Viêm âm đạo gây đau lưng: Cách nhận biết và những lưu ý quan trọng

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo có gây chậm kinh không? Những lưu ý chị em cần biết rõ

>> Viêm âm đạo đau bụng dưới có sao không? cần khắc phục thế nào?

“Tôi đang bị viêm âm đạo. Dạo gần đây, vì công việc bận rộn mà tôi không có thời gian để đi khám bệnh. Mấy hôm nay tôi thấy vùng kín thường xuyên ngứa ngáy, nóng rát và bị đau mỏi lưng. Tôi rất lo lắng không biết có phải bị viêm âm đạo gây đau lưng không? Chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi vấn đề này được không ạ?

Đây là câu hỏi của bạn Lê Ngân (28 tuổi) gửi tới hòm thư điện tử của benhviemphukhoa.net. Với câu hỏi của bạn Ngân, các bác sĩ chuyên khoa giải đáp như sau:

Hiện tượng viêm âm đạo gây đau lưng

Lê Ngân thân mến, căn bệnh viêm âm đạo là một trong những bệnh mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Bệnh đặc biệt phổ biến ở các chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản. Viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo trong vùng kín bị vi khuẩn, vi rút, nấm, trùng roi,… tấn công và gây nên các tổn thương, viêm nhiễm.

Khi tiến hành nội soi âm đạo của người bệnh bác sĩ sẽ quan sát được vùng âm đạo bị lở loét, sưng tấy hoặc có mủ. Có nhiều tác nhân gây bệnh viêm âm đạo như: tạp khuẩn nấm, vi trùng, vi rút, vi khuẩn,….

Nguyên nhân viêm âm đạo gây đau lưng

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau lưng ở chị em phụ nữ như sa tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung… trong đó có viêm âm đạo. Theo các bác sĩ, khi bị viêm âm đạo người bệnh có thể bị đau lưng, nhất là khi bệnh đã trầm trọng.

Viêm âm đạo gây đau lưng

Viêm âm đạo gây đau lưng ở phụ nữ

Nguyên nhân là vì, khi viêm âm đạo nặng trong âm đạo sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, do vậy chúng có thể di chuyển ngược lên trên và gây tổn thương đến vùng xương chậu, xương sống. Vì vậy phụ nữ sẽ cảm thấy đau nhức ở vùng lưng nhất là xương cụt, thắt lưng.

Đồng thời khi bị viêm âm đạo nặng, phụ nữ có nguy cơ mắc các khối u ở tử cung. Những khối u này ảnh hưởng đến các dây thần kinh, đè nén vùng bụng và gây ra tình trạng đau ở thắt lưng.

Bên cạnh đó, khi tình trạng viêm nhiễm âm đạo trở nên nghiêm trọng, các tác nhân gây bệnh lây lan sâu vào cơ quan sinh sản dẫn đến viêm vùng chậu, viêm phần phụ và gây đau mỏi thắt lưng.

Như vậy, có thể kết luận rằng viêm âm đạo viêm âm đạo nặng có thể dẫn đến đau mỏi lưng.

Vậy, nhận biết viêm âm đạo gây đau lưng thế nào?

Với những thông tin trên, chị em đã biết viêm âm đạo có thể gây đau lưng. Tuy nhiên cũng có nhiều bệnh lý khác gây ra tình trạng này. Vì vậy chị em cần phải phân biệt đau lưng do bị bệnh viêm nhiễm tại âm đạo và đau lưng do bệnh cột sống hoặc các bệnh lý khác để tránh nhầm lẫn. Để nhận biết tình trạng đau lưng khi bị viêm âm đạo, chị em cần chú ý đến những biểu hiện như sau:

  • Viêm âm đạo gây đau lưng thường đau ở vùng xương cụt, kèm theo những dấu hiệu như đau bụng, kinh nguyệt không đều, bụng dưới bị sệ xuống, khí hư ra nhiều có mùi hôi, màu sắc khí hư bất thường, ngứa vùng kín, sưng vùng kín…

Viêm âm đạo gây đau lưng do đau tại xương cụt

Viêm âm đạo gây đau lưng, đau tại xương cụt

Còn những bệnh lý khác sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Đau lưng do bệnh cột sống thường đau ở vùng thắt lưng, phần chi dưới bị nhức, đùi bị tê mỏi.
  • Sa tử cung: Đây là tình trạng tử cung bị rời khỏi vị trí vốn có, trôi tuột xuống tới âm đạo, gây ra triệu chứng đau lưng, đau vùng kín khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu dắt,…
  • U nang buồng trứng: Bệnh này thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Những khối u thường là lành tính và không tăng về kích thước, chúng hoàn toàn có thể tự biến mất. Tuy nhiên nếu như chị em gặp phải những khối u gia tăng kích thước, khối u bị xoắn… thì có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Dấu hiệu hay gặp của bệnh này là: tăng cân không rõ nguyên nhân, đau lưng, đùi, bụng…

  • Ung thư buồng trứng: Đây là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phái nữ. Giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, nhưng càng để lâu thì bệnh càng biểu hiện rõ rệt qua các dấu hiệu: đau lưng, chảy máu vùng kín bất thường,…

Viêm âm đạo gây đau lưng gây ra ảnh hưởng gì?

Khi bị viêm âm đạo đau lưng, chị em có thể phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Khi quan hệ tình dục, chị em bị đau vùng kín, thậm chí còn bị xuất huyết vùng kín nếu quan hệ một cách thô bạo.
  • Làm giảm chất lượng cuộc “yêu”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.
  • Viêm âm đạo đau lưng là tình trạng bệnh đã trầm trọng, vì vậy chị em có nguy cơ cao bị mắc các bệnh phụ khoa khác: viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung… Khi đã mắc một lúc nhiều bệnh thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và tốn kém chi phí hơn rất nhiều.
  • Viêm âm đạo làm giảm khả năng có thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.
  • Viêm âm đạo đau lưng và còn làm suy giảm nội tiết tố nữ, khiến người bệnh luôn mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu.

Chính vì vậy khi bị viêm âm đạo kèm theo biểu hiện đau lưng, chị em cần sớm tìm đến các cơ sở uy tín chất lượng để được thăm khám và điều trị kịp thời. Căn bệnh này có thể chữa khỏi nếu chị em chữa trị triệt để và đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Điều trị viêm âm đạo gây đau lưng ở đâu?

Không chỉ bạn Ngân mà tất cả các chị em phụ nữ khác khi phát hiện mình bị viêm âm đạo đau lưng thì cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Bạn nên chọn những địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín như:

  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: 929 Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Viêm âm đạo gây đau lưng

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là nơi chữa viêm âm đạo gây đau lưng nổi tiếng

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

  • Khoa Sản – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội

  • Khoa Sản – Bệnh viện E Hà Nội

Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

  • Khoa Sản – Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Cách phòng tránh viêm âm đạo gây đau lưng

Để không “đụng mặt” với căn bệnh này, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để tầm soát nguy cơ mắc bệnh vùng kín. Từ đó, chị em sẽ được điều trị ngay khi phát hiện bệnh nên hiệu quả chữa trị tốt hơn.
  • Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng nước sạch. Chị em nên vệ sinh theo chiều từ trước ra sau để tránh làm nhiễm khuẩn hậu môn vào âm đạo. Đồng thời, khi vệ sinh vùng kín cần chú ý trong việc lựa chọn dung dịch vệ sinh. Các loại dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao, xà phòng, chất tẩy rửa, nước hoa… có thể làm kích ứng vùng kín và gây viêm nhiễm.
  • Để phòng tránh viêm âm đạo gây đau lưng, chị em cần có chế độ ăn uống khoa học, nên hạn chế ăn đồ nhiều đường, dầu mỡ hoặc các chất kích thích.

Trên đây là những giải đáp của chuyên gia cho câu hỏi viêm âm đạo gây đau lưng không của bạn Lê Ngân. Nếu có bất cứ vấn đề nào liên quan tới bệnh viêm nhiễm phụ khoa, Lê Ngân và các chị em có thể gửi câu hỏi cho benhviemphukhoa.net để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất.

>>Xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo