Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không và chị em nên phòng tránh thế nào?

Bạn nên đọc:

> Polyp lòng tử cung có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào?

> Bị polyp cổ tử cung có nên quan hệ không – thắc mắc của nhiều chị em

Dấu hiệu nhận biết bệnh polyp cổ tử cung

Trước khi đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không, chúng tôi sẽ chia sẻ đến chị em những dấu hiệu nhận biết bệnh để chị em còn kịp thời phòng tránh.

Mặc dù dấu hiệu của polyp cổ tử cung cũng chưa cụ thể, thế nhưng bạn cũng có thể phát hiện những biểu hiện sau:

+ Đôi khi bị chảy máu bất thường nhất là sau khi quan hệ tình dục.

+ Chảy máu âm đạo không trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi mãn kinh, sau khi giao hợp hay khau khi thụt rửa âm đạo.

bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không

Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không là vấn đề của nhiều chị em

+ Xuất hiện nhiều khí hư có màu trắng hoặc vàng, bên cạnh đó còn có mùi hôi khó chịu.

+ Bị đau khi quan hệ tình dục.

+ Kinh nguyệt bị rối loạn, không đều có thể bị ra ít hơn hoặc nhiều bất thường.

+ Có hiện tượng đau vùng bụng dưới, ban đầu đau âm ỉ dần dần sẽ hình thành những cơn đau dữ dội và lan rộng ra những vùng xung quanh.

+ Đau vùng hạ vị sẽ cảm thấy đau, buốt.

+ Đi tiểu thường bị buốt, kèm theo đó là hiện tượng tiểu són hay khó tiểu.

+ Cơ thể mệt mỏi, thường xuyên đau đầu chóng mặt.

Bệnh polyp cổ tử cung có những biểu hiện tương đồng với những biểu hiện của những bệnh phụ khoa khác nên chị em rất dễ nhầm lẫn. Cách tốt nhất, nếu phát hiện có những bất thường ở vùng kín, các chị em nên đi khám để có hướng xử lý kịp thời dù đó là bệnh polyp cổ tử cung hay là bất kì bệnh phụ khoa nào.

Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không và chị em nên làm gì để phòng tránh bệnh lý này?

Nếu chị em nào đang trong hoàn cảnh lo lắng, băn khoăn về vấn đề bị polyp tử cung có nguy hiểm không thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây của chúng tôi. Bởi đây là một bệnh có thể ảnh hưởng, đe dọa đến khả năng sinh con sau này của nữ giới.

1. Bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Đây là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ và để trả lời câu hỏi này, theo các chuyên gia, bác sĩ trong lĩnh vực phụ khoa cho biết bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng người.

 Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không còn do tình trạng bệnh như thế nào

Ví dụ nếu bệnh được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời thì không có vấn đề gì đáng lo ngại. Nhưng, ngược lại nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời, ủ bệnh lâu trong người hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây nên những nguy hại khôn lường như:

+ Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh, bởi các polyp cổ tử cung theo thời gian sẽ phát triển, kích thước sẽ lớn dần lên, khi đó chúng có thể bít kín cổ tử cung, khiến cho tinh trùng không thể di chuyển vào sâu bên trong để có thể gặp được trứng và rất khó để có thể thụ thai.

+ Đối với các bà bầu, nếu bị polyp cổ tử cung có thể gây sảy thai hoặc làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai. Bởi vì các khối u có thể chèn ép thai thi, khiến cho thai nhi khó có thể phát triển bình thường được.

+ Bị polyp cổ tử cung ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống vợ chồng. Những biểu hiện đau rát khi quan hệ sẽ khiến cho chị em ngại, mất tự tin và khó khăn trong chuyện chăn gối.

+ Polyp cổ tử cung có thể gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều, vùng âm đạo, tử cung và buồng trứng có nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

+ Polyp cổ tử cung cũng có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề về đường tiết niệu hoặc trực tràng,…

2. Chị em nên làm gì để phòng tránh polyp cổ tử cung?

Như những gì chúng tôi đã nêu ở trên, các bạn có thể thấy rằng căn bệnh này sẽ rất có hại cho sức khỏe sinh sản của nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, các chị em cần phải thật nghiêm túc trong quá trình điều trị bệnh.

Song song với việc điều trị, để loại bỏ căn bệnh này một cách an toàn nhất và không còn phải lo nghĩ về vấn đề polyp cổ tử cung có nguy hiểm không nữa, chị em cần trú trọng đến chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình. Cụ thể như sau:

– Giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục, vệ sinh cô bé mỗi ngày và sau mỗi lần quan hệ tình dục.

polyp cổ tử cung có nguy hiểm không và cách phòng tránh

Quan hệ an toàn cũng là cách bảo vệ chị em khỏi các bệnh lý phụ khoa

– Quan hệ tình dục đều đặn, sử dụng các biện pháp an toàn khi “yêu”.

– Lựa chọn các loại đồ lót rộng rãi, thoáng mát, không mặc quần áo ẩm ướt vì đó sẽ là điều kiện tốt để các vi khuẩn tấn công cơ quan sinh dục.

– Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe. Đối với các mẹ bầu bị polyp cổ tử cung thì cần tiến hành điều trị ngay để tránh các ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

– Cân bằng tốt giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Luyện tập thể dục thường xuyên để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Như vậy, với tất cả những tác hại đó, chắc hẳn các chị em đã có thể biết được bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không. Vậy nên, các chị em hãy khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm tránh để lại những hậu quả không mong muốn cho sức khỏe nhé!

>> Xem thêm: Xử lý polyp cổ tử cung bằng cách nào đem lại hiệu quả tốt?

Đỗ Hoa (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo