Mách chị em 3 cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả nhất

Bài nên đọc:

>> Bật mí cho chị em các cách điều trị huyết trắng bằng Đông y hiệu quả

>> Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Huyết trắng ngứa – Nỗi ám ảnh của nhiều chị em

Ở trạng thái bình thường huyết trắng hay khí hư của nữ giới có màu trắng trong, dai, không mùi hoặc hơi tanh. Đặc biệt là khi xuất hiện không gây ngứa ngáy cho chị em.

Tuy nhiên, nếu vấn đề vệ sinh của chị em không đảm bảo sẽ tạo môi trường cho các vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây bệnh. Theo đó vùng kín của chị em sẽ tiết huyết trắng nhiều hơn, gây ngứa, thậm chí là có mùi hôi rất khó chịu.

Ngoài nguyên nhân do vệ sinh vùng kín không đúng cách và đảm bảo thì bệnh huyết trắng có thể hình thành do các yếu tố khác như: Do nhiễm nấm có tên Candida albican và các yếu tố nguy cơ khác như thay đổi nội tiết tố, mắc bệnh tiểu đường…

Cách trị huyết trắng ngứa ở nữ giới

Cách trị huyết trắng ngứa thế nào là điều trăn trở của nhiều chị em

Vùng kín có mùi hôi, tiết nhiều khí hư và gây ngứa ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cũng như cuộc sống của các chị em. Nếu không được chữa trị sớm, tình trạng huyết trắng ngứa có thể gây viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… và những bệnh lý này có tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản sau này.

Chính vì vậy, điều trị bệnh càng sớm sẽ càng giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến chị em 3 cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

3 cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả cho nữ giới

Chị em có thể chữa trị huyết trắng ngứa bằng nhiều cách khác nhau như dùng cách chữa dân gian, thuốc Tây, thuốc Đông y. Cụ thể:

  • Cách trị huyết trắng ngứa bằng phương pháp dân gian

Đối với những chị em phụ nữ vừa mới xuất hiện những triệu chứng của bệnh huyết trắng hoặc khi bệnh còn mức độ nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp dân gian để điều trị.

Có rất nhiều cách trị hiện tượng huyết trắng ngứa bằng dân gian cho chị em, điển hình là dùng lá trầu không, nước lá chè xanh… để vệ sinh vùng kín. Chị em cũng có thể khắc phục huyết trắng ngứa bằng cách uống nước lá ngải cứu.

Cách làm cụ thể đó là: Sau khi rửa sạch lá ngải cứu chị em vớt lá ra rổ để ráo nước và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy nước này uống 2 lần mỗi ngày và uống đều đặn trong vòng 2-3 tuần.

Không riêng là ngải cứu, các nguyên liệu thiên nhiên như lá trầu, chè xanh, lá lốt đều có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt nên sẽ giúp chị em loại bỏ triệu chứng ngứa vùng kín một cách nhanh chóng.

Các trị huyết trắng ngứa
Trị huyết trắng bằng lá trầu được biết đến là một trong những cách chữa bệnh theo dân gian có từ lâu đời. Và để sử dụng lá trầu không trị huyết trắng chị em có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về cách trị huyết trắng bằng loại lá quen thuộc nhưng nhiều tác dụng này.
  • Cách trị huyết trắng ngứa bằng phương pháp Đông y

Theo các chuyên gia Đông y, phụ nữ khi mắc các bệnh như viêm nhiễm vùng kín, nấm, huyết trắng… sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa trị sẽ mang lại hiệu quả rất tốt, đặc biệt là điều trị huyết trắng ngứa. Không chỉ giảm được các triệu chứng của bệnh như ngứa ngáy, có mùi khó chịu mà còn góp phần vào việc điều hòa kinh nguyệt và khí huyết cho nữ giới.

Cách trị huyết trắng ngứa bằng Đông y

Cách trị huyết trắng bằng Đông y đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh

Bên cạnh đó, các bài thuốc Đông y còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc cho gan và ngăn ngừa sự hình thành của các đốm mụn. Tuy nhiên, để phương pháp này mang lại hiệu quả như mong muốn, chị em cần phải kiên trì áp dụng trong một khoảng thời gian dài và liên tục.

  • Cách trị huyết trắng ngứa bằng phương pháp Tây y

Thực tế cho thấy, thuốc Tây có tác dụng nhanh chóng trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh nên được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn. Nếu sử dụng thuốc trong thời gian liên tục, chị em sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy vùng kín nữa.

Thông thường, cách trị huyết trắng ngứa, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc bao gồm: Thuốc uống, thuốc đặt và thuốc kháng sinh.

Cách trị huyết trắng bằng thuốc Tây

Thuốc Tây y có công dụng nhanh chóng nhưng cũng có thể mang lại những tác dụng phụ

Tuy nhiên, cách trị huyết trắng ngứa bằng thuốc Tây có rất nhiều tác dụng phụ, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên còn có thể làm rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể, âm đạo dễ bị khô.

Đôi khi các loại vi khuẩn nhờn thuốc, kháng thuốc khiến việc chữa bệnh ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, chị em nên sử dụng thuốc đúng liều lượng và theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, để chữa trị huyết trắng gây ngứa cũng như phòng tránh bệnh tái phát một cách hiệu quả, tốt nhất chị em nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, không thụt rửa sâu âm đạo.

Chị em không được sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa vùng kín không đảm bảo chất lượng, mặc những loại quần lót thoáng mát, khô ráo và không ẩm ướt. Đồng thời, bệnh nhân bị huyết trắng cần có chế độ ăn uống khoa học, tránh quan hệ tình dục bừa bãi.

Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh huyết trắng và cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả nhất. Để tìm ra được nguyên nhân giúp điều trị bệnh hiệu quả nhất chị em hãy đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh theo sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Xem Thêm:

Cách trị huyết trắng dân gian hiệu quả không phải ai cũng biết

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo