Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có điều trị được không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm chữa như thế nào?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là nặng hay nhẹ?

Đặc điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các tế bào tại cổ tử cung lộ ra và bị vi khuẩn, nấm, vi trùng tấn công gây nên các tổn thương.

Tùy vào diện tích vùng lộ tuyến bị tổn thương các bác sĩ sẽ xác định được mức độ nặng nhẹ của bệnh. Diện tích vùng lộ tuyến bị tổn thương càng lớn thì mức độ bệnh càng nặng và việc điều trị càng gặp nhiều khó khăn.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm là tình trạng viêm nhiễm nặng

Cổ tử cung của phụ nữ bình thường rộng khoảng 2,5cm. Do đó, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm tức là diện tích tổn thương bao phủ toàn bộ vùng lộ tuyến. Đây được coi là mức độ nặng nhất của bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do vậy chị em nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm điều trị được không?

Vấn đề có chữa được không nếu mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm khiến cho nhiều chị em lo lắng. Bởi như đã đề cập ở trên đây là mức độ nặng nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm vẫn có thể điều trị được nhưng quá trình điều trị sẽ lâu hơn và gặp nhiều khó khăn hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có điều trị được không?

Có nhiều cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm

Vì lúc này diện tích vùng tổn thương tại cổ tử cung rất lớn nên việc điều trị gặp khá nhiều khó khăn, nếu chỉ dùng các loại thuốc đặt phụ khoa khu vực tổn thương không thể phục hồi. Lúc này bệnh nhân cần được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp đốt laser, đốt điện, áp lạnh, phương pháp dùng dao LEEP… để loại bỏ các tế bào đã tổn thương và kích thích tế bào mới tái tạo.

Các bước tiến hành của phương pháp đốt điện và đốt laser rất giống nhau. Đầu tiên, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị kháng viêm tại chỗ để trị viêm và khống chế không để cho tế bào lộ tuyến lan rộng. Sau đó, tiến hành đốt điện hoặc laser để đốt và tiêu diệt các tế bào lộ tuyến.

Đối với phương pháp áp lạnh, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm sẽ được điều trị nhanh chóng trong khoảng từ 2-3 phút. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng khí ni tơ dạng lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp. Khí ni tơ này được dẫn qua một ống kim loại chuyên dụng áp sát vùng lộ tuyến. Ở nhiệt độ cực thấp (khoảng -50oC), các tế bào gây lộ tuyến sẽ bị đông cứng lại và chết đi. Sau khi áp lạnh, người bệnh có thể đi lại nhẹ nhàng và hoạt động bình thường sau 5 ngày.

  • Những lưu ý sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm

Bên cạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm theo chỉ định của bác sĩ, chị em phụ nữ cần chú ý đến một số vấn đề sau trong sinh hoạt để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn:

– Chị em nên nhớ là phải luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có các thành phần chiết xuất thảo dược để an toàn cho “cô bé”.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm và những lưu ý khi điều trị

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Không thụt rửa âm đạo quá sâu, không đặt vật lạ vào bên trong âm đạo.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Nếu vẫn muốn quan hệ thì nên thực hiện giao hợp nhẹ nhàng, tránh làm “chuyện ấy” một cách thô bạo khiến người phụ nữ bị đau đớn, chảy máu.

– Trường hợp đã điều trị khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em cũng nên tái khám thường xuyên, phòng ngừa bệnh tái phát và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có chữa trị được không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em chủ động hơn và chữa trị bệnh này hiệu quả. Chị em hãy chủ động thăm khám phụ khoa khi có dấu hiệu bất thường tại vùng kín để phát hiện bệnh sớm bảo vệ sức khỏe cũng như thiên chức làm mẹ của mình. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không nên bỏ qua

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo