Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? cách chữa đơn giản không cần dùng thuốc

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo gây đau lưng và nhiều triệu chứng nguy hiểm khác

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo ra dịch màu vàng phải làm sao?

Viêm ngứa âm đạo không chỉ gây khó chịu cho chị em phụ nữ mà đây còn là dấu hiệu của một số bệnh lý về sinh sản. Để có thể trả lời viêm ngứa âm đạo phải làm sao thì chị em cần biết được nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì?

Nguyên nhân gây viêm ngứa âm đạo

Viêm ngứa âm đạo do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

+ Do hóa chất: Một số hóa chất trong các sản phẩm như dung dịch vệ sinh, nước xả vải, xà bông tắm… là những tác nhân dễ khiến cho vùng kín bị ngứa ngáy viêm nhiễm.

+ Viêm âm đạo: viêm âm đạo là căn bệnh khiến chị em bị ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín thường xuyên, đồng thời còn kéo theo triệu chứng khí hư ra nhiều có mùi tanh hôi.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao?

Tìm hiểu nguyên nhân để biết viêm ngứa âm đạo phải làm sao?

+ Nhiễm trùng âm đạo: Ngứa rát vùng âm đạo là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của nhiễm trùng âm đạo. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh, kinh nguyệt, bệnh tiểu đường…

Bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, bệnh rận mu, bệnh lậu…

Ngoài ra một số nguyên nhân khác cũng gây viêm ngứa âm đạo như stress, tiền mãn kinh,…

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao?

Chị em không cần phải quá lo lắng về tình trạng viêm ngứa âm đạo vì hiện tượng này có thể dùng thuốc Tây y hoặc thuốc dân gian để chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, thuốc tân dược có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nên nhiều chị em vẫn ưu tiên lựa chọn những cách hoặc bài thuốc dân gian. Dưới đây là một số cách theo dân gian trị viêm ngứa âm đạo thường được sử dụng nhất.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? – Sử dụng muối biển

Muối có tính sát khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn và nấm gây viêm nhiễm, ngứa ngáy âm đạo sinh sôi và phát triền hiệu quả.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao?

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? – Muối biển giúp giảm ngứa ngáy vùng kín 

Cách sử dụng:

+ Cho lượng muối vừa đủ vào tô nước ấm, khuấy đều cho tan hết muối tạo thành dung dịch nước muối. Dùng dung dịch này rửa vùng kín hàng ngày.

+ Cho 1 chén muối vào thau nước, khuấy đều đến khi tan hết muối. Sau đó ngồi xổm vào vào thau nước để nước muối có thể vào được bên trong âm đạo. Ngồi khoảng 15 phút mỗi lần thực hiện, ngày 3 – 4 lần.

Chị em chú ý: Không dùng nước muối đặc vì có thế khiến các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt và gây mất cân bằng PH âm đạo.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? – dùng tỏi

Tỏi được biết đến là gia vị có sẵn trong bếp, đồng thời là chất kháng sinh tự nhiên, giúp chống viêm nhiễm, kháng khuẩn.

Cách dùng tỏi chữa viêm ngứa âm đạo rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần nhai 3 – 4 tép tỏi, sau một thời gian hiện tượng này thuyên giảm dần.

Tuy nhiên nếu bạn đang bị mắc những bệnh về mắt, gan, dạ dày, bệnh máu… thì không nên sử dụng tỏi thường xuyên và trong thời gian dài. Bạn cũng cần chú ý là không ăn tỏi khi bụng đang đói nhé.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi
Tỏi chữa viêm âm đạo có tốt và an toàn không? là băn khoăn của nhiều phụ nữ vì đây là cách được nhiều chị em truyền tai nhau nên áp dụng. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ câu trả lời qua những thông tin trong bài viết sau đây.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? – Dùng giấm táo

Giám táo có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm nên có công dụng trị viêm ngứa âm đạo hiệu quả.

Cách dùng: Sử dụng 1 cốc nước ấm thêm vào 2 muỗng cafe giấm táo, khấy đều rồi sử dụng dung dịch này vệ sinh âm đạo. Mỗi ngày thực hiện nhiều lần, sau khoảng 1 tuần tình trạng viêm gứa âm đạo giản hẳn.

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao?

Giấm táo chữa viêm ngứa âm đạo hiệu quả

Viêm ngứa âm đạo phải làm sao? – Dùng sữa chua

Trong sữa chua có hàm lượng probiotic cao có tác dụng lợi khuẩn, thúc đẩy sự sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn có lợi. Đồng thời, axit lactic có trong sữa chua ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại. Do đó, có thể sử dụng sữa chua trị viêm ngứa âm đạo.

Cách sử dụng:

+ Dùng một nửa hộp sữa chua pha với 500ml nước, dùng hỗn hợp này rửa vùng âm đạo mỗi khi tắm. Sau 10 phút thì vệ sinh vùng kín lại bằng nước. Thực hiện cách này liên tục trong 7 ngày triệu chứng viêm, ngứa vùng âm đạo sẽ giảm hẳn.

+ Dùng 1/2 hoặc 1 hộp sữa chua trộn đều với 1 thìa giấm táo, thêm nước vào giúp làm loãng hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này rửa vùng kín, để khoảng 10 phút thì rửa lại âm đạo bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng cách này sau 1 tuần vùng kín sẽ không còn ngứa ngáy khó chịu.

Cần làm gì để phòng tránh viêm âm đạo?

Ngoài những cách chữa trị trên, chị em cũng cần chú ý những vấn đề sau đây để phòng bệnh tái phát:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Khi vệ sinh vùng kín chị em nên vệ sinh theo chiều từ trước ra sau một cách nhẹ nhàng bằng nước sạch. Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh chị em cần chọn loại dung dịch dịu nhẹ, thân thiện với “môi trường” âm đạo (PH từ 4-6).

– Thay giặt quần lót thường xuyên. Chị em không nên mặc quần lót bị ẩm, quần quá chật hoặc làm từ chất liệu không thấm hút.

– Không nên tắm ở ao hồ hoặc những nơi công cộng.

– Nên ăn uống đủ chất, hạn chế ăn đồ ngọt, đồ ăn nhiều chất béo hoặc sử dụng các chất kích thích.

– Đi khám phụ khoa định kỳ từ 3 -6 tháng một lần để tầm soát nguy cơ mắc bệnh và có hướng khắc phục sớm nếu mắc bệnh.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Qua những thông tin trên, hi vọng rằng chị em phụ nữ không còn thắc mắc nguyên nhân nào gây ngứa ngáy vùng kín hay viêm ngứa âm đạo phải làm sao. Mong rằng chị em đã bỏ túi cho mình thêm một số cách giảm ngứa âm đạo để điều trị hiệu quả và sớm thoát khỏi tình trạng này nhé.

>> Xem thêm: Những địa chỉ chữa viêm âm đạo tốt và uy tín tại Hồ chí Minh

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo