Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 và những điều nữ giới cần phải biết

Bạn nên đọc:

> Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu – Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

> Thông tin đầy đủ về bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 3 bạn đã biết chưa?

Những điều cần biết về ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới, nếu mắc bệnh chị em sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, thậm chí là tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Theo các chuyên gia thì ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 được biết đến với giai đoạn mà virus HPV đã phát triển sang giai đoạn mới đó chính là giai đoạn tiền ung thư. Có thể nói khi bệnh nhân đã bị nhiễm virus HPV đến tiền ung thư chỉ kéo dài trong thời gian từ 5 – 10 năm.

Tuy nhiên, bệnh đang ở giai đoạn 2 nếu được phát hiện kịp thời, người bệnh được kết hợp với một phương pháp điều trị thích hợp thì khả năng chữa khỏi bệnh rất cao.

ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Thông tin về bệnh ung thư tử cung giai đoạn 2

Bệnh được chia ra làm 2 giai đoạn nhỏ gồm:

– Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2a: Ở giai đoạn 2a thì các tế bào ung thư đã lây lan đến phần trên nhưng chưa gây ra những tác động nghiêm trọng đến phần dưới âm đạo.

– Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2b: Ở giai đoạn này thì tế bào ung thư đã lây lan sang các mô nằm ở dạ con.

Theo các chuyên gia thì nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 có rất nhiều, có thể kể đến như: Phụ nữ sinh con quá sớm, quan hệ tình dục sớm, lây nhiễm virus HPV, người có hệ miễn dịch yếu và do yếu tố di truyền. Ngoài ra, ung thư nội mạc tử cung cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2 của ung thư cổ tử cung, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh lý rõ ràng hơn. Triệu chứng của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 điển hình mà người bệnh hay gặp nhất đó là:

– Sau khi quan hệ tình dục sẽ thấy chảy máu bất thường.

– Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn bất thường, có thể kéo dài hơn so với bình thường.

– Những người phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh thấy có dấu hiệu chảy máu bất thường ở vùng âm đạo.

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 là gì?

– Khi quan hệ có cảm giác đau rát là triệu chứng khá dễ gặp của bệnh ở giai đoạn này.

– Giai đoạn 2 ung thư tử cung, người bệnh sẽ thường xuyên bị các cơn đau vùng xương chậu hành hạ.

– Những cơn đau bụng dưới sẽ xuất hiện.

– Giai đoạn 2 của ung thư cổ tử cung cũng khiến vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu.

Khi bạn thấy các dấu hiệu bất thường trên, thì tốt nhất nên đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất để bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Bởi vì khi phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung trong giai đoạn sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn rất lớn.

Còn nếu như chủ quan sẽ khiến cho căn bệnh bước vào giai đoạn muộn thì các biện pháp chữa trị không còn tác dụng.

Điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Dù ung thư tử cung giai đoạn 2a hay ung thư tử cung giai đoạn 2b thì cũng đều cần được phát hiện và điều trị. Để điều trị hiệu quả căn bệnh này, các bác sĩ khuyên bạn nên đến khám để có thể tìm ra những nguyên nhân cũng như cách chữa bệnh hợp lý nhất.

Sau khi đã phát hiện ra bệnh thì người bệnh sẽ phải tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết để phát hiện bệnh đang ở giai đoạn nào, cũng như xem xét mức độ xâm lấn của tế bào ung thư, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Nên điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 như thế nào thì tốt?

Người bệnh nên lựa chọn các bệnh viện có uy tín trong việc điều trị các bệnh ung thư, vì ở các bệnh viện lớn sẽ có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi “bản án tử hình” đang treo lơ lửng trên đầu.

Bên cạnh đó, tinh thần của người bệnh cũng giữ vai trò rất quan trọng trong việc điều trị căn bệnh. Những bệnh nhân có tinh thần thoải mái, lạc quan, sống vui vẻ thì sẽ nhanh hồi phục sức khỏe hơn so với những người cứ buồn rầu, suy nghĩ, suốt ngày lo lắng về bệnh tật của mình.

Bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 hoàn toàn chữa khỏi nếu như phát hiện sớm cũng như có một phương pháp điều trị phù hợp. Do vậy người bệnh nên đi khám bệnh ngay khi thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường nhé! Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu và những lưu ý khi đi khám

Minh Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo