Tổng hợp các cách điều trị Polyp kênh cổ tử cung

Các cách điều trị bệnh Polyp kênh cổ tử cung phổ biến nhất hiện nay

Có khá nhiều cách để điều trị bệnh Polyp kênh cổ tử cung, tuy nhiên, dù được chỉ định áp dụng theo cách thức nào thì việc đầu tiên người bệnh cần làm chính là tiến hành thăm khám. Sau khi đã có kết quả, các bác sỹ sẽ dựa vào tình trạng bệnh để quyết định nên điều trị như thế nào. Dưới đây là một số phương pháp thường được các bác sỹ chỉ định sử dụng nhiều nhất:

Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

– Theo dõi tình trạng bệnh

Phương pháp này chỉ dành cho những người có những khối Polyp quá nhỏ và nó chưa tạo ra triệu chứng cụ thể. Bệnh nhân sẽ được lên kế hoạch cho việc thăm khám định kỳ nhằm theo dõi sự phát triển của các khối Polyp.

>>> Xem Thêm: Xác định nguyên nhân gây polyp cổ tử cung

– Sử dụng thuốc

Trong một số trường hợp, các khối Polyp tuy nhỏ nhưng lại có tác động tiêu cực tới tình trạng sức khỏe người bệnh thì dùng thuốc để chữa trị chính là phương pháp thường được chỉ định. Tuy nhiên, phương pháp này có một hạn chế là nhiều khi nó không thể giúp bệnh nhân chữa dứt điểm căn bệnh. Do đó, các khối Polyp vẫn có nguy cơ quay trở lại nếu bệnh nhân ngừng sử dụng thuốc.

Những bệnh nhân có khối Polyp nhỏ và không gây nguy hiểm thường được chỉ định dùng thuốc

– Phẫu thuật Polyp kênh cổ tử cung

Khi các khối Polyp đã phát triển tới một mức độ nhất định thì việc phẫu thuật là vô cùng cần thiết. Ngày nay, thiết bị y tế hiện đại, các bác sỹ thường tiến hành phẫu thuật Polyp kênh cổ tử cung một cách nhanh chóng, an toàn và không gây đau đớn cho người bệnh.

Cách thức thường được sử dụng nhiều nhất ở các phòng khám uy tín là phẫu thuật nội soi. Để thực hiện, các bác sỹ sẽ đưa thiết bị qua đèn nội soi. Cách này có tỷ lệ thành công cao và giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Với những trường hợp được chỉ định cần nạo buồng tử cung, các bác sỹ cũng thường sử dụng tới đèn nội soi nhằm giúp nhìn rõ phía trong lòng tử cung ở thời điểm trước và sau phẫu thuật. Những nơi tiến hành nạo buồng tử cung mà không dùng đèn nội soi thì tên phương pháp sẽ được gọi là “nạo buồng tử cung mù”.

– Cắt bỏ tử cung

Cắt bỏ tử cung chính là chỉ định mà bác sỹ thường dành cho người mắc căn bệnh Polyp kênh cổ tử cung ở mức cao nhất. Lúc này, Polyp đã không đơn thuần là các khối u lành mà đã có diễn biến phức tạp hơn.

Polyp kênh cổ tử cung sẽ không gây nguy hiểm nếu được điều trị đúng phương pháp

Cụ thể, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ thấy rằng trong Polyp có chứa các tế bào ung thư. Nếu không tiến hành cắt bỏ cổ tử cung thì sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

Như vậy, có thể thấy, mặc dù là một khối u lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì trong một số trường hợp, bệnh tình có thể biến đổi sang dạng khác là tiền ung thư. Chị em nên tiến hành thăm khám ngay khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

Cách điều trị Polyp cổ tử cung hữu hiệu nhất

Trong tất cả các cách chữa trị Polyp kênh cổ tử cung được nêu trên (trừ phương pháp cắt bỏ cổ tử cung được chỉ định cho người bệnh có tế bào ung thư) thì phẫu thuật Polyp hiện đang được coi là cách thức đem lại hiệu quả cao nhất.

Đa phần bệnh nhân sau khi thăm khám đều sẽ được đưa ra lời khuyên nên sử dụng phương pháp trên. Chỉ cần lựa chọn được một cơ sở chuyên về phụ khoa uy tín có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại thì việc phẫu thuật sẽ không hề mang tới bất kỳ một mối nguy hiểm nào cho người bệnh.

Sau khi phẫu thuật thành công, các khối Polyp sẽ được loại trừ hoàn toàn, những vấn đề về sức khỏe do bệnh Polyp kênh cổ tử cung mang lại cũng không còn nữa. Chị em chỉ cần tái khám theo đúng lịch mà bác sỹ đưa ra, đồng thời thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là đã có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình.

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo