Có nên dùng tỏi chữa viêm âm đạo hay không và những lưu ý khi điều trị

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo ra mủ thì phỉ làm sao?

>> Tại sao viêm âm đạo hay tái phát, những nguyên nhân không ngờ đến

Cách dùng tỏi chữa viêm âm đạo chị em thường áp dụng

Tỏi vốn là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều hộ gia đình hiện nay. Loại thực phẩm này cũng được biết đến với rất nhiều công dụng khác, đặc biệt là về mặt sức khỏe. Không ít chị em cho rằng, nó có thể trở thành biện pháp “cứu cánh” vô cùng hiệu quả để “trừng trị” triệu chứng viêm âm đạo.

Tỏi chữa viêm âm đạo

Nhiều chị em cho rằng tỏi có thể dùng để chữa trị viêm âm đạo

Để chữa viêm âm đạo bằng tỏi, chị em thường thực hiện như sau:

Cách 1: Ăn tỏi chữa viêm âm đạo

+ Bước 1: Bóc 2 – 3 tép tỏi tươi và cắt thành từng lát nhỏ. Để tỏi ở bên ngoài không khí tầm 10 đến 15 phút. Lúc này, chất Alliin có trong tỏi sẽ được chuyển hóa thành chất accillin.

+ Bước 2: Cho tỏi vào nước và uống hết vào thời điểm sau khi ăn cơm.

+ Sử dụng thêm một cốc sữa chua không đường sau khi đã uống hết cốc tỏi.

Cách 2: Dùng tỏi chữa viêm âm đạo bằng cách đặt vào âm đạo

+ Bước 1: Bóc tỏi và để ra ngoài không khí khoảng 10 – 15 phút

+ Bước 2: Dùng miếng vải sạch để gói tỏi. Đặt thêm một que nhỏ sạch vào trong gói tỏi để dễ dàng kéo ra

+ Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đưa tỏi vào âm đạo. Đặt trước khi đi ngủ và lấy tỏi ra vào sáng hôm sau.

Ngoài 2 cách trên, một số chị em cũng tích cực ăn tỏi hàng ngày với hy vọng vừa phòng, vừa chữa trị viêm âm đạo hiệu quả hơn.

Có nên dùng tỏi chữa viêm âm đạo hay không?

Hiện tại, chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng tỏi có thể chữa trị viêm âm đạo. Tuy rằng thực tế đã có một số trị em bị viêm âm đạo sau khi dùng tỏi cảm thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể. Thế nhưng, đa phần đó đều thuộc những trường hợp bị rất nhẹ và người dùng thường nắm rõ các nguyên tắc sử dụng tỏi trước khi ứng dụng.

Tỏi chữa viêm âm đạo

Dùng tỏi chữa viêm âm đạo tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe

Các bác sỹ chuyên về phụ khoa cho rằng, tỏi là một loại thực phẩm có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh. Tuy nhiên, tính nóng rát của nó không hề phù hợp với môi trường âm đạo. Người dùng có thể khiến âm đạo bị tổn thương do bỏng gây ra.

Ngoài ra, trong quá trình dùng tỏi chữa viêm âm đạo, nếu không cẩn thận sẽ làm các cơ quan sinh dục bị trầy xước hay chị em phải đối mặt với nguy cơ dị ứng. Thậm chí, tình trạng bệnh có thể trở nên nặng hơn nếu chị em dùng miếng vải chưa được tiệt trùng để bọc tỏi.

Những điều nên làm khi phát hiện viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một loại bệnh rất hay gặp ở chị em phụ nữ. Để giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe do viêm âm đạo gây ra, chị em nên giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, thoáng mát. Quá trình vệ sinh vùng kín cần phải diễn ra đều đặn.

Không nên dùng loại xà phòng thơm cũng như cho tay thụt rửa vào sâu âm đạo. Việc đó có thể sẽ khiến độ cân bằng của âm đạo mất đi, tạo điều kiện cho nấm sinh sôi, phát triển.

Trong trường hợp phát hiện cơ thể có những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, chị em không nên tự ý điều trị bằng những cách dân gian truyền miệng như tỏi chữa viêm âm đạo. Thay vào đó, chị em hãy đến cơ sở uy y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị theo phương pháp khoa học.

Tỏi chữa viêm âm đạo

Nên tiến hành thăm khám khi có triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

Đồng thời, dù không mắc triệu chứng gì thì chị em cũng cần tiến hành khám phụ khoa tổng quát ít nhất 1 lần/năm để không bỏ sót những nguy cơ bệnh lý.

Với những cách dùng tỏi chữa viêm âm đạo kể trên, các bác sỹ phụ khoa khuyến cáo chị em không nên áp dụng vì những nguy cơ tiềm ẩn từ các phương pháp chưa được khoa học chứng thực là rất lớn. Bởi vậy, hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách nghe theo chỉ dẫn của bác sỹ trong việc điều trị các loại bệnh phụ khoa.

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc viêm âm đạo xong bao lâu thì quan hệ lại được?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo