Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả và an toàn

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng sau sinh và cách xử trí hiệu quả dành cho sản phụ

>> Huyết trắng vón cục: Dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa cần lưu ý

Nguyên nhân gây tình trạng huyết trắng khi mang thai

Huyết trắng là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong quá trình mang thai, do sự gia tăng của hormone estrogen và lưu lượng máu gia tăng, mẹ bầu sẽ thấy hiện tượng huyết trắng nhiều hơn bình thường trong những tháng đầu và giữa của thai kỳ.

cách chữa trị huyết trắng khi mang thai

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai ngay khi thấy các triệu chứng bất thường.

Huyết trắng (hay còn gọi là khí hư) là dịch tiết từ âm đạo, có nhiệm vụ hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài và giữ ẩm cho vùng kín. Khi huyết trắng chuyển sang màu vàng, xanh hay trắng và có mùi hôi, đi kèm hiện tượng ngứa, khó chịu khi đi tiểu và khi quan hệ, có thể bạn đã bị viêm nhiễm âm đạo.

Nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng khi đang mang thai đa phần là do sự thay đổi nội tiết tố. Bên cạnh đó còn một nguyên nhân khác chính là khả năng nhiễm khuẩn Candida albican.

Triệu chứng thường gặp khi bị huyết trắng khi mang bầu là: Đau ngứa vùng âm đạo, sưng đỏ môi âm đạo, đi tiểu bị đau rát, đau âm ỉ vùng bụng thấp. Điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lí mẹ bầu. Vì vậy, mẹ bầu nên đi khám phụ khoa để được điều trị sớm.

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai và lưu ý khi điều trị

Cách trị huyết trắng khi mang thai có nhiều để chị em áp dụng. Tuy nhiên, thời gian mang thai là giai đoạn nhạy cảm việc dùng thuốc cần phải đặc biệt lưu ý, nhất là việc sử dụng thuốc Tây.

Các cách chữa trị huyết trắng khi mang thai

Với thuốc Tây, thông thường trị huyết trắng khi mang thai bác sĩ sẽ kê thuốc đặt thay vì thuốc uống. Bởi các thuốc đặt có tác dụng tại chỗ nên đảm bảo an toàn cho mẹ bầu.

Bên cạnh đó, nếu chị em lo lắng sử dụng thuốc Tây có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi thì mẹ bầu có thể lựa chọn lựa những mẹo chữa bệnh dân gian tự nhiên, an toàn không gây tác dụng phụ. Có thể kể đến một số phương pháp trị huyết trắng an toàn cho các mẹ bầu như sau.

  • Rửa nước muối loãng: Pha nước muối loãng rồi vệ sinh bên ngoài vùng kín. Một lưu ý nhỏ là chỉ rửa nước muối loãng 2 đến 3 lần trên một tuần vì nếu rửa nhiều sẽ gây khô rát vùng kín.

Chữa trị huyết trắng khi mang thai bằng nước muối

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai với nước muối pha loãng

  • Dùng lá trầu không: Với cách chữa bệnh huyết trắng ở phụ nữ mang thai này chị em lấy lá trầu không rửa sạch, ngâm với nước muối rồi cho vào nồi đun sôi lên, sau đó pha thêm nước lạnh để nước nguội bớt và dùng để rửa vùng kín. Rửa 2-3 lần trong một tuần. Chị em lưu ý không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo vì điều này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở lên nặng hơn.
  • Dùng lá chè xanh: Chị em lấy lá chè xanh rửa sạch rồi đun sôi với nước, để nguội, dùng nước chè xanh để vệ sinh vùng kín hàng ngày sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý trong điều trị huyết trắng khi mang thai

Trên đây là những cách chữa huyết trắng khi mang thai hiệu quả. Và để các cách chữa trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả chị em cần phải lưu ý những điều sau:

+ Trước khi sử dụng bất cứ cách chữa nào chị em đều cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nếu bạn tự ý áp dụng sẽ có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

+ Vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín mỗi ngày 2 lần và thay quần lót; Không nên thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo; quần áo, nhất là đồ lót giặt sạch nên phơi dưới nắng;

+ Mặc đồ lót rộng rãi, khô thoáng; không lạm dụng sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh vì những thành phần hóa học có trong đó có thể gây dị ứng âm đạo;

+ Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh ăn đồ quá ngọt; không quan hệ tình dục trong thời kì đang bị bệnh.

Lưu ý cách chữa trị huyết trắng khi mang thai

Không nên ăn nhiều đồ ngọt khi bị huyết trắng.

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai không quá phức tạp nhưng nếu để bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Đặc biệt các trường hợp ra nhiều huyết trắng do viêm nhiễm âm đạo, nếu không được điều trị sớm có thể sẽ làm viêm nhiễm các bộ phận lân cận, làm thủng màng ối hay rỉ ối dẫn đến sinh non, gây ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ và thai nhi.

Trong trường hợp tình trạng huyết trắng đã ở mức độ nghiêm trọng thì chị em nên thăm khám và nghe theo các chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những cách chữa trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả cho các mẹ bầu. Hãy chú ý sức khỏe của mình bằng cách khi có dấu hiệu huyết trắng bất thường chị em nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị.

Xem Thêm:

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi hiệu quả dành cho chị em

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo