi Hồng Mai says: Trả lời

    Mình bị chuẩn đoán là mắc viêm phần phụ rồi mấy mẹ ơi, bs bảo phải kết hợp cả thuốc & đặt thuốc. Mà mình ngại đặt thuốc lắm, kiểu  gì ý. Lần trc đặt Chlamya  (ko nhớ rõ lắm) toàn thấy chảy ra ngoài màu thuốc thôi. Hay mình đặt ko sâu hay sao đó. H nghĩ chuyện đặt thuốc là thấy ngán lắm rồi đó. Có thể nào uống mỗi thuốc mà khỏi không nhỉ? các chị em cho ít lời khuyên với!

  9. Sương Nguyệt Ánh says: Trả lời

    Tôi thấy đau vùng bụng dưới lắm, mà đau dữ dội theo từng cơn ý, lúc trái lúc bên phải. Nghĩ là bệnh đau dạ dày lại tái phát nhưng ko phải, vì cảm nhận đau sau này của tôi hoàn toàn là ở phần bụng dưới luôn. Không biết đau thế này có phải ung thư CTC ko nữa??? hay cái này người ta gọi là viêm phần phụ nhỉ?

  10. Thanh Thanh says: Trả lời

    Em có mấy khuyến mãi khám bên VietMec đây, mẹ nào lấy ko? Em cũng mới đi khám phụ khoa xong, mà h lại đc chị bạn tặng cho 2 voucher thăm khám tổng quan. Em thấy bên Vietmec rất hay có những chương trình ưu đãi như thế này nhá. Chị nào lấy thì nhớ ib em, em ko đa cấp hay bán hang gì đâu nhá, em chỉ mới đi khám xong thôi. Thấy bên này người ta nhiệt tình với bệnh nhân và khám rất có tâm nên em mới ủng hộ dài lâu

  11. Vũ Vân Khánh says: Trả lời

    Khám phụ khoa ở VietMec lâu rồi mà h em mới biết bên VietMec có cả dịch vụ xét nghiệm tinh trùng nữa thì tiện quá. Chị em còn rủ nhau đi khám phụ khoa đc, chứ bảo mấy ông ý rủ bạn hay xách mông đi khám thì còn lâu, cứ kêu ngại. h thấy Vietmec có dịch vụ này tiện quá, lần sau đi khám phụ khoa, em rủ luôn chồng em đi mới được: Nói  chung về mấy cái khoản khám khung này mấy ông ý hay ngại, mình là phụ nữ mình nên chủ động ạ:     https://vietmec.org/kinh-nghiem-xet-nghiem-tinh-trung-o-vietmec-n3215.html

  12. Đặng Linh says: Trả lời

    Trước mình hay bị rối loạn kinh nguyệt, nhưng ko thấy bị đau bụng nên cũng kệ nó, 30 tuổi rồi mà ko ra đúng ngày, có tháng hơi muộn,có tháng hơi sớm, nhưng ko đau nên thôi kệ. Nhưng mà độ 2 tuần đổ lại đây mình đi khám âm đạo & đc bs nắn bụng thì bs bảo bụng cứng phần dưới, di chuyển chút là thấy đau. Bs nói cần thăm khám them để xác định có chính xác là viêm phần phụ không! Huhu

  13. Vũ Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời

    Mấy mẹ nó ơi, mình cũng bị đau giống mấy bạn, đau phần xương cụt và 2 bên hông, ngủ thì ko đau, chụp XQ cũng ko vấn đề gì, mình cứ đau 1 tgian rồi khỏi rồi lại đau, nhất là lúc ngồi nhiều. Giờ mấy bạn thế nào rồi, mình cũng lo là bị viêm phần phụ.hichic. Phải làm sao đây, bây giờ em phải làm sao đây?

  14. Bùi Phương Dung says: Trả lời

    Biết thế đi khám sớm có phải đỡ hơn không,chứ chủ quan quá đúng là 1 cái tội mấy chị ạ. Em đi khám bs bảo là sắp bít cả vì trứng rồi mới thấy đi khám. Viêm phần phụ nói là phụ mà không phụ đâu ạ.Các chị mà thấy hơi nhói nhói vùng bụng dưới thôi thì cũng phải đi khám đi nhá, đừng coi thường, bình thường là mình hay bị đau một bên đấy mấy chị ạ

  15. Trương Ngọc Anh says: Trả lời

    Đi khám bs bảo em bị Viêm phần phụ, lại còn cứ mắng, sao đến muộn thế , và còn nói nếu bệnh trở nặng thì phải dùng đến phương pháp ngoại khoa để dẫn lưu mủ,e vẫn chưa hiểu lắm. Huhu nào h em có biết viêm phần phụ là gì đâu ạ, vô tình đi khám phụ khoa thế là phát hiện thôi

  16. Hồ Hạnh says: Trả lời

    Em hay phải sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì ny không cho dùng bao cao su, em nghe nói dùng thuốc khẩn như vậy có nhiều hệ lụy lắm phải không ạ? Em phải làm sao để thuyết phục ny em bây giờ?mỗi lần uống xong em cảm thấy rất chóng mặt, buồn nôn & mất hứng nữa. H em cũng biết có vài phương pháp, nhưng chưa thấy cái nào thực sự phù hợp với mình các chị ạ

  17. Đinh Thị Hương Giang says: Trả lời

    Viêm vòi trứng mình tưởng chỉ đau thôi, hóa ra còn ra cả dịch & mùi nữa hả bạn. Mình chỉ bị ra huyết & đau lung nhiều thôi, có khi phải đi khám mới biết rong kinh, tắc kinh hay tắc vòi trứng đc, chứ triệu chứng đến thời điểm này cũng chưa rõ ràng lắm.

  18. Lý Nhã Khánh says: Trả lời

    1 là thận em có vấn đề thật, 2 là do em viêm phần phụ nên phần này ko hoạt động “trơn” như lúc trước được nữa. Cách tốt nhất là đi khám đi, mà chị nghĩ viêm phần phụ còn dễ chữa hơn việc em bị thận đấy. Con gái làm nhiều việc lặt vặt mà cứ mỗi chốc lại phải đi VS như thế thì bất tiện lắm đấy.

  19. Kiều Trang Spotlight says: Trả lời

    Nếu bị nấm thì ra khí hư or thấy vạch trắng đũng quần thôi chứ nhỉ? Sao lại đau ca hông đc? Mẹ nó xem lại xem bị làm sao đi, dau hông rồi có mủ có khi viêm phần phụ cũng nên đó. Mẹ nó đi khám đi, chứ đau hông ngổi lâu mà đứng lên cũng choáng lắm.

  20. Vũ Ngọc Mỹ Linh says: Trả lời

    Viêm phần phụ có nhiều biểu hiện mà em? Đâu phải chỉ riêng 2 biểu hiện đó? Chị đọc trên Vietmec cũng có người xuất hiện khí hư thất thường, nhưng thăm khám mới biết là bị viêm phần phụ đó: https://vietmec.org/bi-viem-phan-phu-co-mui-hoi-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-bai-viet-nay-n4412.html

  21. Trịnh Như Quỳnh says: Trả lời

    Đau thế cơ hả em? Nếu lấy chồng rồi thì ok, chị đi khám mỏ vịt bên VietMec, bs làm nhẹ lắm, cũng ko thấy đau. Nhưng theo như em mô tả thì có thể em bị viêm bên trong or viêm phần phụ rồi cũng nên, ai lại để sưng như thế chứ. Mà em nên đi khám chỗ công lập đi cho đảm bảo vệ sinh, tư vấn cho tốt nữa.

  22. Nguyễn Phương Trang says: Trả lời

    Công nhận mình thích cách đặt lịch khám online bên Vietmec, chuyên nghiệp đó. Ko dồn nhiều bệnh nhân vào cùng một lúc, khiến tâm lí mình đến đã thỏa mái sẵn rồi, sau đó kể tình trạng bệnh, xin tư vấn cũng thỏa mái hơn,ko có tâm lí là phải đợi lâu hết. Chứ như mấy chỗ cũ mình khám thì đợi thôi cũng đủ muốn bệnh luôn rồi ý.

  23. Ánh Hồng says: Trả lời

    Sao chị không đi khám phụ khoa tiện thể nhờ bs đặt hộ cho? Mấy lần là quen ý mà. Lần đầu em cũng ko biết , xong độ khoảng bs hướng dẫn cho 3,4 lần là quen tay ngay. E lúc đầu cũng sợ đặt thuốc bị rơi ra lắm,phí tiền, mà lúc đặt vào khổ như vật lộn. Em đến VietMec khám biết mình bị viêm âm đạo là nhờ bac sĩ đặt luôn, từ đấy không phải lo nữa, mấy lần sau em theo lời dặn của bác sĩ rồi em tự đặt

  24. Nguyễn Thảo Vân says: Trả lời

    Chị lạc quan lên nhá! Muốn biết ung thư hay không còn phải thăm khám kĩ đã.  Mà nếu đau thế thì ko nên nhịn, chị đi khám đi, chứ để thế hại sức khỏe lắm. Đau thế chắc chỉ có ôm bụng thôi, chứ cũng đâu làm đc gì khác đâu mà chị phải cố.Những dấu hiệu chị kể có khi còn là của viêm phần phụ nữa đó.

  25. Phan Thanh Thư says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó? Tý check ib mình nhá, đang muốn đi khám tổng quan vì chuẩn bị có em bé, mà sợ bên ngoài  thăm khám xét nghiệm các kiểu ý thì tốn nhiều tiền lắm, mà sợ bên tư người ta chạy theo lợi nhuận nhiều. Rồi mệt người, tốn tiền. May quá, có mẹ nó cho voucher, nhớ để dành cho tôi nhá. Thấy bên này VietMec có nhiều khuyến mãi hấp dẫn mà nhiều khi nhà xa khu Thanh Xuân nên ko lấy được voucher ý bạn ạ

  26. Nguyễn Bảo Thanh says: Trả lời

    Bạn đã kết hôn chưa? Nếu chưa thì cố gắng đừng để viêm phần phụ nhá.mà viêm rồi thì cũng nhất định phải cố chữa cho khỏi thì thôi. Chị họ mình viêm phần phụ cũng bị cứng một vùng bụng, nhưng cái tội để lâu nen đau đến độ ko đứng lên đc ý. Bạn khám kĩ & chữa luôn nhá, đừng dể vậy nguy hiểm.

  27. Đào Mai Anh says: Trả lời

    Đau bụng dưới, mỏi lưng, bị ra khí hư là triệu chứng của viêm phần phụ đấy. bạn nào thấy có triệu chứng như vậy thì nên đi khám ngay nhé. Mình thấy có triệu chứng như trên đi khám, y như rằng viêm ống dẫn trứng.huhu. Đang điều trị thuốc kháng sinh 1 tuần mà ko bit có khỏi ko? bạn nào bị mà chữa khỏi rùi thì chỉ giáo cho mình với.

  28. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

    Bít cả vòi trứng hả mẹ nó? Nguy hiểm lắm đó, đặc biệt nếu bạn chưa sinh con xong. Nói đến tắc vòi trứng thì còn làm ăn gì? Thôi,chúc mẹ nó mau khỏe nhá, mình hay đi khám phụ khoa thường xuyên lắm,ko chủ quan đc.

  29. Trâm Anh says: Trả lời

    Chị không biết rõ lắm,nhưng đọc trên trang thông tin của Vietmec thấy đây là 1 phương pháp để giải quyết, cũng như loại bỏ phần có mủ hay viêm, hoại tử của em đó. Chắc cũng để lại một số tác dụng không mong muốn về sau này

  30. Dương Thị Thảo Dung says: Trả lời

    Dùng thuốc khẩn gây ức chế quá gấp sự rụng trứng của em nên em có nhưng phản ứng “công thuốc” như vậy cũng hoàn toàn là điều dễ hiểu thôi,  tốt nhất là nên nói chuyện với bạn trai của em để bạn ý hiểu & thông cảm đi: https://vietmec.org/dich-vu-tranh-thai-an-toan-tai-vietmec-giup-chi-em-tu-bo-hoan-toan-thuoc-tranh-thai-120h-n4723.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo