Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì để mau khỏi?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ hay không, chị em phụ nữ cần nắm rõ một số vấn đề cơ bản của căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đã qua nhiều lần sinh đẻ, hormone tình dục phát triển mạnh mẽ,… Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi chưa quan hệ tình dục hoặc bị từ khi còn nhỏ…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ?

Các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Căn bệnh này xảy ra do các tế bào tuyến ở bên trong cổ tử cung tăng sinh và phát triển xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Khi xâm lấn ra ngoài các tế bào này vẫn tiết dịch nên thu hút các loại ký sinh trùng, nấm âm đạo, vi khuẩn lậu… xâm nhập gây tổn thương phần lộ tuyến cổ tử cung phát triển ra ngoài.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày và đời sống sinh hoạt của nữ giới từ các triệu chứng bệnh như: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… Và viêm lộ tuyến có được quan hệ không là điều mà nhiều chị em thắc mắc.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ hay không?

Về vấn đề này, chị Mỹ Hạnh (30 tuổi, Thái Bình) bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chia sẻ: “Mình vừa kết hôn, có đi khám phụ khoa và phát hiện mắc bệnh việm lộ tuyến cổ tử cung. Gặp phải các triệu chứng của bệnh là ra nhiều khí hư có mùi hôi, nhất là khi quan hệ khiến mình rất ngại. Không biết nếu quan hệ vợ chồng khi mắc bệnh có vấn đề gì không”.

Vấn đề của chị Hạnh cũng là mối bận tâm của rất nhiều chị em phụ nữ chẳng may mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Như chúng tôi có đề cập, phần lớn đối tượng mắc bệnh là những người ở độ tuổi trưởng thành, đã có quan hệ tình dục và ham muốn tình dục lớn. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ mắc bệnh đều băn khoăn liệu rằng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Việc quan hệ có ảnh hưởng gì tới tình trạng bệnh hay không?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng chị em phụ nữ chẳng may mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không nên quan hệ tình dục khi bệnh chưa được điều trị dứt điểm. Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung quan hệ ra máu rất dễ xảy ra vì các động tác giao hợp có thể khiến cổ tử cung bị xuất huyết.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Nhiều phụ nữ băn khoăn: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Đồng thời khi đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu quan hệ tình dục phụ nữ sẽ dễ bị nhiễm và dễ lây truyền mầm bệnh cho bạn tình của mình. Khi đó vi khuẩn lây qua đường tình dục sẽ xâm nhập vào vị trí mô bị viêm nhiễm khiến bệnh thêm nguy hiểm, và có thể lây lan sang toàn bộ buồng cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và cơ quan sinh dục.

Ngoài ra phụ nữ thực hiện các thủ thuật ngoại khoa hoặc đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần cũng là vấn đề chị em cần lưu ý. Sau khi đốt hoặc thực hiện các thủ thuật xâm lấn ngoại khoa người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều và kiêng quan hệ để cổ tử cung có thời gian phục hồi.

Như vậy, có thể khẳng định với những chị em đang băn khoăn “viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không” rằng: Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm nặng mà nguy hiểm hơn là phụ nữ có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh nguy hiểm qua đường tình dục, do sự lây lan và tấn công của các vi khuẩn nguy hiểm.

Những điều cần nhớ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung rất rõ ràng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Hầu hết tất cả các trường hợp mắc bệnh đều có các triệu chứng khí hư ra nhiều bất thường, có màu sắc lạ do các loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau, khí hư có mùi hôi, đặc biệt là khi quan hệ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không cần hỏi bác sĩ

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ

Ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng này, chị em phụ nữ cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu điều trị kịp thời đúng cách có thể chữa khỏi hoàn toàn. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh gồm điều trị dùng thuốc, các thủ thuật y học hiện đại… Tuy nhiên, áp dụng phương pháp chữa trị nào thì chị em cần phải nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Câu trả lời là không nên. Nguyên nhân là vì quan hệ dễ làm cổ tử cung bị tổn thương nặng hơn và có thể dẫn đến viêm loét cổ tử cung. Đồng thời khi quan hệ phụ nữ dễ bị nhiễm bệnh từ đối tác hoặc khiến đối  tác bị lây nhiễm mầm bệnh.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng quy cách mỗi ngày để hạn chế mầm bệnh tăng sinh ở âm đạo. Đồng thời chị em cần có thói quen ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh và chống trọi với bệnh tật tốt hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì?
Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm vì chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc điều trị và làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp những vấn đề này.

Như vậy trên đây là những giải đáp cho băn khoăn “viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ hay không”. Mong rằng từ những chia sẻ này chị em sẽ kiêng quan hệ để việc điều trị mang lại hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Thanh Vũ (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo