‘Vạch trần’ những nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung điển hình

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà tất cả chị em phụ nữ ai cũng có thể mắc phải. Với tất cả những gì mà bệnh lý này gây ra thì viêm lộ tuyến cổ tử cung đã trở thành một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất với tất cả mọi người.

Vậy nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Cách phòng bệnh như thế nào? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay là một bệnh lý không ít chị em mắc phải, bệnh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của chị em. Hiểu một cách đơn giản nhất, viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, sinh trùng xâm nhập và làm tổn thương.

Để nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em có thể căn cứ vào một số biểu hiện như khí hư ra nhiều, có màu lạ hoặc kèm theo máu, quan hệ tình dục bị đau hoặc chảy máu khi quan hệ, đau lưng, đau vùng xương chậu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tiến triển thành 3 giai đoạn khác nhau, mặc dù không phải bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được can thiệp và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn

Khi nhắc đến bệnh lý này, một trong những vấn đề chị em cần phải quan tâm đó chính là nguyên nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi chỉ khi xác định chính xác được nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung thì việc điều trị mới thu được kết quả cao.

Và viêm lộ tuyến cổ tử cung nguyên nhân được các bác sĩ xác định chủ yếu là do:

1. Thói quen vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín không đảm bảo là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ nhất là sau khi đi vệ sinh và sau khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào âm đạo và tiến sâu vào cổ tử cung và gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

2. Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung là do nạo phá thai không an toàn

Việc nạo phá thai quá nhiều lần và quy trình thực hiện không đảm bảo sẽ khiến cho niêm mạc tử cung bị tổn thương. Mặt khác, quá trình nạo phá thai là điều kiện tốt nhất để các vi khuẩn tấn công và hoạt động. Sự xâm nhập quá mức của vi khuẩn sẽ làm tăng nội tiết, lâu dần sẽ làm cho dịch viêm bao quanh cổ tử cung và dẫn đến viêm nhiễm.

Nạo phá thai quá nhiều lần và không đảm bảo khiến cho niêm mạc tử cung bị tổn thương

3. Quan hệ tình dục không an toàn

Nếu chị em quan hệ không dùng bao cao su, quan hệ thô bạo hoặc quan hệ với những người mắc bệnh truyền nhiễm cũng là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là do môi trường pH bị thay đổi, hàm lượng estrogen tăng đột ngột hoặc do buồng trứng hoạt động mạnh dẫn đến tổn thương tử cung.

Cách phòng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến cho khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo và còn khiến cho chị em bị đau khi quan hệ tình dục. Những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và cuộc sống vợ chồng của chị em. Chính vì vậy, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm sẽ càng tốt bấy nhiêu.

Nếu không được chữa trị kịp thời viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh như viêm tắc vòi trứng, viêm niêm mạc cổ tử cung, viêm cổ tử cung thậm chí là ung thư cổ tử cung. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho rất nhiều chị em bị vô sinh, hiếm muộn.

Để bảo vệ sức khỏe của mình và tránh được tối đa những biến chứng nguy hiểm này chị em nên chủ động phòng bệnh từ bây giờ. Và để làm được điều đó chị em có thể áp dụng một số phương pháp sau:

– Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh vùng kín đúng cách

– Chị em nên quan hệ tình dục đúng cách, không quan hệ thô bạo, bạn tình/chồng khi quan hệ phải sử dụng bao cao su.

– Nếu muốn mang thai cần phải có kế hoạch trước, tránh tình trạng nạo phá thai quá nhiều lần.

– Thường xuyên khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào và có hướng can thiệp kịp thời nếu có bất thường xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung, hi vọng với tất cả những gì chúng tôi cung cấp có thể giúp chị em phòng bệnh hiệu quả.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y có tốt không?

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo