Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là nặng hay nhẹ và có chữa khỏi được không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là nặng hay nhẹ?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có điều trị được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là nặng hay nhẹ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường bắt gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi vùng lộ tuyến ở trong ống tử cung phát triển khác thường lồi hẳn ra bên ngoài bề mặt của cổ tử cung và bị các tác nhân gây bệnh tấn công sẽ khiến những tế bào lộ tuyến bị mưng đỏ, có mủ, lở loét và tổn thương.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu tiên: Vùng viêm nhiễm chiếm dưới ½ diện tích lộ tuyến. Diện tích vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm là 1cm cũng thuộc giai đoạn này.

  • Giai đoạn 2: Vùng viêm nhiễm chiếm ½ diện tích lộ tuyến.

  • Giai đoạn 3: Vùng viêm nhiễm trên ½ diện tích lộ tuyến.

Hiện tại, với diện tích viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm thì mới chỉ là viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ. Vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng, vì bệnh chưa đến mức độ nặng. Dù bệnh chưa gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể chủ quan về tình trạng bệnh của mình mà không chữa trị. Bởi diện tích này có thể phát triển nhanh nếu không có phương pháp pháp điều trị kịp, thời bệnh có nguy cơ nặng lên nhanh chóng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là nặng hay nhẹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng 1cm là viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

Dù viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng 1cm các triệu chứng chưa nghiêm trọng cũng như chưa ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Thế nhưng chị em cần phải cảnh giác, khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín như khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo… thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và có phương pháp điều trị sớm.

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm bạn nên thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ sản phụ khoa. Với những trường hợp viêm chưa nặng, bác sĩ thường chỉ định người bệnh điều trị bằng thuốc uống, thuốc đặt hoặc kết hợp cả hai loại thuốc này tùy vào mức độ bệnh.

Đồng thời, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm dạng uống có chứa chiết xuất từ thành tế bào vi khuẩn có lợi Immune Gamma – đây là chế phẩm được chiết tách từ vi khuẩn có lợi. Tác dụng của chế phẩm này là tăng cường hệ miễn dịch toàn thân và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm lành những tổn thương do viêm nhiễm như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm nhanh hơn, người bệnh có thể kết hợp với các kháng sinh thực vật là Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Khổ sâm, Diếp cá, Dây kí ninh… Các vị thảo dược này không chỉ giúp tăng khả năng chống viêm, cân bằng pH, tăng cường sức đề kháng “vùng kín”  mà còn ngừa tái nhiễm hiệu quả.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có thể khỏi hẳn nếu được phát hiện kịp thời

Người bệnh cũng cần chú ý rằng vệ sinh bên ngoài vùng kín vô cùng quan trọng giúp điều trị từ trong ra ngoài, ngăn ngừa khí hư, mùi hôi khó chịu bằng cách lựa chọn sản phẩm có chứa tinh chất thảo dược như dịch chiết chè xanh, dịch chiết cây mít và đặc biệt chứa thành phần kháng khuẩn tiên tiến Nano bạc… giúp cho vùng âm đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm, ngứa, virus.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có dứt điểm không?

Theo các bác sĩ phụ khoa thì bệnh viêm lộ tuyến là bệnh hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện chậm và chuyển sang cấp 3 thì thời gian cho giai đoạn điều trị sẽ kéo dài hơn và ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe của chị em phụ nữ cũng nặng nề hơn.

Hiện nay, để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm thì bác sĩ có thể kết hợp giữa việc dùng thuốc để tiêu viêm sau đó đốt diệt tuyến hoặc có thể sử dụng công nghệ dao LEEP (kỹ thuật xâm lấn tối thiểu) để điều trị bệnh.

So với những biện pháp chữa trị truyền thống đốt diệt tuyến thì phương pháp xâm lấn tối thiểu sử dụng công nghệ dao LEEP mang lại hiệu quả rõ rệt hơn. Phương pháp này không chỉ điều trị triệt để được bệnh mà còn hạn chế được đến mức thấp nhất mức độ tổn thương ở cổ tử cung, do đó có thể đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ không bị ảnh hưởng sau quá trình điều trị.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có điều trị dứt điểm được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có điều trị triệt để được không?

Vì vậy chị em không nên quá lo lắng vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có trị dứt điểm được không. Thay vào đó khi nhận thấy vùng kín có những dấu hiệu bất ổn chị em nên sớm đến gặp bác sĩ. Bới vì bệnh càng được phát hiện sớm thì sẽ càng dễ điều trị dứt điểm.

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung
Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào có lẽ là một trong những vấn đề mà nữ giới rất quan tâm hiện nay. Bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh khá phổ biến, đã và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Viêm lộ tuyến gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống chị em phụ nữ, đặc biệt làm giảm khả năng thụ thai, là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Do đó, cần chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm triệt để, tránh trường hợp để trở thành viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng sẽ khó khăn hơn trong điều trị và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội uy tín

Thúy Hằng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo