U nang buồng trứng gây rối loạn kinh nguyệt: Những hậu quả tiềm ẩn ít ai biết

1. Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt là sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của các chị em. Nó diễn ra trong thời gian hành kinh hoặc những biến đổi về thời gian trong chu kỳ kinh nguyệt. Những bất thường này bao gồm: vô kinh, rong kinh, trễ kinh, kinh đến sớm, kinh nguyệt ra ít,chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng, đau thắt lưng khi hành kinh…
 Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu nguy hiểm
Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu nguy hiểm
– Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt rất rõ rệt và xảy ra trong thời gian hành kinh nên chị em có thể dễ dàng nhận biết được. Trong đó, những biểu hiện rõ nhất bao gồm:
+ Chảy máu kinh nguyệt quá nhiều.
Chảy máu kinh nguyệt quá nhiều là một vấn đề nguy hiểm của rối loạn kinh nguyệt.  Khi lượng máu nhiều một cách bất thường và có thể ra gấp nhiều lần so với thời gian hành kinh thông thường thì có nghĩa chị em đang bị chảy máu kinh nguyệt nặng hay còn gọi là rong huyết
+ Vô kinh.
Vô kinh là hiện tượng không chảy máu kinh nguyệt trong trong thời gian dài vượt quá một chu kỳ kinh nguyệt. Ngoại trừ trường hợp phụ nữ mang thai, trước khi dậy thì hoặc tiền mãn kinh.
+ Đau bụng kinh quá mức.
Đây chính là một biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thường thấy. Đau bụng kinh thường gây đau ở vùng bụng dưới và xảy ra đối với bạn gái đang tuổi dậy thì hoặc khi còn trẻ.
 Căng thẳng hay cáu gắt là biểu hiện tâm lí của chị em khi mắc u nang buồng trứng
Căng thẳng, hay cáu gắt là biểu hiện tâm lý của chị em khi mắc u nang buồng trứng
+ Biểu hiện về tâm lý.
Tâm lý liên quan thường thấy là căng thẳng, cáu gắt, giận giữ hoặc có thể bị trầm cảm. Những biểu hiện này nếu ở mức độ nặng và thường xuyên thì bạn nên điều trị rối loạn kinh nguyệt để giảm bớt mức độ của nó.
+ Biểu hiện về thể chất.
Đầy hơi, mệt mỏi, đau ngực, xạm da, mọc nhiều mụn. Nếu như chúng xuất hiện ở mức độ nặng và thường xuyên thì đây chính là những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.
+ Rong kinh.
Rong kinh là việc thời gian hành kinh bị kéo dài hơn 7 ngày. Rong kinh do nhiều nguyên nhân gây nên.
2. Hậu quả tiềm ẩn của u nang buồng trứng ít người biết
Theo thống kê từ các chuyên gia, bệnh u nang buồng trứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ những chị em phụ nữ chưa từng có quan hệ tình dục hoặc đã có quan hệ tình dục hoặc cả những người trung tuổi…
Theo thống kê thì các u nang buồng trứng cơ năng thường gặp ở những chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản do ở chị em phụ nữ tuổi sinh sản có nhiều lần không có phóng noãn, những noãn này tích tụ và phát triển thành các nang.
– Gây ra tình trạng đau đớn hoặc khó chịu ở vùng bụng dưới. Cơn đau có thể liên tục hoặc không liên tục. U nang buồng trứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, khiến các chị em cảm thấy đau khi giao hợp tình dục.
 U nang buồng trứng gây đau đớn khi quan hệ
U nang buồng trứng gây đau đớn khi quan hệ
– Đôi khi một u nang có thể gây ra hiện tượng chảy máu bất thường hoặc nguy hiểm hơn là vỡ u nang. Điều này có thể gây ra một cơn đau đột ngột dữ dội ở vùng bụng dưới.
– Có trường hợp một u nang được phát triển và làm xoắn buồng trứng ngăn chặn sự lưu thông của máu và u nang để mất nguồn cung cấp máu của nó. Điều này có thể gây ra cơn đau dữ dội đột ngột ở vùng bụng dưới.
– U nang lớn có thể khiến bụng của bệnh nhân phình ra, hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh chẳng hạn như tạo áp lực ở bàng quang hoặc trực tràng, có thể gây triệu chứng tiết niệu hoặc táo bón.
– Mặc dù các u nang là  lành tính nhưng một số loại có nguy cơ trở thành ung thư, đe dọa tính mạng của chị em.
– U nang buồng trứng không hỗ trợ điều trị kịp thời cũng là một nguy cơ cản trở chức năng sinh sảngây nên hậu quả vô sinh, hiếm muộn.
Nhận biết được những biểu hiện về rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp chị em phát hiện sớm tình trạng của mình và có lợi cho việc điều trị.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo