Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần nguyên nhân do đâu?

Theo những con số thống kê của Bộ Y tế, hàng năm số chị em phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nâng lên con số khoảng 15 – 27%, và trong đó tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần chiếm đến 11%.

Có thể thấy rằng, vấn đề sức khỏe phụ khoa của chị em ngày càng đáng báo động. Nếu việc chăm sóc “vùng tam giác” của chị em không đảm bảo, không thường xuyên khám sức khỏe theo định kỳ thì có thể con số này sẽ lại tăng thêm.

Và trong số 11% những trường hợp viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần đang khiến nhiều chị em điêu đứng, mất ăn mất ngủ. Vừa lo lắng cho sức khỏe của mình, vừa lo lắng cho khả năng sinh sản về sau.

 

Có không ít chị em phải điêu đứng vì viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Hiểu rõ được những nguyên nhân gây nên hiện tượng này sẽ giúp cho chị em chủ động hơn trong cách phòng ngừa cũng như chú ý hơn trong thời gian điều trị.

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần do vệ sinh kém

Nếu trong quá trình điều trị bệnh mà vấn đề vệ sinh vùng kín của chị em quá kém sẽ làm cho các loại vi khuẩn khác phát triển và hình thành thêm viêm nhiễm. Lúc này, việc điều trị lại càng trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều vì phải đối phó với nhiều tác nhân cùng một lúc.

Điều trị viêm nhiễm chưa triệt để

Một khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa thì chị em cần phải điều trị triệt để. Nếu những cách giúp giảm ngứa, đau rát thì đấy chỉ là những phương pháp điều trị triệu chứng bệnh, chưa triệt để. Đây được xem là một nguyên nhân khiến cho viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần mà rất nhiều chị em mắc phải.

Không thực hiện những kiêng khem trong thời gian điều trị

Dù với bất cứ bệnh lý nào, khi điều trị chị em cũng sẽ được bác sĩ đưa ra những lời khuyên và những việc kiêng khem không được thực hiện. Viêm nhiễm phụ khoa cũng thế, điều đầu tiên chị em phải kiêng là quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, trong thời gian này chị em không thực hiện đúng điều này, vẫn làm “chuyện ấy” chị em đã gián tiếp đẩy các vi khuẩn vào sâu hơn vào bên trong, tình trạng viêm nhiễm sẽ trở nên nặng nề hơn. Thậm chí viêm nhiễm còn được tạo cơ hội để lây sang các bộ phận khác.

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát có thể do chữa bệnh chưa triệt để

Sử dụng thuốc điều trị không đúng và không hiệu quả

Nhiều người do sử dụng thuốc không đúng và sai cách khiến hiệu quả chữa bệnh từ thuốc không cao, thậm chí là không có. Điều này cũng khiến cho bệnh nặng hơn và tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần.

Nguy hiểm khi bị viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Theo các chuyên gia, bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần được điều trị càng sớm càng tốt và phải điều trị tận gốc. Bởi bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho người bệnh, nhất là về vấn đề sinh sản của nữ giới.

Một số nguy hiểm của viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần mà chị em nên lưu ý:

+ Viêm nhiễm phụ khoa nếu có hiện tượng tái phát sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Mức độ viêm nhiễm nghiêm trọng các vi khuẩn khả năng cao sẽ đi ngược lên phía trên, gây viêm nhiễm và tắc vòi trứng. Nếu tắc vòi trứng sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng và trứng, nguy cơ vô sinh ở nhiều chị em là điều có thể xảy ra.

+ Đặc biệt với những trường viêm nhiễm có những tổn thương ở cổ tử cung, như lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung thì viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần có thể làm cho chị em xuất hiện những tế bào tiền ung thư mang lại nguy hiểm cho chị em.

Lời khuyên dành cho chị em bị viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Từ những nguy hiểm của tình trạng tái phát viêm nhiễm phụ khoa mà chúng tôi đã đưa ra ở trên thì chị em cần lưu ý hơn trong sinh hoạt cũng như trong điều trị. Cụ thể chị em cần tuân thủ một số vấn đề sau:

+ Nếu đã nghi ngờ mắc viêm nhiễm phụ khoa cũng như tại vùng kín của chị em có những biểu hiện như ra nhiều huyết trắng như có mùi hôi khó chịu, cảm giác ngứa âm hộ, âm đạo… thì chị em cần phải nhanh chóng đến phòng khám hoặc bệnh viện uy tín để được thăm khám, và tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần có thể gây vô sinh

+ Chú ý trong sinh hoạt hàng ngày, thời gian này vùng kín của chị em cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận hơn. Tránh sử dụng những dung dịch có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh, chị em có thể dùng những dung dịch có chiết xuất từ tự nhiên, thảo dược, những sản phẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng được bác sĩ chỉ định để chăm sóc vùng kín.

+ Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa biết được chính xác nguyên nhân cũng như chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ nếu chưa biết được nguyên nhân nào gây bệnh chị em sẽ không thể sử dụng đúng thuốc. Và đồng nghĩa với việc này chính là bệnh không được điều trị, thậm chí gây ra viêm nhiễm nặng hơn.

Như vậy có thể thấy rằng, viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần có nhiều nguyên nhân gây nên và sự nguy hiểm của tình trạng này chị em tuyệt đối không được xem thường. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp chị em chủ động phòng bệnh cũng như điều trị bệnh một cách đúng quy trình. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Viêm phụ khoa: Dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Hằng Cường says: Trả lời

     

    Híc đúng vấn đề của em đây rồi 🙁 Em bị viêm cổ tử cung đã điều trị hết bao nhiều tiền thuốc ở bao nhiêu nơi rồi mà chỉ đỡ được 1 thời gian là bệnh lại tái phát. Các chị có biết chỗ nào điều trị hiệu quả và uy tín không chỉ em với chứ em mệt mỏi quá rồi.

  2. Hồng Thuỷ says: Trả lời

    Tốt nhất là các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ hoặc nếu không thì khi có các dấu hiệu như khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, ngứa âm đạo,…là phải đi khám ngay để phát hiện nguyên và có biện pháp xử lý sớm không đến lúc hối không kịp ấy.

  3. Queen Bee says: Trả lời

     

    Mình thấy giờ nhiều chị em rất hay tự ý bắt bệnh cho mình rồi lên mạng tìm kiếm những phương pháp điều trị dân gian và tự chữa cho mình. Nói thực thì mình không phủ nhận hiệu quả của một số phương pháp dân gian. Tuy nhiên, chúng ta không phải là bác sĩ nên có thể sẽ bắt bệnh sai rồi không xác định được độ nặng nhẹ của bệnh dẫn đến việc áp dụng các phương pháp này không mang lại hiệu quả và bệnh càng để lâu thì lại càng nặng, càng nặng thì lại càng khó chữa.

  4. Lan Lan says: Trả lời

     

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm cổ tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát

  5. Là Vì Em says: Trả lời

     

    huhu em cũng bị viêm cổ tử cung cứ chữa được 1 thời gian lại bị lại mà không biết vì sao 🙁 sau đó em mới qua gặp bác sĩ Hằng ở Vietmec bác sĩ mới hỏi cặn kẽ từng vấn đề 1 để tìm nguyên nhân vì sao e lại bị đi bị lại như thế. Sau khi loại bỏ các nguyên nhân bác sĩ mới cười bảo em về hôm sau quay lại nhớ rủ chồng đi theo vì có thể ông chồng em cũng bị viêm. Em nịnh mãi ông chồng em mới chịu đi và cuối cùng là đúng ông ấy là nguyên nhân khiến em cứ bị viêm đi viêm lại thật thế là giờ 2 vợ chông đang cùng điều trị đây.

  6. Mỹ Hạnh says: Trả lời

     

    Em vote các chị em nếu gặp vấn đề gì về phụ khoa thì qua Vietmec khám và điều trị nhé. Em cũng đi khắp các phòng khám, bệnh viện phụ khoa rồi nhưng cuối cùng vẫn chốt sử dụng dịch vụ của Vietmec vì ở đây cơ sở vật chất tốt, giá cả hợp lý được công khai rõ ràng, bác sĩ thì giỏi mà chỉ cần gọi điện đặt lịch trước là được không cần phải mất công chờ đợi lâu như khi vào các bệnh viện lớn.

  7. Trịnh Thu Thảo says: Trả lời

     

    Em bị viêm cổ tử cung mà chữa mãi không có khỏi mà còn càng ngày càng nặng và trở thành viêm lộ tuyến. Bác sĩ chỉ định em phải đốt điện để điều trị vlt nhưng mà e sợ đau nên vẫn đang suy nghĩ không biết có nên làm không nữa.

  8. Thuý Kiều says: Trả lời

     

    Các chị em chú ý nhé đang bị viêm cổ tử cung mà mang thai là không có tốt cho em bé đâu à. Vì thế, tốt nhất là các chị em nên điều trị dứt điểm viêm cổ tử cung trước khi có ý định có em bé nhé.

  9. Trúc Xinh says: Trả lời

     

    Bị viêm cổ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào thì tốt nhất các chị em nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị khỏi hẳn nhé k bệnh dễ lây đi lây lại lắm hoặc nếu không thì nên dùng bao nhé.

  10. Quỳnh_VP says: Trả lời

     

    Mấy cái bệnh phụ khoa này nếu gặp được bác sĩ giỏi thì cũng không khó để điều trị dứt điểm chẳng qua là chị em cứ chủ quan để bệnh nặng rồi mới đi chữa mà đi chữa có khi cũng không chọn những địa chỉ uy tín để chữa nên bệnh mới cứ tái đi tái lại liên tục ấy chứ.

  11. Khổng Thị Thu Trang says: Trả lời

     

    Chị nào có kinh nghiệm chữa viêm cổ tử cung chỉ em với, em mới bị viêm cổ tử cung lần đầu nhưng thấy nhiều người chữa xong lại tái phát nên em lo quá à 🙁

  12. Củ Tỏi says: Trả lời

     

    mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung (tình trạng nặng hơn của viêm cổ tử cung) và có qua pk công lập sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình ấy điều trị. PK thoáng mát, giá cả dịch vụ công khai rõ ràng, hơn nữa còn cam kết điều trị viêm lộ tuyền triệt để không tái phát cơ à. Mình rất là ưng nên giờ thành khách ruột ở đây rồi cứ thỉnh thoảng lại qua khám định kỳ.

  13. Cherry says: Trả lời

     

    mấy cái bệnh phụ khoa là không có xem thường được đâu các chị em à, không cẩn thận mà dẫn đến vô sinh thì khổ lắm, giờ tỷ lệ vô sinh ngày càng cao nên mình cứ cẩn thận phòng bệnh hơn chữa bệnh chú ý vệ sinh rồi quan hệ an toàn,…

  14. Cherry says: Trả lời

     

    mấy cái bệnh phụ khoa là không có xem thường được đâu các chị em à, không cẩn thận mà dẫn đến vô sinh thì khổ lắm, giờ tỷ lệ vô sinh ngày càng cao nên mình cứ cẩn thận phòng bệnh hơn chữa bệnh chú ý vệ sinh rồi quan hệ an toàn,…

  15. Ô mai chanh says: Trả lời

     

    hôm bữa em qua pk Vietmec siêu âm thai thấy nhiều chị cũng qua đây điều trị viêm cổ tử cung lắm à, trong lúc ngồi nghỉ ở ngoài em thấy các chị ấy người thì bị lần đầu, người thì bị nhiều lần rồi và cũng chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng không khỏi nên phải đến đây. Các chị em ai không may bị viêm cổ tử cung có thể tham khảo địa chỉ này nhé.

  16. NTY says: Trả lời

     

    Các chị ơi bị viêm cổ tử cung thì nên chữa như thế nào ạ?

  17. Hạnh Phúc says: Trả lời

     

    Để bệnh này không bị tái phát thì các chị em phải giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa các mẹ ạ

  18. Thời thanh xuân says: Trả lời

     

    Bệnh thì bệnh, nhất là bệnh phụ khoa thì các bác cũng đừng tự ý ở nhà, rồi tự ý mua thuốc nhé. E thì hay vào trang này để tham khảo kiến thức, còn đâu co gì vẫn gặp bs: http://vietmec.org/benh-co-tu-cung/

  19. Woman says: Trả lời

     

    Em bị viêm cổ tử cung mà lại làm văn phòng nên thời gian rảnh đi khám chữa cũng khó. May quá, đợt vừa rồi biết đến vietmec, bên đấy họ làm cả ngoài giờ trong tuần với tất cả các ngày, kể cả lễ tết nên ko lo về mặt thời gian nữa. Như thế e cũng tiết kiệm đc thời gian với chi phí

  20. NT Minh Huệ says: Trả lời

     

    E thấy ngữa vùng kín khó chịu kinh khủng, mà em còn nghe nói vùng kín mà hay bị nữa có khả năng do nấm rất cao. E cũng chăm đi khám phụ khoa nên cũng yên tâm. E hay đến vietmec. E đăng kí online, đến nơi đc khám luôn, mà nhà e ở Khương ĐÌnh cũng gần, đi lại cũng thuận tiện. Có triệu chứng gì là xử lí luôn

  21. Lúa vàng says: Trả lời

     

    mình k bị viêm cổ tử cung mà bị viêm âm đạo hơn 2 năm rồi, khám bao nhiêu tiền cũng ko khỏi, chạy chữa khắp nơ, điều trị không biết bao nhiêu chỗ.  Từ hồi đc giới thiệu tới khám ở vietmec, gặp bs Hằng e đã chữa trị đc 1 thời gian rồi, ko thấy bị lại, âm đạo giờ khô thoáng, sạch sẽ sướng lắm. Chị em nào bị beenhjthuwr đến gặp bs xem nhé

  22. Vợ Hùng says: Trả lời

     

    Các bạn ơi, theo kinh nghiệm của m thì đã bị viêm CTC thì nên đi chữa trị ngay ạ. Như của m cũng ko ngứa gì, chỉ có hơi nhiều khí hư nhưng đi khám thì đã bị nặng rồi. Việc bị viêm CTC rất ảnh hưởng đến việc có e bé. Vợ chồng mình thả cả năm trời mà bị viêm nên cũng ko có nè. Trước mình khám ra bệnh và chữa ở Vietmec luôn, may lần đấy nghe lời con bạn đi khám. Trên diễn đàn webtretho cũng có nhiều chị chia sẻ chỗ đốt, mình thấy Vietmec là nhiều nhất. Theo mình là cứ phải cơ sở uy tín, bác sĩ nổi tiếng làm cho mới yên tâm ấy, chị em đến vietmec khám và điều trị đi.

  23. Hoàng Yến says: Trả lời

     

    dạo này nhiều người bị bệnh này quá nhỉ, chắc tại thời tiết, môi trường sống bữa nay đang bị ô nhiễm. Mình được cái khám định kỳ nên may mắn ko có vấn đề gì. Chị em cũng nên khám định kỳ 3-6 tháng/lần. Và đặc biệt phải tìm đchi uy tín để khám nhé. Mình toàn khám bs Hằng ở 282 Khương Đình. Bs nhẹ nhàng và ân cần lắm ạ.

  24. Chuối says: Trả lời

     

    Em từng đi làm sinh thiết ctc ở vietmec, việc này có thể phát hiện vấn đề ở ctc và tầm soát ung thư nữa ạ nên các chị em nên làm nhé! Sau khi soi cỏ tử cung, nếu bác sĩ phát hiện khu vực có các tế bào bất thường, một mẫu mô nhỏ có thể được thu thập để nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. Kết quả soi và sinh thiết cổ tử cung thường sẽ có sau đó. Nhưng không lâu đâu ạ. Trong vòng một tháng, mình cần đến tái khám để nhận kết quả và theo dõi hoặc điều trị tiếp nếu cần thiết. Em làm bs Hằng các chị nhé.

  25. Lover says: Trả lời

     

    Em bị phát hiện viêm cổ tử cung được hơn 1 năm nay, và đã 2 lần làm xét nghiệm sinh thiết thì kết quả tốt không ung thư nhưng tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Khi em đến khám thì bệnh của em đã ở độ mãn tính. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em để không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở. Sau đó em được chính bác sĩ thực hiện đốt điện và hướng dẫn em tự dùng thuốc tại nhà. Bác sĩ làm rất nhẹ nhàng, em không thấy đau đớn gì nhiều. Hiện tại thì bệnh của em sắp khỏi hẳn. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo