Huyết trắng sau sinh và cách xử trí hiệu quả dành cho sản phụ

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng sau khi quan hệ ở nữ giới có nguy hiểm không?

>> Huyết trắng màu nâu có nguy hiểm không? Phụ nữ cần phải biết

Nguy cơ bị huyết trắng sau sinh của sản phụ

Bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc các vấn đề về vùng kín, trong đó có những hiện tượng bất thường về huyết trắng. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh lại là một đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn.

Thực tế, sau khi trải qua quá trình sinh nở thông thường qua đường âm đạo, chị em gặp không ít nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng nếu không chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách.

Huyết trắng sau sinh

Mẹ sẽ dễ mắc bệnh huyết trắng sau sinh nếu không chú ý vệ sinh.

Theo đó, phụ nữ sau sinh cơ thể trở nên yếu ớt do mất sức, cổ tử cung và âm đạo giãn nở hết sức để đẩy thai nhi ra ngoài, nhiều chị em còn bị rạch tầng sinh môn trong quá trình em bé được sinh ra, đây đều là những điều kiện thuận lợi giúp vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Sau khi sinh, tầng sinh môn chưa thể hồi phục nhanh chóng, sản dịch chảy ra ngoài nhiều, nếu chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội tăng sinh và gây bệnh.

Vì vậy, các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, phụ nữ sau sinh rất dễ mắc các bệnh về phụ khoa, trong đó có huyết trắng bệnh lý nếu không được trang bị những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản.

Cách xử trí huyết trắng sau sinh và lời khuyên cho chị em

Nếu các bà mẹ quan sát thấy huyết trắng hơi dai, như lòng trắng trứng và không có mùi hôi thì đó là hiện tượng huyết trắng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, những trường hợp khí hư – huyết trắng bất thường thì chị em cần lưu ý.

1. Cách xử trí khi bị ra nhiều huyết trắng sau sinh

Trong trường hợp, huyết trắng ra nhiều, có màu sắc khác lạ như: Xanh, vàng hoặc nâu… kèm mùi hôi khó chịu, có khả năng chị em đã bị mắc bệnh huyết trắng – dấu hiệu báo động của bộ phận sinh sản.

Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường kể trên, chị em nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Cách xử trí huyết trắng sau sinh

Mặc quần chíp thoải mái để phòng bệnh hiệu quả

Ngoài ra, chị em nên lưu ý những điều sau để phòng huyết trắng sau sinh:

  • Chọn đồ lót rộng, làm bằng chất liệu thoáng mát, co giãn tốt.
  • Thường xuyên thay đồ lót và giặt sạch, phơi khô.
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặc biệt là làm sạch sản dịch chảy ra từ âm đạo.
  • Tuyệt đối không thụt rửa vào bên trong âm đạo.
  • Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa, khử trùng quá mạnh.
  • Không nên ăn các thực phẩm cay nóng, đồ ngọt.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh huyết trắng.
  • Tránh căng thẳng, stress khi điều trị bệnh.

2. Lời khuyên của chuyên gia khi trị huyết trắng sau sinh

Một số chị em do quá mệt mỏi sau sinh và vất vả trong quá trình chăm sóc con nhỏ hoặc lo sợ việc điều trị huyết trắng bệnh lý có thể ảnh hưởng tới em bé. Cho nên các mẹ có tâm lý dè chường sử dụng các thuốc để điều trị, chính điều này khiến nhiều trường hợp bệnh không được chữa trị và kết quả bệnh càng phát triển và trở nên nghiêm trọng hơn.

Lời khuyên của chuyên gia cho sản phụ bị huyết trắng sau sinh

Các bà mẹ nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi thấy dấu hiệu huyết trắng bệnh lý

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, ngay khi thấy các dấu hiệu huyết trắng bệnh lý, các bà mẹ cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh biến chứng nguy hiểm.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp, loại thuốc phù hợp nhất đối với những bà mẹ. Vì vậy, chị em cần tuyệt đối tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý điều trị tại nhà.

Tình trạng huyết trắng sau sinh thực sự gây ra nhiều cản trở và khó khăn cho các bà mẹ, tạo thêm áp lực cho chị em sau quá trình sinh nở vất vả. Do đó, chị em cần trang bị những kiến thức cần thiết để nhanh chóng phát hiện và chữa trị huyết trắng bệnh lý kịp thời để bệnh không có cơ hội phát triển, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chị em.

Xem Thêm: Mách chị em 3 cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn thị cẩm tiên says: Trả lời

    Bác sĩ cho e hỏi e sanh dc 7thang r mà có quyết trắng ,trắng trong và dai z có s hk bác sĩ và có cách nào trị hết hk bác sĩ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo